Xem nhiều

Bạo lực học đường tại trường THPT Lục Ngạn số 3: "Yêu cầu nhà trường phối hợp cơ quan Công an xác minh"

20/09/2021 06:54

Kinhte&Xahoi Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã chỉ đạo nhà trường phối hợp với công an xác minh, xử lý nghiêm theo đúng quy định.

Ảnh chụp video.

Trước đó, ngày 18/9, trên mạng xã hội đã đăng tải một đoạn video dài 27 giây quay cảnh nhiều nam sinh có hành vi đấm, đá, chửi bới vào các vùng hiểu như ngực, bụng, đầu…của một nam sinh. Quá trình thực hiện hành vi của mình, các nam sinh này còn có những từ ngữ “thiếu văn hóa” đối với nạn nhân.

Chiều cùng ngày (18/9), ông Phạm Hồng Dương – Hiệu trưởng Trường THPT Lục Ngạn số 3 (huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) đã xác nhận sự việc xảy ra tại trường và cho biết, các em học sinh trong video là học sinh khối lớp 11 của trường.

Sau khi nhận được thông báo về sự việc, nhà trường đã mời các thầy cô và phụ huynh của học sinh đến để làm việc. Công an huyện Lục Ngạn cũng đã đến làm việc với nhà trường để xác minh về sự việc. Đối với các em học sinh nêu trên, nhà trường đã nhắc nhở và cho các em học sinh viết bản kiểm điểm.

Tối ngày 19/9, trao đổi với Phóng viên Tòa soạn Pháp luật Plus – Báo Pháp Luật Việt Nam, ông Trần Tuấn Nam – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang cho biết đơn vị đã chỉ đạo Trường THPT Lục Ngạn số 3 phối hợp với cơ quan Công an huyện Lục Ngạn xác minh, xử lý nghiêm theo đúng quy định.

Cũng theo ông Nam, trước tình hình dịch bệnh kéo dài, Sở tiếp tục chỉ đạo các đơn vị, nhà trường quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh, công tác giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, lối sống, pháp luật cho học sinh.

Cùng với đó, chú trọng xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường; kiên quyết xử lý nghiêm hành vi bạo lực học đường trên địa bàn.

Mặt khác, Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang cũng yêu cầu các trường học phải kịp thời nắm bắt tình hình học sinh, nhất là những em có hoàn cảnh đặc biệt để đưa ra biện pháp quản lý, giáo dục phù hợp, hiệu quả, chủ động phòng ngừa vi phạm pháp luật.

Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh; chủ động, thường xuyên giữ mối liên lạc với chính quyền địa phương, cơ quan công an trên địa bàn trường đóng để kịp thời nắm bắt tình hình học sinh, đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn trường học. 

 Gia Hải - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Sau ngày 21/9, Hà Nội chống dịch trọng tâm tại các "điểm đỏ" có ca F0

Theo định hướng chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP Hà Nội, dự kiến, sau ngày 21/9, thành phố sẽ không chia 3 phân vùng nữa. Nơi nguy cơ rất cao, có ca F0 sẽ trở thành điểm đỏ. Điểm đỏ thì áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, phải phong tỏa, cách ly y tế. Khu vực lân cận là "vùng vàng", còn lại là xanh.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/bat-dong-san/thao-do-toan-bo-hang-muc-vi-pham-tai-him-lam-plaza-d151698.htmlhttps://www.phapluatplus.vn/giao-duc-suc-khoe/bao-luc-hoc-duong-tai-truong-thpt-luc-ngan-so-3-yeu-cau-nha-truong-phoi-hop-co-qua

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com