Xem nhiều

Bãi rác Nam Sơn mở cửa trở lại sau cuộc đối thoại của lãnh đạo Hà Nội

17/07/2020 16:54

Kinhte&Xahoi Sau cuộc đối thoại với lãnh đạo TP Hà Nội, hơn 13h hôm nay, người dân đã thu dọn lều bạt, "giải phóng" cả hai cửa ra vào bãi rác thải Nam Sơn (huyện Sóc Sơn, Hà Nội).

Đầu giờ chiều nay, bãi rác Nam Sơn bắt đầu hoạt động trở lại

Sau 4 ngày hai tuyến đường vào bãi rác thải Nam Sơn bị phong tỏa, sáng nay (ngày 17/7), Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn cùng lãnh đạo UBND TP Hà Nội xuống địa bàn đối thoại với người dân để cùng giải quyết những khó khăn vướng mắc.

Cuộc đối thoại có sự tham dự của 60 người dân trong vùng ảnh hưởng của bãi rác thải Nam Sơn. Các ý kiến của nhân dân tập trung phản ánh chính sách đền bù tài sản trên đất, suất tái định cư và kiến nghị đẩy nhanh tiến độ kê khai, trả phí đền bù hỗ trợ cho dân khi di dời…

“Những phản ánh đều được lãnh đạo TP cũng như huyện Sóc Sơn ghi nhận với tinh thần vận dụng các chính sách tốt nhất cho nhân dân trong vùng ảnh hưởng của bãi rác Nam Sơn”, ông Phạm Xuân Phương – Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn nói.

Theo ông Phương, cuộc đối thoại kéo dài đến khoảng 12h thì kết thúc. Sau đó người dân ra về thu dọn lều bạt bên ngoài tuyến đường ra vào bãi rác Nam Sơn. Đến khoảng 13h, các xe ô tô chở rác từ nội thành vào bãi rác Nam Sơn sau 4 ngày bị phong tỏa.

Ông Nguyễn Hữu Tiến – Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội - cũng xác nhận khoảng hơn 13h, xe chở rác đầu tiên của đơn vị này bắt đầu vào bãi rác thải Nam Sơn. Ông Tiến cho biết, đơn vị sẽ chở rác của 12 quận và 5 huyện về bãi rác thải Nam Sơn như bình thường.

“Đến sáng nay, lượng rác trong các quận nội thành cơ bản được chở hết về bãi rác Xuân Sơn (Ba Vì). Tuy nhiên, lượng rác tồn đọng của các huyện ngoại thành vẫn còn khoảng 4.000 tấn”, ông Tiến cho biết cơ bản trong ngày hôm nay các đơn vị sẽ xử lý xong rác tồn.

Trao đổi với cử tri sáng nay, ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng chia sẻ với những khó khăn mà người dân sống trong vùng ảnh hưởng của bãi rác gặp phải. “TP không hẹp hòi gì trong việc đền bù, giải phóng mặt bằng, những chính sách tốt nhất đã được TP áp dụng để giúp người dân. Tuy nhiên, có những vấn đề liên quan đến quy định của pháp luật cần phải có thời gian để xử lý”, ông Chung nói.

Trước đó, vào tối ngày 13/7, do chưa hài lòng với các chính sách liên quan đến giải phóng mặt bằng nên người dân trong vùng ảnh hưởng của bãi rác Nam Sơn đã dựng lều chặn cửa không cho xe chở rác ra vào. Tính đến chiều ngày 16/7, lượng rác tồn đọng trong 4 quận nội thành là gần 10.000 tấn.

Quang Phong - Theo Dân Trí

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Link bài gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/bai-rac-nam-son-mo-cua-tro-lai-sau-cuoc-doi-thoai-cua-lanh-dao-ha-noi-20200717145759203.htm#utm_source=Home&utm_campaign=Top3&utm_medium=1

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com