Xem nhiều

Cà Mau tỉnh đầu tiên của Miền Tây nới lỏng giãn cách xã hội để phát triển kinh tế

21/08/2021 08:22

Kinhte&Xahoi Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau quyết định thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh.

Chiều 20/8, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau - Huỳnh Quốc Việt đã ký quyết định đối với tất cả các huyện, thành phố Cà Mau (trừ khu phong tỏa được thực hiện theo quy định về phòng, chống dịch Covid-19) sẽ được nới lỏng giãn cách bắt đầu từ 00 giờ ngày 21/8 đến khi có thông báo mới.

Quyết định ghi rõ, tiếp tục thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế; không tập trung quá 10 người tại 01 địa điểm ở nơi công cộng và ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh được phép hoạt động. Người dân hạn chế ra đường nếu không thật sự cần thiết.

Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 và Chỉ thị 19 đều là những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 

Cụ thể, Quán bar, vũ trường, karaoke, phòng game, phòng tập gym, yoga, rạp chiếu phim, bida, cơ sở massage, cơ sở làm đẹp, quán kinh doanh rượu, bia.

Các hoạt động thăm nuôi, tiếp xúc, gặp gỡ trực tiếp giữa thân nhân, người ngoài với các phạm nhân, trại viên, bệnh nhân, học viên các Trại giam, Trại tạm giam, Nhà tạm giữ, Cơ sở Cai nghiện ma túy, Trung tâm Bảo trợ xã hội, Trung tâm Nuôi dưỡng người tâm thần trên địa bàn tỉnh.

Các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng không tập trung đông người; Thăm hỏi, tiếp xúc trực tiếp giữa người nhà, người thân với bệnh nhân tại các bệnh viện, cơ sở y tế có giường bệnh, mỗi bệnh nhân chỉ có 1 người nuôi bệnh.

Đồng thời, hạn chế tối đa các tiệc mừng hoặc sự kiện đông người; trường hợp tổ chức thì không tập trung quá 10 người tại 1 địa điểm vào 1 thời điểm.

Bên cạnh đó UBND tỉnh cũng cho phép các công ty, doanh nghiệp, cơ sở, hộ gia đình kinh doanh ăn uống, thực hiện mỗi bàn không quá 4 người, khoảng cách mỗi bàn tối thiểu 2 mét (riêng địa bàn thành phố Cà Mau và huyện Đầm Dơi chỉ được bán mang về).

Hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa, giải trí không quá 10 người tại 1 địa điểm, vào 1 thời điểm.

Song song đó, tiếp nhận thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân qua dịch vụ công trực tuyến hoặc dịch vụ bưu chính công ích. Đối với những thủ tục hành chính chưa đủ điều kiện để cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4 hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích thì nộp trực tiếp tại Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh hoặc Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã nhưng phải thực hiện việc đặt lịch, hẹn giờ thông qua tổng đài hành chính công và phải đáp ứng các yêu cầu về phòng, chống dịch.

Các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất hoạt động trong điều kiện bình thường mới theo kế hoạch phòng, chống dịch được duyệt của cấp có thẩm quyền.

Thủ trưởng cơ quan, đơn vị căn cứ tình hình thực tế quyết định việc bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ, tiến độ công việc.

Cà Mau tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch, đồng thời người dân hạn chế ra đường nếu không thật sự cần thiết.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt, yêu cầu mọi người dân không được ra đường từ 21 giờ hôm trước đến 04 giờ ngày hôm sau; trừ những trường hợp lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh; thực hiện công việc khẩn cấp (đưa người bệnh đi cấp cứu, lực lượng phòng, chống thiên tai, cứu hộ; phòng cháy, chữa cháy); công nhân làm ca đêm; công nhân làm công tác vệ sinh, quét dọn đường; sửa chữa, xây dựng công trình cấp bách; sửa chữa điện, nước, công trình viễn thông; phóng viên báo, đài đi làm nhiệm vụ và các trường hợp khi được cấp có thẩm quyền cho phép…

Người dân, các loại phương tiện vận tải hàng hóa đường thủy, đường bộ phục vụ sản xuất, kinh doanh được phép hoạt động, nhưng phải thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K.

Mọi người dân trong nội tỉnh không được di chuyển ra/vào tỉnh Cà Mau (trừ trường hợp được Chủ tịch UBND tỉnh cho phép); tất cả phương tiện vận chuyển hàng hóa vào địa bàn tỉnh phải được kiểm soát nghiêm ngặt.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt đề nghị thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Cà Mau theo chức năng, nhiệm vụ được giao thực hiện các nội dung yêu cầu, quy định về các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, nhất là việc kiểm soát người ra/vào tỉnh; phương tiện vận chuyển hàng hóa ra/vào tỉnh và di chuyển trong tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, Sở Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 ban hành vẫn tiếp tục được áp dụng thực hiện cho đến hết thời gian được nêu tại Điều 1 Quyết định này.

 Trần Hữu Lễ - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/ca-mau-tinh-dau-tien-cua-mien-tay-noi-long-gian-cach-xa-hoi-de-phat-trien-kinh-te-d164046.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com