Xem nhiều

Bắc Từ Liêm: Bãi xe không phép hoạt động trong khuôn viên bệnh viện Đa khoa Phương Đông

07/12/2019 07:30

Kinhte&Xahoi Tòa soạn nhận được phản ánh của người dân về việc khuôn viên bệnh viện Đa khoa Phương Đông thuộc phường Cổ Nhuế 2 (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đang bị biến tướng thành bãi trông giữ xe không phép. Đáng nói, mặc dù chính quyền sở tại đã nắm rõ được vi phạm nhưng lại không xử lý dứt điểm vi phạm.

Cụ thể người dân cho hay, bệnh viện Đa khoa Phương Đông, có địa chỉ tại số 9 phố Viên, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm. Dự án do Công ty TNHH Tổ hợp Y tế Phương Đông (Công ty Phương Đông) làm chủ đầu tư, tọa lạc trên khuôn viên gần 10 hecta, bao gồm 14 tầng nổi, 01 tầng hầm, với tổng diện tích mặt sàn sử dụng trên 100.000m2. Bệnh viện đã khai trương và tổ chức khám chữa bệnh từ tháng 2/2019 với quy mô 1.000 giường bệnh, giai đoạn 1 bệnh viện đi vào hoạt động 250 giường với mức đầu tư trên 1.000 tỷ đồng. Tuy nhiên trong khuôn viên bệnh viện lại để xảy ra tình trạng lộn xộn khi tồn tại bãi xe hoạt động không phép hoạt động với quy mô lớn ảnh hưởng đến công tác khám và chữa bệnh của bệnh nhân.

Toàn cảnh bệnh viện Đa khoa Phương Đông nhìn từ trên cao.

Có mặt tại bệnh viện Đa khoa Phương Đông PV nhận thấy, bệnh viện đã có khu vực để xe cho cán bộ, nhân viên và người nhà bệnh nhân riêng biệt nằm ngay gần cổng chính. Thế nhưng, trong khuôn viên bệnh viện lại có một bãi trông giữ xe khác rộng cả nghìn mét vuông.

Bãi trông xe này thường xuyên có trên dưới 200 xe ô tô đủ loại lưu, gửi tại đây. Với mức thu phí đa dạng, từ thu phí lượt, trông giữ ngày đêm và theo tháng. Mức giá thu cũng tuỳ loại xe mà có mức áp dụng riêng. Theo tìm hiểu được biết, mức chi phí gửi xe ô tô tại đây giao động từ 1.000.000 - 1.500.000 đồng/ xe/ tháng và tùy thuộc vào xe to hay nhỏ. Còn đối với xe gửi ban ngày là 30.000 đồng/lần gửi.

Bãi trông giữ xe trong khuôn viên bệnh viện Đa khoa Phương Đông.

Được biết việc trông giữ xe này đã diễn ra từ lâu, chính quyền địa phương cũng đã làm việc với Công ty Phương Đông nhưng vi phạm của bệnh viện vẫn tồn tại, không bị xử lý triệt để.

Cụ thể, vào ngày 23/10, Liên ngành UBND phường Cổ Nhuế 2 - Đội Cảnh sát PCCC & Cứu nạn cứu hộ, Công an quận Bắc Từ Liêm - Công an phường Cổ Nhuế 2 đã có buổi làm việc với đại diện CCông ty Phương Đông. Đại diện công ty Phương Đông khẳng định bãi xe chưa có Giấy phép hoạt động trông giữ. Đại diện Công ty này cũng thừa nhận, có khoảng 200 xe ô tô mới đang để tại khu vực đất thuộc giai đoạn 2 của Dự án xây dựng Bệnh viện Đa khoa Phương Đông.

Theo quy định hiện nay, đối với bãi xe ô tô quy mô như trên cần phải có một số điều kiện bắt buộc theo Nghị định 79/2014/NĐ-CP như: Lập hồ sơ quản lý theo dõi công tác PCCC; phương án PCCC & CNCH; quyết định thành lập đội PCCC cơ sở; quyết định phân công nhiệm vụ cho đội PCCC cơ sở… 

Thế nhưng theo tìm hiểu của PV, bãi xe này không chỉ thiếu Giấy phép trông giữ xe, mà còn chưa có phương tiện PCCC tại chỗ, hồ sơ quản lý theo dõi và phương án PCCC cũng không hề có theo quy định.

Xác định rõ vi phạm như vậy nhưng Tổ Liên ngành phường Cổ Nhuế 2 lại không hề có hình thức xử phạt hành chính hay yêu cầu chấm dứt hoạt động trông giữ xe trái phép bên trong Bệnh viện Đa khoa Phương Đông.

Việc đơn vị đầu tư, quản lý Bệnh viện Đa khoa Phương Đông được TP giao đất để sử dụng vào mục đích y tế, phục vụ cộng đồng, nhưng lại “biến” một phần không nhỏ đất dự án sử dụng vào việc tập kết, trông giữ hàng trăm chiếc ô tô để thu lợi nhuận, cùng với đó, những động thái giải quyết thiếu quyết liệt của cơ quan chức năng địa phương càng khiến dư luận hoài nghi và đặt ra nghi vấn, phải chăng vi phạm xảy ra và tồn tại kéo dài ở Bệnh viện Phương Đông là do từ phía chính quyền sở tại đang bao che, bảo kể cho đơn vị này được ngang nhiên vi phạm?

Đề nghị Sở giao thông vận tải thành phố Hà Nội và các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh làm rõ, và xử lý dứt điểm sai phạm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc !

Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, có hiệu lực từ 1/8/2016 đã nêu rõ:

Điều 14. Xử phạt các hành vi vi phạm về xây dựng bến xe, bãi để xe, trạm dừng nghỉ, trạm thu phí đường bộ:

1. Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với tổ chức thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Xây dựng hoặc thành lập bến xe, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ, trạm thu phí đường bộ không theo quy hoạch hoặc không được phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

b) Xây dựng bến xe, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ, trạm thu phí đường bộ không bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật, không theo đúng thiết kế đã được duyệt.

2. Ngoài việc bị áp dụng hình thức xử phạt, cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả sau đây:

a) Thực hiện hành vi quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều này còn buộc phải tháo dỡ công trình trái phép, khôi phục lại tình trạng ban đầu đã bị thay đổi do vi phạm hành chính gây ra.


PV

 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: HATAP

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com