Xem nhiều

Anh Sơn - Nghệ An: Khai thác, vận chuyển đất gây ô nhiễm môi trường và mất ATGT

17/09/2019 09:27

Kinhte&Xahoi Nhận được phản ánh của người dân xã Khai Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An về việc một số mỏ đất khai thác, vận chuyển đất rơi vãi gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông trên tuyến đường có 3 trường học.

Thời gian qua, việc một số mỏ đất thực hiện việc khai thác, vận chuyển đất gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng qua khu dân cư vào san lấp sân vận động của xã, xe tải chở đất không che phủ bạt chạy ngang nhiên trên con đường trước mặt UBND xã Khai Sơn, những chiếc xe chở đất chạy đua theo chuyến ngay những thời điểm tan trường của 3 trường học cấp 1, cấp 2 và mẫu giáo, rất đông phụ huynh và học sinh lưu thông lo lắng đoàn xe này dễ gây mất ATGT, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại chưa có một cơ quan chức năng nào vào cuộc để xử ý, giải quyết vấn đề trên dù nhiều ngày việc này đã diễn ra.

Đường bụi mù trước trường học.

Xe chở đất hoàn toàn không che đậy.

Đoàn xe chở đất không che bạt vô tư lưu thông trước mặt UBND xã Khai Sơn

Nhiều ngày qua, nhóm PV chúng tôi có mặt tại một số điểm khai thác nằm trên địa bàn xã Khai Sơn chỉ cánh UBND xã Khai sơn 200m thuộc xóm 4. Chia sẻ về vấn đề này, một số người dân vô cùng bức xúc.

Bà Nguyễn Thị Thu H. là giáo viên cũng là một người thường xuyên đi qua đoạn đường này cho biết: “Nắng thì bụi, như mấy ngày hôm nay thì xe tải chở ngun ngút đất và không che bạt khiến chúng tôi khiếp vía...”. Cụ thể tuyến đường từ QL7 chạy đi ra đường liên xã ra đường HCM trước UBND xã Khai Sơn, tai nạn giao thông rình rập người dân bất cứ lúc nào.

Học sinh đi học về đang né xe tải chở đất trước UBND xã .

Đường liên xã của UBND xã Khai Sơn được đổ cọc bê tông cản ô tô đã gây nhiều vụ tai nạn khi trời tối tại điểm này

Đất lấy từ xóm 4 xã Khai Sơn.

Qua xác thực những nội dung bạn đọc phản ánh, chúng tôi nhận thấy việc khai thác đất, vận chuyển đất tại khu vực này đang tồn tại nhiều bất cập xấu gây ô nhiễm môi trường sống, gây mất ATGT và việc quản lý tài nguyên đất được khai thác tràn lan trên địa bàn xã Khai Sơn dường như “bất lực” của cấp sở tại.

Đề nghị UBND xã Khai Sơn, UBND huyện Anh Sơn, Sở Tài nguyên và Môi trường cần phối hợp với các cơ quan chức năng để sớm giải quyết dứt điểm vấn đề trên. Đồng thời đề nghị các chủ phương tiện khi vận chuyển đất, đá phải phủ kín theo đúng quy định, các đơn vị chức năng liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý để đảm bảo ATGT.

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: KD&PL

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com