Xem nhiều

Công an Hải Phòng tiếp tục phát huy truyền thống Anh hùng

21/08/2018 10:17

Kinhte&Xahoi Lực lượng Công an TP Hải Phòng luôn nỗ lực đảm bảo ANTT, góp phần tích cực phục vụ sự nghiệp phát triển KTXH của Thành phố cũng như cả nước.

Hải Phòng đang thực sự cất cánh, tấc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn Thành phố (GRDP) 6 tháng đầu năm 2018 đạt 16,03% so cùng kỳ năm trước, cao nhất từ trước đến nay. Không chỉ là điểm sáng về kinh tế của cả nước, thời gian qua, Hải Phòng còn là điểm sáng về giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, là thành phố an toàn và đáng sống, đây cũng chính là yếu tố quan trọng để Hải Phòng thu hút đầu tư, không ngừng phát triển, hướng tới trở thành trung tâm kinh tế lớn, là một cực tăng trưởng của cả nước.

Thành quả đó, có những đóng góp không nhỏ của lực lượng Công an Thành phố Hải Phòng.

Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca cùng Chủ tịch nước Trần Đại Quang duyệt đội danh dự của lực lượng CATP nhân chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch nước tại TP.Hải Phòng.

Nhân kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng Tám - Quốc khánh 2/9, 73 năm Ngày truyền thống CAND và 13 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc (19/8); phóng viên đã thực hiện nội dung phỏng vấn với Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, Ủy viên BTV Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP Hải Phòng về kết quả, thành tích đã đạt được của CAHP 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm trong các tháng cuối năm 2018. 

PV: Trong 6 tháng đầu năm 2018, CAHP đã đạt được kết quả toàn diện trên các mặt công tác, được nhân dân ghi nhận, cấp ủy và chính quyền địa phương đánh giá cao. Xin Thiếu tướng cho biết một số kết quả nổi bật của CATP những tháng đầu năm?


Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca:
6 tháng đầu năm 2018, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Bộ Công an, Thành uỷ, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thành phố, cùng sự nỗ lực, sáng tạo và tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của tập thể Đảng ủy, lãnh đạo và cán bộ chiến sỹ CATP, lực lượng CAHP đã đạt được nhiều thành tích, kết quả quan trọng, nổi bật; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố được giữ vững, là chỗ dựa tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố; góp phần tạo nền tảng vững chắc để thành phố có những bước tăng trưởng vượt trội về kinh tế, xã hội. Cụ thể như sau:

- Chủ động trong công tác nắm tình hình, CATP đã tham mưu cho Thành ủy, HĐND, UBND thành phố chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội và toàn dân phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị tạo thế trận liên hoàn, khép kín trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Đã giữ vững ổn định chính trị, trong mọi tình huống không để “bị động, bất ngờ”. Bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện, chính trị, xã hội; bảo vệ cho việc triển khai các dự án, công trình trọng điểm, tham mưu giải quyết, tháo gỡ khó khăn vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng.

Đặc biệt, đã chủ động xây dựng và triển khai sớm các kế hoạch, phương án phòng chống biểu tình trái pháp luật, gây rối, bạo loạn; các dấu hiệu biểu hiện tham gia kêu gọi biểu tình đều được phát hiện ngăn chặn kịp thời; do đó, tình hình ANTT của thành phố luôn được ổn định và giữ vững, không để xảy ra vụ việc nào phức tạp, được đồng chí Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Chủ tịch Quốc hội khi về thăm và làm việc tại Hải Phòng biểu dương và đánh giá cao.

CATP đã tập trung đấu tranh mạnh với hoạt động của tà đạo "Hội Thánh của Đức Chúa Trời Mẹ"; đồng thời tham mưu làm tốt công tác tuyên truyền trong nhân dân. Hiện, hoạt động của tà đạo trên cơ bản đã được ngăn chặn.

