Xem nhiều

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng: Không để dịch bệnh làm tụt hậu đời sống kinh tế, xã hội Thủ đô

07/12/2021 10:58

Kinhte&Xahoi Với diễn biến dịch bệnh ngày càng phức tạp, đại biểu HĐND TP cần phân tích, đưa ra biện pháp để các ngành tiếp tục triển khai hiệu quả trong thời gian tới; Quyết tâm không để dịch bệnh làm tụt hậu đời sống kinh tế, xã hội của Thủ đô...

Nhìn nhận rõ hơn các thuận lợi, khó khăn

 Sáng 7/12, phát biểu chỉ đạo tại phiên khai mạc kỳ họp thứ ba, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đánh giá cao những đổi mới trong hoạt động, khẳng định vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất ở địa phương của HĐND TP Hà Nội.

Đặc biệt, HĐND TP đã lựa chọn đúng những vấn đề quan trọng, bức xúc, được đông đảo cử tri, dư luận quan tâm để ban hành nghị quyết và giám sát việc thực hiện. Các vị đại biểu HĐND TP đã luôn đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, tiếp xúc cử tri, lắng nghe và phản ánh đầy đủ ý kiến, tâm tư nguyện vọng, kiến nghị của cử tri; Thể hiện đầy đủ trách nhiệm của mình khi được cử tri và Nhân dân tín nhiệm.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp

Ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực, to lớn của HĐND TP, các vị đại biểu HĐND các cấp, các ngành, lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp, cử tri và Nhân dân Thủ đô, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cũng đồng thời chỉ ra những tồn tại hạn chế và nhiều khó khăn, thách thức cần khắc phục kịp thời. Trong đó, Kinh tế Thủ đô mặc dù có tăng trưởng nhưng thấp hơn mục tiêu đề ra; Một số địa phương, đơn vị trong chỉ đạo phát triển kinh tế còn thiếu quyết liệt, nhất là cụ thể hóa các đột phá, nhiệm vụ trọng tâm của nghị quyết đại hội đảng các cấp; Cải cách hành chính, giải quyết thủ tục hành chính, thu hút đầu tư còn chậm; Giải ngân vốn đầu tư công còn thấp, chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra; Công tác phòng, chống dịch bệnh có nơi, có lúc còn lơ là, chủ quan...

Năm 2022, dịch bệnh COVID-19 còn có thể kéo dài với những biến chủng mới nguy hiểm hơn. Quá trình phục hồi và tăng trưởng kinh tế thế giới dự báo thấp hơn năm 2021 là rào cản thực sự đối với sự phục hồi kinh tế của đất nước cũng như của Thủ đô Hà Nội.

Trong khi đó, mục tiêu tổng quát cơ bản của thành phố Hà Nội trong năm 2022 là phải thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19; Tập trung thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế; Đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống người dân...

Bí thư Thành ủy đề nghị các đại biểu HĐND TP phát huy cao độ tinh thần dân chủ, khách quan, trách nhiệm trước cử tri để thảo luận kỹ lưỡng, làm rõ hơn, sâu sắc và toàn diện hơn nữa tình hình, những kết quả tích cực đã đạt được và những hạn chế, tồn tại trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ ; Từ đó chỉ ra các nguyên nhân, nhất là các nguyên nhân chủ quan và các bài học kinh nghiệm thực tiễn cần thiết cho thời gian tới. Trên cơ sở đó, quyết nghị cụ thể các mục tiêu, chỉ tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, tài chính - ngân sách, đầu tư công trong năm 2022.

Đưa ra các giải pháp đột phá, tầm nhìn xa

 Đối với các Nghị quyết chuyên đề quan trọng liên quan đến chủ trương chính sách lớn, làm cơ sở trong chỉ đạo, điều hành, triển khai các nhiệm vụ thường xuyên năm 2022 và các năm tiếp theo, Bí thư Thành ủy đề nghị HĐND TP đi sâu, làm rõ tính hiệu quả, các giải pháp đột phá, tầm nhìn xa hơn; Bảo đảm phù hợp, khả thi để triển khai nhanh, góp phần khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế to lớn của Thủ đô về nguồn lực con người, khoa học và công nghệ; Giải phóng các nút thắt về hạ tầng, thể chế và phát huy tính năng động, sáng tạo, tự chủ của cơ sở.

