Xem nhiều

Công dân nước ngoài sinh sống, làm việc tại Hà Nội phấn khởi khi được tiêm vắc xin phòng Covid-19

13/09/2021 18:04

Kinhte&Xahoi Với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau” cùng với tinh thần đoàn kết quốc tế, những ngày vừa qua, người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại thành phố Hà Nội đã, đang được lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vắc xin phòng Covid-19. Điều này không chỉ góp phần nâng cao công tác "ngoại giao nhân dân của Thành phố", đồng thời sớm hiện thực hóa mục tiêu đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

Trao đổi với phóng viên, một số nhân viên y tế đang trực tiếp lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân kể lại, ở những địa bàn có đông cư dân người nước ngoài sinh sống như các quận Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm... những ngày qua, có khá đông người đến xét nghiệm sàng lọc và tiêm vắc xin phòng Covid-19. Họ không chỉ tuân thủ nghiêm nguyên tắc 5K mà còn rất phấn khởi vì mình cũng được phục vụ như những công dân Thủ đô.

Người nước ngoài sinh sống, làm việc tại Hà Nội kiểm tra sức khỏe trước khi tiêm vắc xin phòng Covid-19

Ghi nhận của phóng viên tại các điểm tiêm chủng, xét nghiệm, hầu hết người nước ngoài đều nhận được sự hỗ trợ của các tình nguyện viên từ khâu khai báo thông tin cá nhân đến đo huyết áp, khám sàng lọc và theo dõi sau tiêm…

Anh Phạm Minh Thành, Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phường Tứ Liên (quận Tây Hồ) chia sẻ, để tạo thuận lợi cho người nước ngoài khi đi tiêm, xét nghiệm Covid-19, Đoàn phường đã vận động các bạn sinh viên có thể giao tiếp tiếng Anh tham gia hỗ trợ người nước ngoài.

Tại mỗi điểm tiêm, xét nghiệm luôn có tối thiểu 2 người giao tiếp tiếng Anh nhiệt tình hỗ trợ, hướng dẫn người nước ngoài kê khai các thông tin cần thiết. Ngoài ra, Đoàn phường vận động một số người nước ngoài đã được tiêm vắc xin tham gia hướng dẫn người nước ngoài khác khi đến tiêm hoặc xét nghiệm.

Nhận được những sự hỗ trợ kịp thời đó, người nước ngoài đều bày tỏ sự phấn khởi, an tâm. Luangkhampheng Khammany, quốc tịch Lào, hiện là sinh viên năm cuối của Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho hay: Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, bản thân anh cũng rất lo lắng và bất an. Lo nhất là không biết đến khi nào mình mới được tiêm vắc xin. Song mọi thứ dường như tiêu tan, khi anh nhận được thông báo chính quyền địa phương về việc sẽ tiêm vắc xin cho người nước ngoài. Điều này khiến anh vô cùng bất ngờ và cảm kích. Sáng ngày 13/9, Khammany cùng sinh viên nước ngoài khác ở Ký túc xá Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã được gọi đi tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Chia sẻ với phóng viên, Khammany hồ hởi nói: “Tôi cảm thấy may mắn khi vừa được tiêm vắc xin sáng nay (13/9). Khi đến tiêm, tôi đã được các tình nguyện viên hướng dẫn tận tình từ khâu khai báo thông tin cá nhân đến các khu vực đo huyết áp, khám sàng lọc và tiêm. Từ đáy lòng, tôi rất cảm kích và biết ơn chính quyền Thủ đô, tôi coi Việt Nam như quê hương thứ hai của mình”.

Tại điểm tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 của quận Cầu Giấy, anh Robert James Leicester (Quốc tịch Australia), giáo viên Trường Tiểu học - Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Nguyễn Siêu cho biết: Sau khi đăng ký, tôi nhận được tin nhắn thông báo ngày giờ đến tiêm vắc xin ngừa Covid-19 ngày hôm nay. Tôi thấy rằng việc tổ chức tiêm chủng ở đây khá tốt. Tôi rất biết ơn những nhân viên y tế hết sức giúp đỡ và mọi người cũng giúp tôi vượt qua rào cản ngôn ngữ và tiêm vắc xin thành công.

Tâm sự của Luangkhampheng Khammany hay Robert James Leicester cũng là suy nghĩ chung của nhiều công dân nước ngoài đang sinh sống, làm việc, học tập tại Thủ đô.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên báo Lao động Thủ đô ghi nhận tại các điểm tiêm trên địa bàn Thành phố:

Tại điểm tiêm trên địa bàn quận Cầu Giấy, người nước ngoài được y, bác sĩ tiêm vắc xin đảm bảo tuân thủ đúng quy định của Bộ Y tế.
Anh Robert James Leicester (Australia) bày tỏ sự biết ơn đối với những nhân viên y tế cùng các lực lượng tham gia đã giúp đỡ anh tiêm vắc xin thành công.
 
Tại điểm tiêm trên địa bàn phường Tứ Liên (quận Tây Hồ), người nước ngoài đến tiêm nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ y tế và các tình nguyện viên.
Điểm tiêm tại quận Nam Từ Liêm, người nước ngoài được khám sàng lọc kỹ càng
 
 
Tại các điểm tiêm trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, người nước ngoài bày tỏ sự vui mừng khi được tư vấn rõ ràng về việc tiêm và xét nghiệm Covid-19.
 
 
Tại điểm tiêm của quận Ba Đình, người nước ngoài đồng lòng, thực hiện nghiêm quy định của Bộ Y tế, của chính quyền địa phương khi tham gia tiêm chủng.

Nhóm PV- LĐTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nhiều hoạt động hỗ trợ đoàn viên, người lao động được triển khai mạnh mẽ, thực chất

Sáng 13/9, đồng chí Nguyễn Phi Thường - Đại biểu Quốc hội, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 LĐLĐ Thành phố đã chủ trì họp giao ban Ban Chỉ đạo để nắm bắt tình hình, tiếp tục chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ phòng, chống dịch và công tác chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

link bài gốc https://laodongthudo.vn/cong-dan-nuoc-ngoai-sinh-song-lam-viec-tai-ha-noi-phan-khoi-khi-duoc-tiem-vac-xin-phong-covid-19-129987.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com