Xem nhiều

Bột phong thủy Alofa có đang lừa dối khách hàng?

Theo những lời quảng cáo trên khắp các trang mạng xã hội và đại lí bán hàng, chỉ cần bỏ ra mấy trăm nghìn đồng là có ngay gói bột phong thủy Alofa giúp tẩy uế, trừ tà, có khả năng “đuổi hết những gì...

Người tiêu dùng cẩn trọng khi mua TPBVSK Thăng trĩ mộc hoa

22/05/2020 17:41

Kinhte&Xahoi Mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã cảnh báo về thực phẩm bảo vệ sức khỏe Thăng trĩ mộc hoa của Công ty TNHH Mộc Hoa Đường đang vi phạm các quy định quảng cáo, “thổi phồng” công dụng sản phẩm như thuốc chữa bệnh.

“Nổ” quá đà công dụng sản phẩm

Được biết, Thăng trĩ mộc hoa là Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) có xác nhận công bố: ATTP số 23255/2017/ATTP-XNCB, ngày 13/7/2017 do Công ty TNHH Mộc Hoa Đường (Địa chỉ: Số 81, ngõ 25 Vũ Ngọc Phan, Phường Láng Hạ, Quận Đống đa, Hà Nội) chịu trách nhiệm sản phẩm. Sản xuất tại Công ty TNHH Sản xuất Và XNK Thực phẩm chức năng ASEAN (Địa chỉ: Số 12 khu B, Thạch Lỗi, Thanh Xuân, Sóc Sơn, Hà Nội).

Trong “Giấy xác nhận nội dung quảng cáo” Cục ATTP đã nói rõ công dụng của sản phẩm Thăng trĩ mộc hoa 

Theo nội dung trong "Giấy xác nhận nội dung quảng cáo" số 00392/2018/ATTP-XNQC do Cục An toàn thực phẩm cấp ngày 24/4/2018 cho chủ thể là Công ty TNHH Mộc Hoa Đường, sản phẩm Thăng trĩ mộc hoa chỉ có tác dụng: “Giúp thăng khí, chỉ huyết, nhuận tràng, hỗ trợ trong các trường hợp trĩ nội, trĩ ngoại, bị chảy máu”.

Thế nhưng, trên 3 website thangtri.tapchisuckhoe.club, benhtri.biquyetsongkhoe.asia, xkmh.xuongkhoptaigia.xyz được cho là của Công ty TNHH Mộc Hoa Đường, đang có dấu hiệu “thổi phồng” công dụng sản phẩm như thuốc chữa bệnh để bán hàng.

Cụ thể, cả 3 website trên quảng cáo sản phẩm Thăng trĩ mộc hoa bằng những công dụng giống thuốc chữa bệnh như: “Tiêu viêm, loại mủ, giảm đau, cầm máu tức thì; Cơ chế tái tạo mô cơ giúp nâng búi trĩ, co teo hoàn toàn cục thịt thừa; Bổ trung ích khí, tăng sức đề kháng đường ruột, hạn chế tái phát”, dễ gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.

Các website được cho là của Công ty TNHH Mộc Hoa Đường đang quảng cáo TPBVSK Thăng trĩ mộc hoa như thuốc chữa bệnh

Vào vai người bệnh cần tư vấn, chúng tôi gọi điện đến số điện thoại hiển thị trên website thangtri.tapchisuckhoe.club. Sau đó, một người tự nhận là nhân viên Công ty TNHH Mộc Hoa Đường gọi lại và tư vấn hàng loạt các công dụng “trên trời” của sản phẩm Thăng trĩ mộc hoa. Người này khẳng định: “Sử dụng sản phẩm, kết hợp với kiêng khem sẽ khỏi bệnh”.

Ngoài ra, sản phẩm này đang được quảng cáo tràn lan trên mạng xã hội Facebook với hàng chục các Fanpage như: Thăng Trĩ Mộc Hoa- Đẩy lùi nỗi lo bệnh trĩ (@Chuyengiatri), Thăng Trĩ Mộc Hoa - Xóa Sổ Trĩ Tận Gốc (@thangtrimochoa.MH),... điểm chung là thường xuyên cập nhật các bài viết quảng cáo, “thổi phồng” công dụng như thuốc chữa bệnh.

Nhiều Fanpage trên mạng xã hội Facebook đang quảng cáo sản phẩm TPBVSK Thăng trĩ mộc hoa với các công dụng như thuốc chữa bệnh

Lợi dụng hình ảnh Dược sỹ, người bệnh để quảng cáo sai quy định

Bên cạnh đó, nhằm thu hút người tiêu dùng mua sản phẩm TPBVSK Thăng trĩ mộc hoa, cả 3 website trên còn sử dụng hình ảnh Dược sỹ, cùng hình thức đăng tải bài “nhân vật chia sẻ kinh nghiệm chữa khỏi bệnh”, dạng tin nhắn cảm ơn, nhận xét về sản phẩm trước và sau khi dùng lên trang website để lấy lòng tin của người bệnh, đã khiến nhiều người tin rằng loại thực phẩm chức năng được nói đến có công dụng chữa bệnh, trái với các quy định của pháp luật.

Trên các website quảng cáo TPBVSK Thăng trĩ mộc hoa được cho là của Công ty TNHH Mộc Hoa Đường đang sử dụng hình ảnh Dược sỹ trái quy định

Theo nhiều chuyên gia y tế, TPCN/TPBVSK chỉ có tác dụng nâng cao sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh, giảm triệu chứng, không có tác dụng điều trị, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Việc nhiều công ty muốn quảng cáo quá đà công dụng để thu hút người dùng sẽ gây ra hiểu nhầm lớn cho khách hàng. Đã có không ít người vì tin quảng cáo mà bỏ khá nhiều tiền ra mua trị bệnh, để rồi bỏ lỡ thời điểm vàng trong công tác điều trị, gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, thậm chí cả tính mạng.

Hiện tại, Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý, đồng thời khuyến cáo người tiêu dùng không tin vào các website nêu trên để lựa chọn sản phẩm.

Theo Đời sống pháp luật

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Covid-19 sẽ tác động kép đến tín dụng tiêu dùng

Covid-19 không chỉ làm suy thoái kinh tế mà còn thay đổi cả thói quen và đời sống của người dân, do vậy sẽ gây ra tác động kép đối với tín dụng tiêu dùng, cả về nhu cầu sụt giảm và khả năng thu nợ.

Loanh quanh chuyện mua hàng qua mạng

Điều khiến tôi khiếp sợ nhất khi đi ngoài đường, trong những ngày “bình thường mới” này, là các anh chàng “shipper” (người giao hàng) xồng xộc lao trên xe máy điều khiển bằng một tay, tay kia cầm điện thoại, xe chất đầy những thứ cồng kềnh, anh ta thì vô cùng vội vã...

Link bài gốc http://vietq.vn/nguoi-tieu-dung-can-trong-khi-mua-tpbvsk-thang-tri-moc-hoa-d174271.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com