Xem nhiều

Bộ Công an: Đổi biển số taxi sang màu vàng là lãng phí, không phù hợp

04/06/2018 15:40

Kinhte&Xahoi Trả lời kiến nghị của Hiệp hội taxi Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, Bộ Công an cho rằng việc cấp riêng biển số màu vàng cho xe kinh doanh vận tải là không phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành.

Ngày 16/4, Hiệp hội Taxi 3 miền đã kiến nghị Bộ Công an, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) về màu biển số cho các phương tiện kinh doanh vận tải. Theo đó, để giúp lực lượng chức năng cũng như người dân dễ dàng nhận biết phương tiện kinh doanh vận tải, Hiệp hội Taxi 3 miền đề nghị quy định nền biển số là màu vàng, chữ và số màu đen đối với loại xe này.

Lý do mà Hiệp hội Taxi 3 miền đưa ra là hiện nay tất cả phương tiện thuộc sở hữu DN và cá nhân đều được cấp biển số nền màu trắng. Bất cập nảy sinh từ khi loại hình taxi công nghệ (Grab) ra đời và phát triển. Những phương tiện chạy dịch vụ taxi này không có đặc điểm nhận dạng khác biệt so với phương tiện cá nhân không chạy dịch vụ taxi (không có mào, không sơn logo thương hiệu) khiến cho lực lượng CSGT khó khăn trong việc phát hiện, xử lý khi các phương tiện trên vi phạm.

Ảnh minh họa

Trả lời đề nghị của Hiệp hội taxi Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng về việc đổi biển số nền màu vàng, số màu đen với tất cả các phương tiện kinh doanh vận tải, Bộ Công an cho rằng việc này chưa nhận được sự đồng thuận của xã hội và không phù hợp với thực tiễn pháp lý.

Bộ Công an cũng cho biết, về vấn đề này, căn cứ Điều 4, Điều 13, Điều 17, Điều 20 Nghị định 86/2014/NĐ-CP ngày 10/9/2014 của Chính phủ về điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và Điều 4, Điều 6, Điều 37, Điều 54 Thông tư 63/2014/TT-BGTVT ngày 7/11/2014 của Bộ Giao thông Vận tải quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ. Trong đó, quy định đối với kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi, ngoài việc đáp ứng các điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, còn thêm các điều kiện: niêm yết hai bên cánh cửa xe: tên, số điện thoại và biểu trưng (logo) của doanh nghiệp, hợp tác xã; có phù hiệu xe taxi; hộp đèn với chữ “TAXI” gắn trên nóc xe, hộp đèn bật sáng khi trên xe không có khách và tắt khi trên xe có khách; đồng hồ tính cước đã được cơ quan có thẩm quyền kiểm định và kẹp chì.

Như vậy, hiện nay việc quản lý phương tiện kinh doanh vận tải bằng ô tô nói chung và phương tiện kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi nói riêng, các văn bản của Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải đã quy định rất đầy đủ, cụ thể.

Do đó, Bộ Công an cho rằng hiện nay việc quản lý phương tiện kinh doanh vận tải bằng ôtô nói chung và phương tiện kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi nói riêng, các văn bản của Chính phủ, Bộ GTVT đã quy định rất đầy đủ và việc đề nghị đổi màu biển số có thể phát sinh thêm thủ tục hành chính cho cơ quan quản lý nhà nước, gây lãng phí thời gian và tiền bạc của người dân; chưa phù hợp với việc thực hiện chủ trương cải cách thủ tục hành chính theo chỉ đạo của Chính phủ, gây phiền hà cho nhân dân.

Theo Gia đình & Pháp luật

 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com