Xem nhiều

Chú trọng chăm lo cho người lao động trong mùa dịch Covid-19

25/03/2020 17:28

Kinhte&Xahoi Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã và đang đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của doanh nghiệp và người lao động trong việc phòng chống dịch bệnh, đồng thời đảm bảo ổn định đời sống, việc làm cho người lao động.

Chủ tịch Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Xuân Hoản cho biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, Công đoàn ngành đã yêu cầu các Công đoàn cơ sở trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đối với công tác phòng, chống dịch bệnh.

Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đề nghị các Công đoàn cơ sở tập trung phòng chống dịch bệnh Covid-19 để bảo vệ sức khỏe người lao động.

Đồng thời, thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, cung cấp đủ nước uống, nước sạch cho người lao động, thường xuyên làm vệ sinh môi trường nơi làm việc; chủ động phối hợp với ngành Y tế và cơ quan có liên quan tích cực triển khai các công việc để ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh.

Theo dõi và quản lý tốt sức khỏe đoàn viên, người lao động, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh; khi có trường hợp bất thường hoặc dịch bệnh xảy ra cần thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Cạnh đó, Công đoàn ngành đã yêu cầu các Công đoàn cơ sở rà soát, nắm bắt tình hình lao động, việc làm của người lao động trong thời gian bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến người lao động trong các doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp về xuất nhập khẩu, nguyên liệu sản xuất, lao động.

Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội vận động Công ty cổ phần thực phẩm an toàn Tâm Thành hỗ trợ 1 tấn rau đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho cư dân khu vực cách ly trên địa bàn quận Ba Đình.

Các Công đoàn cơ sở phối hợp người sử dụng lao động ổn định quan hệ lao động. Tuyên truyền, vận động người lao động chia sẻ, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thách thức trong sản xuất kinh doanh; duy trì các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, công nhân lao động.

Phối hợp xây dựng phương án lao động, tìm kiếm nguồn nguyên liệu và doanh nghiệp phụ trợ trong nước nhằm giảm bớt khó khăn, ổn định sản xuất và đề phòng trường hợp dịch Covid-19 tiếp tục kéo dài, gây nguy cơ hết nguồn nguyên liệu, doanh nghiệp phải ngừng sản xuất, cắt giảm lao động.

Bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền và tập trung ổn định tình hình quan hệ lao động, đời sống, việc làm cho người lao động, Công đoàn ngành cũng tích cực chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, mới đây, Công đoàn ngành đã vận động Công ty cổ phần thực phẩm an toàn Tâm Thành hỗ trợ 1 tấn rau đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho cư dân khu vực cách ly trên địa bàn quận Ba Đình.

“Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội sẽ tiếp tục tập trung chỉ đạo Công đoàn cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tích cực phòng chống dịch bệnh đồng thời đảm bảo ổn định đời sống, việc làm cho người lao động” – ông Nguyễn Xuân Hoản nhấn mạnh.

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Khi bác sĩ về hưu tình nguyện tham gia chống dịch

“Cách phòng, chống dịch Sars và Covid-19 về cơ bản giống nhau, song Covid-19 có tính chất mạnh hơn dịch Sars. Bản thân tôi được học về y khoa, lại có kinh nghiệm chống dịch Sars trước đó nên giờ phải lao vào thôi” - bác sĩ Đặng Minh Vụ - một trong 280 y, bác sĩ về hưu của quận Bắc Từ Liêm tình nguyện tham gia chống dịch Covid-19 chia sẻ với phóng viên Kinh tế & Đô thị.

Các trường sẽ được miễn phí hạ tầng dạy học trực tuyến và qua truyền hình

Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 25-3 cho biết, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã có cuộc làm việc nhằm trao đổi thống nhất một số nội dung hỗ trợ triển khai dạy học trực tuyến, dạy học qua truyền hình trong thời gian dịch Covid-19.

Hà Nội: Hai trường phổ thông sẵn sàng hỗ trợ ký túc xá làm khu cách ly

Ngày 25-3, tại hội nghị trực tuyến tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Sở đã chỉ đạo các nhà trường vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa tăng cường các giải pháp để thực hiện chương trình giáo dục hiệu quả, bảo đảm chất lượng.

Link bài gốc http://laodongthudo.vn/chu-trong-cham-lo-cho-nguoi-lao-dong-trong-mua-dich-covid-19-105281.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com