Xem nhiều

Chủ nhà hàng hỗ trợ 1.000 suất ăn cho lực lượng chữa cháy rừng: Có người nói ra nói vào

02/07/2019 11:57

Kinhte&Xahoi Biết được thông tin lực lượng PCCC đang lăn lộn dập lửa cứu rừng tại Nghi Xuân (Hà Tĩnh), ông Lê Văn Hồng, chủ nhà hàng Minh Hồng, tại TP Vinh (Nghệ An) đã hỗ trợ 1.000 suất ăn miễn phí cho lực lượng PCCC.

Hơn 30 nhân viên tham gia nấu cơn tiếp sức lực lượng PCCC.

Ngày 28/6, do thời tiết nắng nóng kéo dài, thảm thực bì quá dày, cùng với gió Lào thổi mạnh, khiến khu rừng thông thuộc tiểu khu 92 và 92A trên địa bàn huyện Nghi Xuân bất ngờ bị bà hỏa "hỏi thăm".

Hàng ngàn người thuộc các lực lượng dân phòng, kiểm lâm, công an, bộ đội cùng người dân địa phương đã được huy động dập lửa xuyên đêm, đồng thời sơ tán hàng trăm nhà dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Biết được thông tin đó, chiều 29/6, ông Lê Văn Hồng, chủ nhà hàng Minh Hồng, tại TP Vinh (Nghệ An) đã quyết định đóng cửa nhà hàng, tập trung toàn bộ nhân viên, huy động bạn bè, người thân gấp rút chuẩn bị 500 suất ăn hỗ trợ lực lượng cứu hỏa.

Ông Lê Văn Hồng (áo đen) ăn cơm cùng các Đoàn viên trong lực lượng chữa cháy.

Khoảng 19h cùng ngày, ông Hồng cùng vợ là bà Nguyễn Thị Minh và hơn 20 nhân viên vận chuyển thức ăn, đồ uống đến thị trấn Xuân An và xã Xuân Hồng để kịp thời phục vụ lực lượng chữa cháy ăn bữa tối.

Trực tiếp gặp gỡ và thấy được sự vất vả, gian truân của lực lượng cứu hỏa phải gồng mình dập lửa mà không kịp ăn uống, chiều tối ngày 30/6, nhà hàng Minh Hồng tiếp tục ủng hộ thêm 500 suất ăn cho lực lượng chữa cháy tại huyện Nghi Xuân.

Sau nhiều bữa ăn mì gói, lực lượng PCCC được thưởng thức bữa cơm ấm tình nhân ái.

Cũng vào chiều 30/6, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã có mặt kiểm tra, chỉ đạo các hoạt động chữa cháy rừng tại Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Tại đây, Phó Thủ tướng đã ghi nhận, biểu dương tinh thần tương thân tương ái, trách nhiệm vì cộng đồng của vợ chồng ông Lê Văn Hồng - Giám đốc Trung tâm tổ chức sự kiện Nhà hàng Minh Hồng.

Được biết, không dừng lại ở 1.000 suất cơm miễn phí, sáng 1/7, ông Lê Văn Hồng đã đến tận nhà, hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình có nạn nhân tử vong khi tham gia chữa cháy rừng tại xã Nam Kim, huyện Nam Đàn (Nghệ An).

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ biểu dương tinh thần tương thân tương ái đối với nhà hàng Minh Hồng.

Ngoài ra, chủ nhà hàng Minh Hồng cũng trao 5 triệu đồng cho UBND xã Nam Kim; 20 triệu đồng cho UBND huyện Nam Đàn (Nghệ An) để bổ sung kinh phí mua các thiết bị chữa cháy rừng trong thời gian tới.

Trao đổi với Infonet, ông Lê Văn Hồng cho biết: “Thấy cảnh lực lượng cứu hỏa lăn lộn dập lửa, cơm không đủ bữa mà phải thâu đêm cứu rừng lòng tôi se lại. Vì thế, tôi bàn với vợ nấu cơm để hỗ trợ và tiếp sức cho anh em dập lửa”.

Ông Lê Văn Hồng thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 5 triệu đồng cho người thân bà Nguyễn Thị Hoa, nạn nhân tử vong khi đang tiếp nước chữa cháy rừng ngày 30/6 tại xã Nam Kim.

Cũng theo ông Hồng, riêng chiều 29/6, nhà hàng Minh Hồng đã hỗ trợ 500 suất ăn (mỗi suất ăn gồm có cơm, cá, thịt, canh), 500 chai nước khoáng, 500 lon bò húc và coca cùng với 3 tạ đá lạnh. Chiều ngày 30/6, số suất ăn và đồ uống cũng được bổ sung tương tự, nhưng thêm sữa cho các chiến sĩ.

“Sau sự việc trên, có người nói ra nói vào. Nhưng tôi làm việc này vì cái tâm thôi, chứ không hề có ý nghĩ gì khác”, ông Hồng vui vẻ nói khi được hỏi có ý kiến người khác bảo ông làm màu.

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Làm gì để thực thi Hiệp định EVFTA được thuận lợi?

Việc ký kết Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) được ví như đã thông đường đi, tiếp theo cần thoáng về thể chế, không thể “bó tay, bó chân” doanh nghiệp (DN), bởi nếu luật pháp, cơ chế không theo kịp, thủ tục còn rắc rối… thì vẫn sẽ gây ra nhiều khó khăn.

Nguồn: Infonet/Pháp luật Plus

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com