Xem nhiều

Hà Nội sắp tổ chức chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP

19/06/2020 18:20

Kinhte&Xahoi Trong ba ngày từ 26 - 28/6, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội), Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội sẽ tổ chức sự kiện trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia Chương trình OCOP; Công bố quyết định công nhận sản phẩm OCOP thành phố.

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực, Văn phòng điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội phát biểu tại buổi họp báo

Chiều 17/6, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội tổ chức họp báo giới thiệu về chuỗi sự kiện “Trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương và công bố quyết định công nhận sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp thành phố” lần thứ nhất năm 2020.

Chia sẻ về kế hoạch tổ chức chuỗi sự kiện trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương và công bố quyết định công nhận sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp thành phố, bà Hoàng Thị Huyền, Phó Chánh Văn phòng chuyên trách, Văn phòng điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội cho biết: Sự kiện được tổ chức nhằm tôn vinh và kết nối các chủ thể có sản phẩm OCOP được UBND thành phố công nhận từ 3 sao trở lên.

Thông qua sự kiện này sẽ tạo điều kiện trao đổi kinh nghiệm giữa các chủ thể có sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia Chương trình OCOP với các kênh phân phối (các hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online...) để tìm cơ hội hợp tác, sản xuất kinh doanh với các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm.

Để tham gia sự kiện trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia Chương trình OCOP, các chủ thể tham gia kết nối, xúc tiến thương mại có các sản phẩm OCOP được UBND thành phố công nhận từ 3 sao trở lên.

Đối với các sản phẩm tiềm năng tham gia Chương trình OCOP (các sản phẩm đã xuất khẩu và tiềm năng xuất khẩu, các sản phẩm chủ lực của thành phố, các sản phẩm làng nghề, làng nghề truyền thống được UBND thành phố công nhận) phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định.

Chuỗi sự kiện được tổ chức nhằm tôn vinh và kết nối các chủ thể có sản phẩm OCOP được UBND thành phố công nhận từ 3 sao trở lên

Sự kiện trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP thu hút hơn 100 chủ thể tham gia với 5 nhóm sản phẩm: Thực phẩm, đồ uống, thảo dược, vải và may mặc, lưu niệm, nội thất và trang trí. 

Cũng trong chuỗi sự kiện này, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức hội thảo kết nối giao thương các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia Chương trình OCOP. Hội thảo nhằm trao đổi kinh nghiệm giữa các chủ thể có sản phẩm OCOP với các kênh phân phối, điểm giới thiệu và bán sản phẩm trên toàn thành phố để đẩy mạnh xúc tiến thương mại...

Trong dịp này, thành phố Hà Nội sẽ công bố quyết định công nhận 275 sản phẩm OCOP cấp thành phố năm 2019 (trước đó, cuối năm 2019, thành phố Hà Nội đã trao quyết định công nhận 26 sản phẩm OCOP), nâng tổng số sản phẩm OCOP được công nhận lên 301 sản phẩm.

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Vũ Thị Hậu, Chủ tịch Hiệp hội bán lẻ Việt Nam nhấn mạnh: “Tất cả các sản phẩm sản xuất ra phải có sự kết nối giao thương thì mới có thể đưa ra thị trường, đưa đến tay người tiêu dùng. Hiệp hội bán lẻ sẽ chịu trách nhiệm đầu ra cho các sản phẩm OCOP.

Trên thực tế, một số sản phẩm OCOP đã có mặt tại các siêu thị và một số nhà bán lẻ. Trong hội thảo kết nối giao thương các sản phẩm OCOP sắp tới sẽ là cơ hội để các nhà bán lẻ gặp gỡ trực tiếp nhà sản xuất để từ đó có sự liên kết, hợp tác, giảm thiểu tối đa chi phí bán ra của sản phẩm khi tới tay người tiêu dùng”.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực, Văn phòng điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội cho biết: Sự kiện trưng bày sản phẩm OCOP lần này sẽ chỉ trưng bày các sản phẩm của thành phố Hà Nội. Sự kiện năm nay sẽ kết nối 3 nhóm chính là nhóm siêu thị và trung tâm thương mại; các cửa hàng tiện lợi, kinh doanh nông sản, thực phẩm an toàn trên địa bàn toàn quốc và các trang thương mại điện tử.

Cũng theo ông Chí, chuỗi sự kiện này nhằm hướng tới mục tiêu tôn vinh các chủ thể có sản phẩm OCOP. Kết nối giao thương các sản phẩm OCOP vào các hệ thống phân phối để người tiêu dùng Thủ đô và cả nước nhận diện thương hiệu, tiêu thụ và tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển cho các chủ thể có sản phẩm OCOP.

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Sắp hết tiền, Vietnam Airlines xin 'giải cứu'

Dịch COVID-19 đã “càn quét” nguồn tiền của các hãng hàng không trên thế giới. Tại Việt Nam, các hãng hàng không, trong đó có Vietnam Airlines đang phải đối mặt khó khăn, cạn kiệt dòng tiền. Có giải cứu hay không và bằng cách nào đó là bài toán lớn mà cả Chính phủ, doanh nghiệp đều cần tính toán.

Link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/ha-noi-sap-to-chuc-chuong-trinh-quang-ba-gioi-thieu-san-pham-ocop-d2085562.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com