Xem nhiều

Bảo đảm cấp điện ổn định mùa nắng nóng

11/05/2020 14:23

Kinhte&Xahoi Mùa hè nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng cao, cùng với đó là nỗi lo mất điện, sự cố cháy nổ do quá tải. Tuy nhiên, hè năm 2020, ngành Điện Thủ đô khẳng định đã lên phương án dự phòng, bảo đảm cấp điện ổn định cho người dân.

Công nhân Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội thực hiện kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng đường dây nhằm bảo đảm cấp điện cho người dân.

Không lo thiếu điện

Theo ông Nguyễn Thành Trung, ngõ 354/7 phố Lê Duẩn, quận Đống Đa, mùa hè nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện của các hộ gia đình tăng đáng kể. “Bình thường gia đình tôi sử dụng hết khoảng 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng tiền điện mỗi tháng. Nhưng trong những tháng cao điểm nắng nóng, chi phí sử dụng điện lên tới 1.500.000 đồng đến 1.800.000 đồng/tháng do phải sử dụng điều hòa nhiệt độ. Điều mà chúng tôi lo ngại nhất là tình trạng mất điện hay sự cố trong ngày nắng nóng khiến sinh hoạt bị đảo lộn”, ông Nguyễn Thành Trung bày tỏ.

Cùng chung nỗi lo, bà Trần Phương Liên, chung cư Thăng Long Number one (quận Nam Từ Liêm) cho biết, những năm vừa qua, tình trạng mất điện ngày nắng nóng trên địa bàn thành phố Hà Nội giảm đáng kể. Song, nhu cầu sử dụng điện tăng cao có nguy cơ dẫn đến sự cố, làm gián đoạn cấp điện sinh hoạt cho người dân. “Ngày nắng nóng 40 độ C mà không có điện, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của người già và trẻ em”, bà Liên nói.

Giải đáp nỗi lo lắng này, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI) cho biết, nhờ các công trình hạ tầng điện lực được đầu tư trong nhiều năm qua nên về cơ bản việc cấp điện mùa hè bảo đảm ổn định. Theo ông Nguyễn Việt Hùng, Phó Trưởng ban Truyền thông EVNHANOI, mức phụ tải của Thủ đô năm 2020 tăng 10% so với năm 2019. Trường hợp ngày nắng nóng, dự báo phụ tải tăng đột biến 15%.

“Căn cứ sản lượng điện ngày cao nhất của năm 2019 (ngày 28-6) là 85.822 triệu kWh, EVN HANOI tính toán sản lượng điện ngày cao nhất của năm 2020 là 98.695 triệu kWh. Như vậy, công suất lớn nhất là 4.930MW, tăng khoảng 15% so với năm 2019, bảo đảm đáp ứng yêu cầu sử dụng điện của người dân Thủ đô”, ông Nguyễn Việt Hùng thông tin.

Để chủ động ứng phó với các tình huống có thể xảy ra trong mùa hè 2020, Trung tâm Điều độ hệ thống điện thành phố Hà Nội đã xây dựng phương án, trong đó tính đến kịch bản phụ tải những ngày nắng nóng đột biến tăng 15%. Cùng với đó, EVNHANOI yêu cầu các đơn vị không cắt điện sửa chữa khi nhiệt độ từ 36 độ C trở lên. Về giải pháp công trình, đặc biệt là các công trình bảo đảm củng cố, nâng cấp, phát triển lưới cấp điện hè năm 2020, EVN HANOI đã đóng điện 14 tuyến lưới điện 110kV. Các dự án khai thác tải sau các trạm 110kV cũng được hoàn thành đồng bộ…

Theo Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Lê Hồng Thăng, nhu cầu sử dụng điện năm 2020 trên địa bàn thành phố dự kiến tăng khoảng từ 9,7% đến 10%. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến hoạt động sản xuất, kinh doanh nên nhu cầu sử dụng điện thực tế có thể tăng thấp hơn.

Bảo đảm an ninh, an toàn lưới điện

Công nhân Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội kiểm tra lưới điện nhằm bảo đảm cấp điện ổn định, an toàn cho người dân.

