Xem nhiều

VietJet Air lại bị "tố" từ chối vận chuyển hành khách khuyết tật

18/04/2019 09:38

Kinhte&Xahoi Mới đây, trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin một hành khách “tố” hãng hàng không Vietjet Air phân biệt đối xử với hành khách "khuyết tật". Bài viết đã nhận được rất nhiều ý kiến và chia sẻ của cộng đồng mạng. Nhiều người bức xúc vì việc Vietjet Air phản hồi quá muộn đối với hành khách này và không ít người nói rằng sẽ tẩy chay hãng hàng không Vietjet Air.

Cụ thể, ngày 18/03/2019 hành khách K.L đã đặt mua cặp vé chặng bay Hà Nội đi Đà Nẵng chuyến 16h55 chiều 4/4/2019. 

“Rút kinh nghiệm từ bạn bè đi trước, sau khi thanh toán đầy đủ, tôi đã cẩn thận gọi điện thoại lên Tổng đài 19001886 để đặt trước luôn dịch vụ đặc biệt Wheelchair Cabin (WCHC) dành cho hành khách là người khuyết tật không có khả năng tự di chuyển.

Tuy nhiên, thay vì nhận được sự xác nhận chắc chắn từ Vietjet Air, câu trả lời của điện thoại viên dành cho tôi sau khi tham khảo những người có thẩm quyền cao hơn vẫn mang đầy tính "hên xui" rằng còn tùy điều kiện cơ sở vật chất và tình hình thực tế vào thời điểm bay" - hành khách K.L chia sẻ.

Cặp vé hành khách đặt ngày 18/03/2019 chặng bay Hà Nội - Đà Nẵng nhưng bị hãng Vietjet Air từ chối phục vụ.

“Không thể yên tâm với cách thức làm việc như trên của Vietjet Air, bản thân tôi gọi điện thoại lên phòng vé của hãng, mong cầu sẽ nhận được thông tin rõ ràng hơn. Chỉ có điều, sau nhiều lần gọi vào giờ hành chính không được, đáp lại chỉ là những hồi chuông vô vọng. Mãi đến hôm 28-29/3/2019 mới có nhân viên nghe máy. Mỗi tội, thông tin nhận được thêm cũng chẳng có gì sáng sủa hơn, ngoài hai địa chỉ E-mail là customerservice@vietjetair.com và 19001886@vietjetair.com để liên hệ tiếp” - hành khách bức xúc chia sẻ.

Đến ngày 2/4/2019, hành khách này tiếp tục gửi E-mail yêu cầu Vietjet Air xác nhận lại việc Đăng ký Dịch vụ đặc biệt WCHC một lần nữa (trước giờ khởi hành chuyến bay hơn 48h đồng hồ). Tuy nhiên, E-mail của hãng vẫn không có phản hồi. Đến gần 14h chiều 4/4/2019 (cách giờ bay 3h đồng hồ) khi đang chuẩn bị ra sân bay, điện thoại viên của Vietjet Air mới liên lạc lại với hành khách K.L và thông báo từ chối cung cấp dịch vụ, với lý do không có nhân viên hỗ trợ trong trường hợp hành khách khuyết tật cần sử dụng Dịch vụ đặc biệt WCHC, cũng như đề xuất việc hoàn lại đôi vé bản thân đã đặt mua.

Hành khách bức xúc: “Việc phục vụ hay từ chối cung cấp dịch vụ đối với hành khách là quyền của Vietjet Air nhưng cái lý do Vietjet Air đưa ra thật không thể chấp nhận được. Phải chăng Vietjet Air cho rằng người khuyết tật không có việc gì quan trọng, vị thế của người khuyết tật không phải là một công dân như bao công dân khác nên có thể dễ dàng từ chối người khuyết tật, hoàn lại tiền vé xong là hết trách nhiệm?”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Chuyện hãng hàng không Vietjet Air từ chối vận chuyển hành khách là khuyết tật cũng từng xảy ra vào đầu tháng 4/2015. Khi đó, trên nhiều diễn đàn mạng cũng xôn xao về việc chị Nguyễn Thị Vân (một người khuyết tật nặng và hiện đang là Giám đốc trung tâm Doanh nghiệp Xã hội Nghị Lực Sống) bị hãng hàng không VietJet ở sân bay Đà Nẵng từ chối vận chuyển mặc dù sân bay Hà Nội đã vận chuyển khách chiều đi với lý do chị là người tàn tật nặng nên theo quy định của hãng, họ có quyền từ chối vận chuyển.

Chị Vân bị từ chối vận chuyển phải ngồi ở sân bay Đà Nẵng hơn 5 giờ đồng hồ.

Hay gần đây, vào năm 2018, bạn Ngọ Thị Lý đang làm việc tại BR24 (một doanh nghiệp nước ngoài) cũng gặp phải trường hợp tương tự. Mặc dù bạn Lý có thể tự di chuyển và tự sinh hoạt cá nhân, Vietjet Air vẫn yêu cầu bạn Lý phải có người đi cùng mới cung cấp dịch vụ bay.

 Theo Hoà Nhập

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ai chịu trách nhiệm về khoản lỗ hơn 4.000 tỷ ở Hãng hàng không Jetstar?

Hãng hàng không Jetstar Pacific (JPA) là một trong số hãng hàng không có mặt sớm nhất ở Việt Nam nhưng việc làm ăn luôn ở trong tình trạng thua lỗ khiến cho cổ đông luôn phải bơm vốn để duy trì hoạt động của hãng. Tuy nhiên, Bộ máy lãnh đạo của JPA trong thời gian làm ăn thua lỗ hiện nay lại trở thành lãnh đạo của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam.

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com