Xem nhiều

Bột phong thủy Alofa có đang lừa dối khách hàng?

Theo những lời quảng cáo trên khắp các trang mạng xã hội và đại lí bán hàng, chỉ cần bỏ ra mấy trăm nghìn đồng là có ngay gói bột phong thủy Alofa giúp tẩy uế, trừ tà, có khả năng “đuổi hết những gì...

Từng bước xây dựng nét văn hóa tiêu dùng hàng Việt

20/01/2022 10:26

Kinhte&Xahoi Chiều 19/1, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TP Hà Nội (Cuộc vận động) tổ chức hội nghị giao ban đánh giá kết quả thực hiện Cuộc vận động năm 2021 và triển khai kế hoạch thực hiện năm 2022.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội; Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Quang cảnh hội nghị

Hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho các địa phương bị ảnh bởi dịch

 Báo cáo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động Nguyễn Anh Tuấn cho biết: Năm 2021, mặc dù dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh nhưng BCĐ các cấp, các ngành, đoàn thể đã tập trung chỉ đạo toàn diện công tác tuyên truyền phù hợp với yêu cầu phòng chống dịch.

Thông qua các hoạt động tuyên truyền, tổ chức thực hiện Cuộc vận động đã tạo sức lan tỏa, từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam nói chung, của Thủ đô nói riêng.

Các ngành, các thành viên Ban chỉ đạo có nhiều hoạt động hỗ trợ đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng; Hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho các địa phương bị ảnh hưởng trong quá trình thực hiện dãn cách xã hội do phòng dịch. Các doanh nghiệp phân phối bán lẻ chủ động lựa chọn các điểm bán hàng mở cửa trở lại phục vụ nhân dân dịp trong và sau Tết, hạn chế tình trạng lợi dụng đẩy giá bán lên cao tại các chợ truyền thống. Giá bán tương đối ổn định, không có tình trạng tăng giá đột biến…

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn trình bày báo cáo tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết, năm 2021, thực hiện cuộc vận động, Sở Công thương đã làm tốt chương trình đưa hàng Việt đến người tiêu dùng, đẩy mạnh phát triển thương mại; Bình ổn thị trường hàng hóa ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Sở cũng chủ trì phối hợp với các quận, huyện khai trương, đưa vào vận hành thêm nhiều điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP; Thực hiện Tháng khuyến mại Hà Nội…

Đại diện Sở Du lịch Hà Nội chia sẻ, năm 2021, Sở đã triển khai, bám sát kế hoạch của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động. Qua đó, Sở tập trung phát triển du lịch nội địa thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19; Đồng thời triển khai cuộc vận động đến điểm cơ sở lưu trú, điểm du lịch trên địa bàn; Thực hiện đồng bộ các giải pháp, xây dựng điểm đến, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch Thủ đô.

Các doanh nghiệp du lịch mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19 nhưng đã có giải pháp cơ cấu lại sản phẩm du lịch; Có 4 đơn vị trên các lĩnh vực lữ hành, điểm đến, lưu trú… được công nhận sản phẩm tiêu biểu của cuộc bình chọn hàng Việt Nam. Hà Nội vinh dự đứng thứ 2 trong danh sách top 25 điểm đến du lịch phổ biến nhất Châu Á và đứng thứ 6 trong danh sách top 25 điểm đến du lịch phổ biến nhất thế giới. Tất cả những kết quả này cũng là nhờ thực hiện tốt cuộc vận động.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại hội nghị

Tiếp tục đổi mới tuyên truyền, vận động

 Phát biểu kết luận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động Nguyễn Lan Hương khẳng định, tầm quan trọng của Cuộc vận động đối với sự phát triển của thành phố, cũng như đối với từng đơn vị; Đồng thời, đánh giá cao vai trò nổi bật của các đơn vị thành viên Ban chỉ đạo như Sở Công thương, Sở NN&PTNT… trên cơ sở chức năng của mình, thường xuyên quan tâm chỉ đạo, tổ chức các hoạt động cụ thể đẩy mạnh cuộc vận động, kết nối cung cầu, đưa hàng Việt đến người tiêu dùng, nhất là vùng sâu, vùng xa… Qua đó, lan tỏa cuộc vận động đến các quận, huyện.

Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 song rất nhiều hoạt động đã được triển khai liên tục, thường xuyên; Quan tâm tháo gỡ, khó khăn cho doanh nghiệp để hồi phục, phát triển kinh tế.

Phát huy những kết quả đạt được của năm 2021, bước sang năm 2022, đồng chí Nguyễn Lan Hương yêu cầu các đơn vị thành viên tiếp tục tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy, sự phối hợp của chính quyền, đổi mới phương thức tuyên truyền cuộc vận động; Chú trọng giới thiệu, tôn vinh sản phẩm, hàng hóa Việt chất lượng cao, nhất là các sản phẩm được bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”.

Các đơn vị đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, vận động doanh nghiệp triển khai bán hàng lưu động, đưa hàng về vùng sâu, vùng xa, khu vực ngoại thành, cũng như các chương trình kích cầu nội địa, kết nối giao thương, phát triển các kênh phân phối hàng Việt ở nước ngoài…

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền trao bằng khen của UBND TP cho các tập thể, cá nhân

Bên cạnh đó, các đơn vị tập trung triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn về thuế, nguồn vốn vay cho doanh nghiệp, tạo môi trường thuận lợi giúp các doanh nghiệp phục hồi, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng trên địa bàn; Thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý thị trường, chống hàng giả, hàng kém chất lượng, không bảo đảm an toàn thực phẩm… góp phần kiềm chế lạm phát, bình ổn giá đối với các mặt hàng thiết yếu, bảo đảm an sinh xã hội.

“Đặc biệt, đẩy mạnh truyền thông về cuộc vận động tới người tiêu dùng trong nước và nước ngoài, qua đó hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường, tăng kim ngạch xuất khẩu. Bên cạnh đó, yêu cầu các Sở, ngành, Ban Chỉ đạo các quận, huyện đẩy mạnh triển khai cuộc vận động, không phụ thuộc vào một Sở, ngành nhất định”, bà Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh.

Nhân dịp này, UBND TP Hà Nội đã tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 8 cá nhân; Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tặng Bằng khen cho 28 tập thể và cá nhân...

 Lan Chi - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Gấp rút chuẩn bị nguồn thực phẩm phục vụ Nhân dân Thủ đô dịp Tết

Chỉ còn khoảng hai tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, thời điểm này, các đơn vị sản xuất, kinh doanh các mặt hàng nông sản, thực phẩm trên địa bàn thành phố Hà Nội đang gấp rút chuẩn bị sẵn sàng các nguồn hàng để phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp trước, trong và sau Tết.

Quảng Ninh: Xác minh, làm rõ việc siêu thị Lan Chi Mart bị “tố” bán hàng kém chất lượng

Sau khi nhận được thông tin phản ánh từ các đơn vị báo chí về việc siêu thị Lan Chi Mart Quảng Yên và Lan Chi Mart Đông Triều xuất hiện một số lượng lớn hàng hóa có dấu hiệu giả, nhái, không rõ nguồn gốc, thực phẩm hết hạn sử dụng vẫn được bày bán và tiêu thụ… Cục Quản lí thị trường tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành xác minh, làm rõ.

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/tung-buoc-xay-dung-net-van-hoa-tieu-dung-hang-viet-188362.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com