Mùa nắng nóng năm 2020 được dự báo sẽ diễn ra phức tạp và kéo dài, xuất hiện nhiều hình thái thời tiết cực đoan. Chuẩn bị cho điều này, Truyền tải điện Hà Nội (thuộc Công ty Truyền tải điện 1) đã hoàn thành công tác kiểm tra, sửa chữa trên lưới, lập phương án vận hành để bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định. Ông Chu Xuân Khoát, Trưởng trạm biến áp 500kV Thường Tín cho biết, bên cạnh việc khắc phục những khiếm khuyết, tồn tại trong kỹ thuật, trạm đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát người ra vào khu vực trạm, phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng công an bảo đảm công tác phòng cháy, chữa cháy. Còn ông Lê Quang Khôi, Trưởng trạm biến áp 500kV Đông Anh thông tin thêm, để chuẩn bị cho sản lượng điện tiêu thụ tăng cao trong mùa nắng nóng năm 2020, trạm đã thực hiện hàng loạt các giải pháp như triển khai hệ thống làm mát bằng nước cho máy biến áp có nguy cơ quá tải cao; thí nghiệm định kỳ thiết bị theo đúng tiến độ đặt ra; các điểm có nhiệt độ tăng cao đều được kịp thời xử lý trước mùa nắng nóng…

Tương tự, ông Hoàng Song Hào, Phó Trưởng phòng Tổng hợp, Truyền tải điện Hà Nội cho biết: “Chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan, như công an, chính quyền địa phương kiểm tra thường xuyên các trạm, đường dây theo đúng quy định của ngành. Trước các dịp nghỉ lễ, đơn vị đã xử lý tất cả các khiếm khuyết trên đường dây cũng như của các trạm biến áp để công tác cung cấp điện bảo đảm chất lượng tốt nhất”.

Cùng với việc bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ đường dây và trạm biến áp, EVNHANOI đã yêu cầu các đơn vị thành viên tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng hiệu quả để giảm áp lực cấp điện của hệ thống... Có thể nói, đến thời điểm này EVNHANOI đã sẵn sàng các kịch bản cung ứng điện mùa hè, với những tình huống nắng nóng cực đoan nhất.

Ngày 10-5, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) cho biết, những ngày nắng nóng vừa qua đã khiến cho lượng điện tiêu thụ trên địa bàn Hà Nội tăng mạnh. Cụ thể, sản lượng điện ngày 9-5 là 60.142 triệu kWh, ngày 8-5 là 65.063 triệu kWh; cao hơn rất nhiều so với đầu tháng 5-2020 khi lượng điện tiêu thụ ngày 1-5 chỉ là 36.764 triệu kWh, ngày 2-5 là 41.125 triệu kWh. 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Cho phép các dịch vụ không thiết yếu mở cửa trở lại: Nới lỏng nhưng không lơi lỏng

Ngày 7-5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho phép các dịch vụ kinh doanh không thiết yếu được mở cửa trở lại bình thường (trừ vũ trường, karaoke) và phải bảo đảm các điều kiện phòng, chống dịch bệnh như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn… Tuy nhiên, ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới ngày 9 và 10-5, bên cạnh các cơ sở kinh doanh nghiêm túc chấp hành quy định, vẫn còn không ít cơ sở, nhất là cửa hàng ăn uống chủ quan, lơ là các biện pháp phòng dịch.

Hà Nội kiên quyết không để dịch Covid -19 lây lan ra cộng đồng

Tại công văn số 1724/UBND-KGVX ngày 9/5/2020 về việc thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19, Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội yêu cầu các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp cần xác lập tình trạng bình thường trong các hoạt động kinh tế - xã hội để dần đưa xã hội trở lại bình thường trên tinh thần tập trung đẩy mạnh các hoạt động phục hồi kinh tế; đồng thời tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Link bài gốc http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Kinh-te/967041/bao-dam-cap-dien-on-dinh-mua-nang-nong?fbclid=IwAR3bQNuuc8jddw-FphjOR2eqySEVk83kzYH80X3HOBc1gDvvg9WmUu9_fv4

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com