Xem nhiều

Bột phong thủy Alofa có đang lừa dối khách hàng?

Theo những lời quảng cáo trên khắp các trang mạng xã hội và đại lí bán hàng, chỉ cần bỏ ra mấy trăm nghìn đồng là có ngay gói bột phong thủy Alofa giúp tẩy uế, trừ tà, có khả năng “đuổi hết những gì...

Đưa nông sản sạch về Thủ đô phục vụ người dân

15/05/2022 09:57

Kinhte&Xahoi Để phục vụ tốt nhu cầu của người dân Thủ đô, ngành Công Thương Hà Nội đã và đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các tỉnh, thành phố đưa nhiều mặt hàng nông sản có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm về Thủ đô; đồng thời, tổ chức kết nối cung - cầu giữa doanh nghiệp sản xuất với đơn vị bán lẻ tạo điều kiện cho doanh nghiệp sản xuất tiêu thụ sản phẩm. Qua đó góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Khách chọn mua nông sản tại hội chợ đặc sản vùng miền do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức nhằm kết nối tiêu thụ nông sản giữa các tỉnh, thành phố, tháng 12-2021. Ảnh: Đỗ Tâm

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, mỗi tháng nhu cầu tiêu dùng của Hà Nội cần 92.970 tấn gạo (khả năng tự cung ứng 56.338 tấn); thịt lợn hơi 18.594 tấn (khả năng tự cung ứng 17.500 tấn); thịt bò 5.350 tấn (khả năng tự cung ứng 1.032 tấn); thịt gia cầm 6.198 tấn (khả năng tự cung ứng 10.671 tấn). Bên cạnh đó, người dân Thủ đô có nhu cầu tiêu dùng hơn 5.000 tấn thủy, hải sản; 5.165 tấn thực phẩm chế biến (khả năng tự cung ứng 1.000 tấn); 103.300 tấn rau, củ (khả năng tự cung ứng 67.299 tấn); 52.000 tấn trái cây (khả năng tự cung ứng 15.000 tấn)… Trong khi, nhiều sản phẩm hàng hóa nông sản thiết yếu Hà Nội tự sản xuất và cung ứng chỉ đáp ứng từ 30% đến 65% nhu cầu.

Trong năm 2021 và những tháng đầu năm 2022, các kênh phân phối, siêu thị, chuỗi thực phẩm Hà Nội đã hỗ trợ kết nối tiêu thụ hàng trăm nghìn tấn hàng từ các tỉnh, thành phố. Nhiều sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) của các địa phương cũng được kết nối, đưa vào tiêu thụ tại nhiều điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn Thủ đô. Đồng thời, quảng bá nông sản, thực phẩm an toàn trên 600 trang web thương mại điện tử và sàn thương mại điện tử để đẩy mạnh xuất khẩu.

Tính đến nay, Hà Nội đã hợp tác với 1.130 cơ sở của 22 tỉnh, thành phố phía Bắc và 23 tỉnh, thành phố miền Trung, miền Nam. Mỗi tháng cung cấp hơn 92.600 tấn rau, củ, quả; gần 13.200 tấn thịt gia súc, gia cầm; hơn 31 triệu quả trứng; hơn 11.300 tấn thủy sản; hơn 232.500 tấn gạo, lương thực, nông sản khác... phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô.

Các mặt hàng nông sản của các tỉnh, thành phố đưa về Hà Nội đều được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng, có thể truy xuất nguồn gốc xuất xứ, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm...

Tham gia Hội chợ nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2022 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức mới đây, ông Nguyễn Xuân Thành - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư xuất nhập khẩu quốc tế Vạn Long chia sẻ mong muốn giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô nhiều sản phẩm đặc sản của Hà Giang đồng thời tiếp cận hệ thống bán lẻ hiện đại để tiêu thụ sản phẩm.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Diễm Hằng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Dinh dưỡng hữu cơ Việt Nam (huyện Quốc Oai) cho biết, công ty ký kết hợp đồng thu mua sản phẩm với nhiều địa phương và đã xây dựng được 1.000 điểm bán các mặt hàng nông sản sạch của Hà Nội và các tỉnh, thành phố. “Năm 2022, chúng tôi sẽ mở thêm khoảng 1.000 điểm bán nông sản của Vinanutrifood, nông sản OCOP của các địa phương phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân Hà Nội và cả nước”, bà Nguyễn Thị Diễm Hằng thông tin.

Để tiếp tục phát huy hiệu quả các hoạt động liên kết, ông Nguyễn Tiến Hưng, Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm sạch Biggreen (quận Thanh Xuân) cho rằng, bên cạnh việc hỗ trợ các hợp tác xã ký kết hợp đồng với doanh nghiệp bảo đảm số lượng, các tỉnh, thành phố cần đẩy mạnh liên kết vùng trong cung cấp thực phẩm sạch cho Hà Nội; có phương án giám sát, kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm trên thị trường...

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, để đưa nông sản sạch đến với người dân Thủ đô, thời gian tới, Sở tiếp tục triển khai việc bảo đảm an toàn thực phẩm; trong đó, tăng cường tuyên truyền, tập huấn chính sách pháp luật, kiến thức thực hành sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn; thanh tra, kiểm tra liên ngành, chuyên ngành về an toàn thực phẩm; đồng thời, triển khai hiệu quả Đề án tăng cường quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây, Đề án quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ sản phẩm thực phẩm an toàn cung ứng cho các chợ...

Về phía các tỉnh, thành phố, cần rà soát các chuỗi nông, lâm, thủy sản hiện có, lựa chọn nâng cấp thành chuỗi giá trị bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế để cung cấp cho thị trường Hà Nội. Hà Nội sẽ hỗ trợ các sản phẩm trong chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn của các tỉnh, thành phố tham gia hệ thống truy xuất nguồn gốc nông, lâm, thủy sản thực phẩm thành phố Hà Nội.

Thanh Hiền - Hà Nội mới 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hơn 10.000 sản phẩm tiêu biểu tại Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022

Tối 11-5, tại khu vực cạnh quảng trường sân vận động quốc gia Mỹ Đình (đường Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm), Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022 (Hanoi Great Souvenirs 2022), nhằm hưởng ứng sự kiện Việt Nam đăng cai tổ chức SEA Games 31.

Mua thực phẩm online: Tiện nhưng chưa lợi

Bận rộn quá gọi đồ ăn sẵn ship đến; hàng ngày đi làm, tranh thủ thời gian lướt chợ trực tuyến đặt mua hàng, tối về có đồ nấu ăn; cuối tuần nhấc điện thoại mua thực phẩm… Có thể nói, đi chợ online đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn hiện nay, nhất là giới trẻ.

Nguồn: Hà Nội mới http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Nong-nghiep/1031999/dua-nong-san-sach-ve-thu-do-phuc-vu-nguoi-dan

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com