Xem nhiều

Cà Mau nới lỏng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 kể từ ngày 7/9

07/09/2021 09:46

Kinhte&Xahoi Theo đó, tất cả các huyện, thành phố Cà Mau (trừ khu phong tỏa, khu vực cách ly y tế được thực hiện theo quy định về phòng, chống dịch Covid-19).

Tuyệt đối không để người dân vào tỉnh mà không được kiểm tra, giám sát; quản lý chặt người điều khiển phương tiện,… vận chuyển hàng hóa, dừng, đỗ, lên xuống hàng hóa và việc lưu trú lại tại tỉnh.

Chiều 6/9, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt vừa ký ban hành Quyết định số 1731/QĐ-UBND áp dụng các biện pháp phòng, chống dich bệnh Covid-19 theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh.

Thời gian thực hiện kể từ 00 giờ ngày 7/9/2021 đến khi có thông báo mới.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Quốc Việt đề nghị Thủ trưởng các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Cà Mau theo chức năng, nhiệm vụ được giao khẩn trương triển khai, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo nội dung quy định kèm theo quyết định này.

Ngoài ra, lưu ý một số nội dung tiếp tục thực hiện nghiêm “3 mũi giáp công”, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND các huyện, thành phố Cà Mau và các cơ quan chức năng tăng cường siết chặt hơn nữa việc quản lý người và phương tiện đường bộ, đường thủy, đường biển, tuyệt đối không để người dân vào tỉnh mà không được  kiểm tra, giám sát; quản lý chặt người điều khiển phương tiện, người phụ lái, người áp tải hàng hóa trong lưu thông, vận chuyển hàng hóa, dừng, đỗ, lên xuống hàng hóa và việc lưu trú lại tại tỉnh.

“Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch. Lấy xã, phường, thị trấn là “pháo đài”, người dân là “chiến sỹ”, là trung tâm phục vụ, là chủ thể phòng, chống dịch.

Cán bộ, công chức, viên chức và các lực lượng vũ trang phải gương mẫu chấp hành quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm nếu để xảy ra vi phạm trên lĩnh vực, địa bàn mình quản lý” - Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Quốc Việt đề nghị.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19, tham mưu UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo, Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đánh giá, phân loại và công bố danh sách các xã, phường, thị trấn theo từng mức độ nguy cơ để làm cơ sở triển khai áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp.

Song song đó, hướng dẫn việc Test nhanh Covid-19 và công nhận kết quả Test nhanh cho người dân và doanh nghiệp.

UBND các huyện, thành phố căn cứ quyết định này để áp dụng đảm bảo hiệu quả, đạt yêu cầu và đúng quy định; đồng thời tích cực phối hợp với các ngành chức năng thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là phối hợp với ngành Y tế triển khai xét nghiệm diện rộng trên địa bàn.

 Trần Hữu Lễ - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/ca-mau-noi-long-gian-cach-xa-hoi-theo-chi-thi-15-ke-tu-ngay-7-9-d165633.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com