Xem nhiều

Bộ GD&ĐT không quy định hình thức phạt học sinh quỳ trong lớp

13/05/2019 15:41

Kinhte&Xahoi Quy định của Bộ GD&ĐT không có hình thức phạt học sinh quỳ trong lớp. Việc cô giáo bắt học sinh quỳ gối trước bục giảng là việc làm sai trái.

Những ngày qua, hình ảnh học sinh ở Thường Tín, Hà Nội, quỳ gối trước bục giảng trong giờ học, kèm đơn kiến nghị của phụ huynh đang được lan truyền trên mạng xã hội. Theo nội dung đơn, học sinh vi phạm quy định của lớp, giáo viên chủ nhiệm lớp 9B, trường THCS Tô Hiệu, yêu cầu 2 em quỳ ngay trước bục giảng. Một học sinh không chấp nhận quỳ vì cho rằng đó là hình phạt mang tính chất lăng nhục nên bị giáo viên đuổi ra khỏi lớp.

Hình ảnh học sinh bị cô giáo bắt quỳ lan truyền trên mạng xã hội.

Liên quan đến vụ việc này, thông tin từ Phòng GD&ĐT huyện Thường Tín, Hà Nội cho biết, cô giáo Lê Thị Quy, giáo chủ nhiệm lớp 9B, trường THCS Tô Hiệu đã bị đình chỉ công tác một tuần để làm rõ việc phạt học sinh quỳ.

Nhiều người cho rằng quy định của Bộ GD&ĐT không có hình thức phạt học sinh quỳ trong lớp. Chủ đề này đang nhận được nhiều ý kiến tranh luận trên mạng xã hội. Hiện nay, việc kỷ luật học sinh được áp dụng theo quy định tại Thông tư số 08/TT, ngày 21/3/1988 của Bộ GD&ĐT.

Theo đó, chỉ có 5 hình thức kỷ luật đối với học sinh và giáo viên, trong đó, giáo viên chỉ được thực hiện hình thức kỷ luật là cảnh cáo, còn các hình thức kỷ luật khác do hội đồng kỷ luật và hiệu trưởng quyết định.

Trong các hình thức kỷ luật đó, không có hình thức nào là bắt học sinh phải quỳ gối trước bục giảng, có những lời lẽ, hành vi mạt sát, xúc phạm danh dự nhân phẩm của học sinh.Giáo viên cũng không được phép đuổi học sinh ra khỏi lớp học. Việc thực hiện hình thức kỷ luật phải tuân theo trình tự, thủ tục và do người có thẩm quyền thực hiện theo quy định của thông tư trên.

Cụ thể, mục III, của thông tư số 08/TT quy định các hình thức kỷ luật bao gồm: Khiển trách trước lớp, khiển trách trước hội đồng kỷ luật nhà trường, cảnh cáo trước toàn trường, đuổi học một tuần lễ, đuổi học một năm.

Như vậy, ngoài 5 hình thức kỷ luật học sinh nêu trên, giáo viên, hội đồng kỷ luật và hiệu trưởng nhà trường không được phép áp dụng bất cứ hình thức kỷ luật nào khác. Việc áp dụng các hình thức kỷ luật học sinh phải thực hiện đúng thẩm quyền, đúng trình tự thủ tục luật định.

Do đó, việc cô giáo bắt học sinh quỳ gối trước bục giảng và tự ý đuổi học sinh ra khỏi lớp là việc làm sai trái, không đúng với thẩm quyền, không đúng với hình thức kỷ luật, cũng như không tuân thủ trình tự thủ tục theo quy định pháp luật...

 Theo Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đoàn đại biểu quốc tế dự Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc Vesak 2019 sẽ chiêm bái, cầu an trên đỉnh Fansipan

Sau các hoạt động trong khuôn khổ Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc Vesak 2019 diễn ra tại Hà Nam, từ chiều ngày 14-16/5, Đoàn đại biểu quốc tế sẽ hành hương chiêm bái và dự Đại lễ cầu Quốc thái dân an trên đỉnh thiêng Fansipan, bên trong lòng Đại tượng Phật A Di Đà cao nhất Việt Nam, thuộc quần thể du lịch Sun World Fansipan Legend.

Khoan dung - Cảm thông - Nhân ái

Đại lễ Phật đản Liên Hợp quốc Vesak 2019 chính thức khai mạc hôm qua. Đây là sự kiện văn hóa, tâm linh lần thứ 3 được tổ chức ở Việt Nam với số lượng quốc gia tham dự nhiều nhất, nhiều tham luận nhất.

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com