- Tiếp tục triển khai các giải pháp toàn diện để bảo vệ an ninh trật tự tại các khu kinh tế, khu công nghiệp, các doanh nghiệp FDI. Bên cạnh đó, CATP đã phối hợp hiệu quả với các sở, ban, ngành đẩy mạnh thực hiện Kế hoạch chống thất thu ngân sách của thành phố, bảo đảm an ninh trật tự việc cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước, tăng cường thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp có dấu hiệu trốn thuế, gian lận thương mại... Điển hình là chuyên án bắt 08 đối tượng mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng; mua bán trên 16.000 hóa đơn tương ứng số tiền 5.200 tỷ đồng

- Chỉ đạo triển khai quyết liệt các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả đề án "Tập trung xóa phá các băng, ổ nhóm tội phạm trên địa bàn thành phố"; đề án "Xóa tụ điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hải Phòng" qua đó phạm pháp hình sự giảm 2,2% so với cùng kỳ, tỷ lệ điều tra khám phá đạt 81,4%, trọng án trên 90%. Tội phạm và các vi phạm về kinh tế, ma túy, môi trường cũng luôn được tập trung phòng ngừa, đấu tranh, xử lý kịp thời, hiệu quả. Đáng chú ý là bắt 02 đối tượng tại quận Kiến An tổ chức sản xuất thực phẩm chức năng Vinaca chữa ung thư giả từ bột than tre (được lãnh đạo Bộ gửi thư khen).

- Việc khởi công, xây dựng và sửa chữa, nâng cấp những công trình về kết cấu hạ tầng đã ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình trật tự an toàn giao thông; số lượng phương tiện giao thông, hàng hóa thông qua Cảng ngày càng tăng, Hải Phòng hiện có hơn 15.000 xe container hoạt động trong khi hạ tầng giao thông chưa đáp ứng kịp. CATP đã tập trung giải quyết cơ bản hiệu quả tình trạng ùn tắc giao thông, không để xảy ra đua xe trái phép, tiếp tục kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông.

- Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng được quan tâm chỉ đạo đã tạo sự tin tưởng tuyệt đối của cấp ủy, chính quyền, các ngành, các cấp đối với lực lượng CATP. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Nghị quyết các Hội nghị Trung ương Đảng khóa XII; cuộc vận động của Bộ Công an “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” với khẩu hiệu hành động của CATP “Đơn vị kỷ cương, lãnh đạo gương mẫu, cán bộ chiến sỹ vừa hồng, vừa chuyên”.

Tập trung thực hiện có hiệu quả "Năm công tác tổ chức cán bộ"; chấp hành nghiêm và triển khai kịp thời chỉ đạo của Bộ liên quan đến Đề án 106 của Bộ Công an về "sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả". Các đoàn thể quần chúng: Thanh niên, Phụ nữ, Công đoàn đã bám sát nhiệm vụ chính trị của Công an thành phố, tổ chức các hoạt động phù hợp, thiết thực, hiệu quả.

PV: Những thành tích trên, ngoài nỗ lực không ngừng, không quản ngại gian khó của cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố, chắc chắn có sự đóng góp không nhỏ của các tầng lớp nhân dân trong phối hợp, giúp đỡ lực lượng Công an nhân dân hoàn thành nhiệm vụ. Xin Thiếu tướng cho biết, công tác dân vận, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã được CATP triển khai như thế nào thời gian qua? 

Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca: Đảng ủy, Giám đốc Công an thành phố xác định vận động và tổ chức quần chúng làm cách mạng là chiến lược của Đảng và của Công an nhân dân trong bất cứ giai đoạn cách mạng nào. Biện pháp vận động quần chúng đóng vai trò nền tảng và là điều kiện để triển khai sâu rộng, phát huy hiệu quả biện pháp khác, làm tiền đề cho chủ động phòng ngừa, tạo thành thế trận liên hoàn, vững chắc bảo vệ an ninh trật tự.

- Công an thành phố luôn quan tâm chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp tổ chức thực hiện hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Ban Bí thư, Chính phủ, Bộ Công an, Thành ủy, UBND thành phố về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

- Tuyên truyền sâu rộng về công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tiếp tục duy trì các mô hình phong trào đã xây dựng từ những năm trước đang phát huy hiệu quả như: Mô hình "Liên kết bảo đảm an ninh trật tự giữa 04 xã thuộc huyện An Dương với khu công nghiệp Tràng Duệ"; các mô hình lắp đặt camera an ninh của nhiều địa phương...

Trong 6 tháng đầu năm 2018, đã triển khai 35 mô hình mới, sơ, tổng kết 26 mô hình, nhân rộng 02 mô hình, thanh loại 01 mô hình. Đáng chú ý, đã tổ chức hội nghị sơ kết điểm và nhân rộng mô hình "Liên kết bảo đảm an ninh trật tự tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp" được lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Y tế, lãnh đạo Công an, Sở Y tế 12 tỉnh, thành phố về dự học tập kinh nghiệm đánh giá cao. Thực hiện chế độ khen thưởng kịp thời, phù hợp để động viên khuyến khích phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

PV:
Thưa đồng chí, yêu cầu bảo vệ an ninh trật tự trong giai đoạn mới là hết sức nặng nề, đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó, lực lượng Công an là nòng cốt. Xin Thiếu tướng cho biết một số nhiệm vụ trọng tâm của lực lượng CATP trong thời gian tới?

Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca: Trong thời gian tới CAHP quyết tâm thực hiện tốt những nhiệm vụ công tác trọng tâm sau:

- Nâng cao công tác nắm, phân tích, dự báo tình hình, tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền, ban ngành các cấp giải quyết các vụ việc, yếu tố ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn.

- Bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm, hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước, các đoàn khách quốc tế đến thăm, làm việc tại Hải Phòng, các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, các ngày lễ lớn của đất nước và thành phố. Tăng cường công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, an ninh tư tưởng, an ninh văn hóa, an ninh thông tin, bảo vệ bí mật nhà nước.

- Nâng cao chất lượng công tác tham mưu cho cấp ủy chính quyền, địa phương đồng thời tăng cường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống tội phạm; phòng chống ma túy và phòng chống mua bán người nhằm tạo ra sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân vào công tác phòng, chống tội phạm. Đẩy mạnh việc phát động toàn dân tham gia phát hiện, tố giác tội phạm; giáo dục cảm hóa những người lầm lỗi ở cộng đồng dân cư; xây dựng môi trường xã hội ổn định, lành mạnh và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc vững chắc ở địa bàn cơ sở.

- Thường xuyên đổi mới các mặt công tác, biện pháp nghiệp vụ, nâng cao hiệu quả công tác điều tra tội phạm, tập trung đấu tranh, trấn áp mạnh mẽ tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm có yếu tố nước ngoài, tội phạm sử dụng công nghệ cao, sử dụng vũ khí nóng gây án; triệt phá các đường dây mua bán trái phép chất ma túy; tội phạm kinh tế, tham nhũng... Phối hợp chặt chẽ với Viện kiểm sát, Tòa án nhân dân các cấp khẩn trương điều tra, truy tố, xét xử một số vụ án lớn, trọng điểm để tuyên truyền, giáo dục, răn đe và phòng ngừa tội phạm

- Nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về an ninh trật tự; kiềm chế tai nạn giao thông, giữ gìn trật tự công cộng. Làm tốt công tác quản lý, giáo dục và cải tạo phạm nhân; phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng trong công tác tuần tra vũ trang, chốt điểm, kiểm tra hành chính để chủ động phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

- Tập trung thực hiện có hiệu quả "Năm công tác tổ chức cán bộ"; kiện toàn tổ chức, bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả theo chỉ đạo của Bộ Công an. Xây dựng các tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, bảo đảm đoàn kết thống nhất. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” với khẩu hiệu hành động “Đơn vị kỷ cương, lãnh đạo gương mẫu, cán bộ chiến sỹ vừa hồng, vừa chuyên” trong toàn lực lượng. Đẩy mạnh công tác bồi dưỡng cán bộ góp phần nâng cao trình độ chính trị, pháp luật và nghiệp vụ cho cán bộ chiến sỹ.

PV: Xin trân trọng cảm ơn Thiếu tướng!

 

 Theo KDPL

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Vụ sập cần cẩu Dự án The Sun: Sẽ đình chỉ toàn bộ dự án

"Cơ quan chức năng sẽ yêu cầu đình chỉ thi công toàn bộ dự án đề rà soát lại khâu an toàn lao động" ông Hứa Đức Minh, Phó chủ tịch UBND phường Mễ Trì khẳng định khi trả lời báo chí tại trụ sở UBND phường Mễ Trì chiều ngày 20/8. Dự kiến trong sáng hôm này (21/8) sẽ có quyết định đình chỉ.

Mãi tỏa sáng tinh thần Cách mạng Tháng Tám!

Những ngày này, 73 năm về trước, dưới sự lãnh đạo sáng suốt và tài tình của Ðảng, nhân dân ta từ bắc chí nam, từ đồng bằng đến miền núi, từ thành thị về nông thôn, chớp thời cơ ngàn năm có một đoàn kết đứng dậy tiến hành Tổng khởi nghĩa giành chính quyền, chấm dứt kiếp nô lệ, lầm than, mở ra kỷ nguyên mới - kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Từ đây, nhân dân Việt Nam thoát khỏi thân phận nô lệ trở thành người chủ đất nước.

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com