Xem nhiều

Chấn chỉnh công tác chăm sóc phụ nữ có thai và trẻ sơ sinh trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19

20/01/2022 14:54

Kinhte&Xahoi Bộ Y tế có Công văn 286/BYT-BMTE về việc chấn chỉnh công tác chăm sóc phụ nữ có thai và trẻ sơ sinh trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.

Ảnh minh họa

Gần đây, tại cơ sở y tế của một số tỉnh, thành phố có hiện tượng đùn đẩy, từ chối phụ nữ có thai đến khám thai và sinh con, nếu có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố, các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế có cung cấp dịch vụ khám thai, đỡ đẻ, chăm sóc trẻ sơ sinh thực hiện tuân thủ hướng dẫn tạm thời dự phòng và xử trí COVID-19 ở phụ nữ mang thai, trẻ sơ sinh, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, cơ sở y tế.

Các bệnh viện đảm bảo phân luồng, có khu khám, chăm sóc và điều trị riêng cho phụ nữ mang thai nhiễm COVID-19; Tuyệt đối không đùn đẩy, từ chối khám, chăm sóc cho phụ nữ có thai nhiễm COVID-19.

Trong trường hợp cấp thiết, cần tư vấn rõ ràng, phối hợp chuyển thai phụ tới cơ sở điều trị COVID-19 của địa phương, hoặc liên hệ với bệnh viện được Bộ Y tế phân công để được hỗ trợ về chuyên môn, kỹ thuật.

Các bệnh viện được bộ phân công chỉ đạo tuyến trong lĩnh vực khám, chữa bệnh chuyên ngành sản phụ khoa thành lập, duy trì kíp gồm đầy đủ các chuyên khoa: Sản khoa, sơ sinh, gây mê - hồi sức để sẵn sàng hỗ trợ cơ sở cách ly tập trung và bệnh viện tuyến dưới khi cần thiết…

 Phương Thu - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/chan-chinh-cong-tac-cham-soc-phu-nu-co-thai-va-tre-so-sinh-trong-boi-canh-dich-benh-covid-19-188393.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com