Xem nhiều

Công bố ổ dịch đầu tiên tại Đồng Nai, một công ty tạm dừng hoạt động

25/03/2020 10:17

Kinhte&Xahoi Ca bệnh 124 có quốc tịch Barazil, trú tại quận 2, TPHCM vừa được Bộ Y tế công bố cho thấy, bệnh nhân làm việc tại công ty TNHH Giày Gia Định có 1 chi nhánh tại xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai và 1 chi nhánh tại Quận 2.

Khoảng 8 giờ ngày 18/3 bệnh nhân đến chi nhánh của công ty TNHH giày Gia Định (số 20, đường Đồng Khởi, xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) cùng lái xe vào phòng dành cho khách hàng. Tại đây, bệnh nhân gặp 2 người là Hiền và Tuấn, sau đó xuống xưởng sản xuất gặp trực tiếp 4 người là Ly Cong Phan, Thái Thị Thanh Huyền, Nguyễn Thị Hiền, Nguyễn Thị Kim Nguyên. Thời điểm này, tại xưởng có trên 100 công nhân đang làm việc. Sau đó bệnh nhân ăn trưa, dự sinh nhật cùng với lái xe và những người nêu trên.

Ngoài ra còn có thêm những người gồm: J.l, P. T. H., T.T., N.T.T.H. Sau đó bệnh nhân về Sài Gòn. H. và T. là cán bộ quản lý nên tiếp xúc với nhiều công nhân trong công ty.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đồng Nai,  bệnh nhân 124 ở TPHCM nên không công nhận là ca bệnh ở Đồng Nai. Tuy nhiên, trong thời gian phát bệnh, bệnh nhân đã đến tỉnh Đồng Nai. Phạm vi hoạt động của bệnh nhân giới hạn ở Cty TNHH Gia Định.  Như vậy, Cty này được xác định là ổ dịch. Hiện có tổng số 11 người tiếp xúc gần với bệnh nhân. Trong đó, có 3 người về TPHCM, 8 người còn lại tại Đồng Nai.

Trước tình hình này, ngành y tế đã tiến hành cách ly tập trung 8 người tiếp xúc trực tiếp với ông G. và tiếp tục điều tra hơn 100 người khác của Công ty Gia Định. Trong đó, những người tiếp xúc gần, có nói chuyện với ông G. sẽ đưa đi cách ly tập trung; những người khác sẽ cách ly tại nhà.

Ngay trong ngày 24/3, Công ty Gia Định đã cho công nhân nghỉ việc và đề nghị các công nhân tiến hành khai báo y tế. Ngành Y tế cũng tổ chức phun xịt khử trùng tại công ty và khu vực sinh sống của những người được xác định là có tiếp xúc với ông G., đồng thời khám sàng lọc những người liên quan để đưa ra phương án xử lý.

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hội chứng đám đông

Những ngày qua, câu chuyện người nhà tiếp tế cho các “cậu ấm”, “cô chiêu” từ nước ngoài về Việt Nam tránh dịch tại một khu cách ly ở TP HCM làm người viết nhớ đến một bài báo cách đây hơn chục năm có tiêu đề “Ra công viên xem Tây dạy con”.

Nguồn: Tiền Phong/ Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/cong-bo-o-dich-dau-tien-tai-dong-nai-mot-cong-ty-tam-dung-hoat-dong-d120168.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com