Đối với nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh COVID-19, các đại biểu cần phân tích, đánh giá những kết quả trong công tác phòng chống dịch của TP thời gian vừa qua; Đồng thời, với diễn biến dịch bệnh ngày càng phức tạp, các đại biểu cũng cần phân tích, đưa ra về biện pháp phòng, chống dịch bệnh để các ngành tiếp tục triển khai hiệu quả các giải pháp trong thời gian tới; Đưa ra các kịch bản phòng chống dịch để cho học sinh đến trường; Quyết tâm không để dịch bệnh làm tụt hậu đời sống kinh tế - xã hội của Thủ đô...

TP cần tập trung rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ, nâng cao tỷ lệ giải ngân đầu tư công đảm bảo đạt mức cao nhất; Tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường phân cấp, phân quyền, kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong sản xuất kinh doanh, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đầu tư, chú trọng đến các công trình lớn, trọng điểm, có tính đột phá và giá trị lan tỏa cao; Trong đó cần khẩn trương rà soát, tổng hợp và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc thuộc thẩm quyền của TP một cách thực chất để từng bước khơi thông nguồn lực cho đầu tư phát triển

Tiếp tục linh hoạt, chủ động, sát sao

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cũng yêu cầu HĐND TP tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của mình trong việc quyết định các nội dung quan trọng của TP; Sớm hoàn thiện đề án: “Nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2026 gắn với thực hiện thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại thành phố Hà Nội và củng cố chính quyền nông thôn tại thành phố Hà Nội”.

Trong đó, hội nghị cần tập trung lựa chọn các vấn đề nổi cộm được cử tri, dư luận quan tâm để làm nội dung giám sát, chất vấn, giải trình, nhằm cùng với UBND TP tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về thủ tục, quy trình thực hiện và đề xuất các cơ chế, chính sách theo quy định của Luật, phù hợp với thực tiễn phát triển của TP; Tạo động lực cho sự phát triển chung của TP và nâng cao đời sống Nhân dân. Thường trực HĐND TP cần tiếp tục phát huy hơn nữa sự linh hoạt, chủ động, sát sao trong tổ chức thực hiện các công việc chung của TP.

Nhấn mạnh, hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TP lần thứ 6 đã thống nhất tiếp tục thực hiện chọn chủ đề công tác năm 2022 là “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”, Bí thư Thành ủy yêu cầu hệ thống chính trị TP và Nhân dân Thủ đô cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất; Phối hợp chặt chẽ, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả trong công tác tổ chức thực hiện toàn diện các nhiệm vụ chính trị của TP.

Trước mắt, từ nay đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần, các cấp, ngành, địa phương, đơn vị cần quan tâm thực hiện tốt công tác bảo đảm nguồn cung ứng hàng hóa thiết yếu của Nhân dân; Quan tâm công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, sức khỏe và tinh thần của Nhân dân; Đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, hàng giả, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; Không để việc lợi dụng dịch bệnh xảy ra biến động về giá lương thực, thực phẩm; Thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các quy định của Nhà nước trong việc phòng chống dịch bệnh COVID-19 để Nhân dân đón Tết vui tươi an toàn, lành mạnh, tiết kiệm.

“Kỳ họp cuối năm rất nhiều nội dung quan trọng. Tôi đề nghị các đại biểu tiếp tục phát huy cao nhất các kết quả đã đạt được của HĐND TP trong thời gian vừa qua, nâng cao hơn nữa chất lượng kỳ họp; Nhất là chất lượng thảo luận, chất vấn, trả lời chất vấn theo hướng tập trung vào những vấn đề mà cử tri và Nhân dân quan tâm và những vấn đề lớn, vấn đề khó để bàn đưa ra các giải pháp, tháo gỡ khó khăn vướng mắc, tạo bước đột phá về phát triển kinh tế - xã hội của TP", Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

 Tú Linh - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/khong-de-dich-benh-lam-tut-hau-doi-song-kinh-te-xa-hoi-thu-do-184941.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com