Xem nhiều

Công ty TNHH Thông Thuận khai thác đất trái phép gần 50.000m3

26/05/2020 08:53

Kinhte&Xahoi Hành vi này của Công ty Thông Thuận đã bị cơ quan chức năng chỉ rõ trong báo cáo mới đây của Kiểm toán Nhà nước.

Ảnh minh hoạ. Báo Thanh niên

Theo đó, trong báo cáo tổng hợp kết quả kiểm toán năm 2019 mới đây của Kiếm toán Nhà nước (KTNNN) đã nêu rõ.

Tại tỉnh Bình Thuận, Công ty TNHH Thông Thuận trong năm 2017, 2018 đã tiến hành khai thác đất làm gạch không có giấy phép với tổng khối lượng khoáng sản khai thác trái phép trong 2 năm là 49.678 m3 (theo số liệu Công ty kê khai, nộp thuế tài nguyên tại Cục Thuế) tương đương giá trị khoáng sản khai thác không phép KTNN tạm xác định 3,6 tỷ đồng, mặc dù trước đó KTNN đã phát hiện tình trạng khai thác trái phép trong các năm từ 2013 đến 2016 và có kiến nghị nhưng đến nay UBND tỉnh Bình Thuận chưa xử lý dứt điểm.

Cơ quan kiểm toán Nhà nước còn chỉ rõ, một số địa phương còn tình trạng khai thác khoáng sản không phép; cấp phép khai thác khoáng sản nhưng chưa ký hợp đồng cho thuê đất dẫn đến chưa thu được tiền thuê; khai thác tài nguyên nước trước khi được cấp phép khai thác hoặc chưa được cấp phép;

Cơ quan chức năng chưa tham mưu cho UBND Tỉnh ban hành quyết định thu tiền cấp quyền khai thác khoáng sản các mỏ đã được cấp phép khai thác; chậm điều chỉnh giá tính thuế tài nguyên; chưa ban hành chế tài xử lý đơn vị chậm nộp tiền hỗ trợ đóng góp từ khai thác khoáng sản để phục hồi hạ tầng giao thông của tỉnh.

Diễn giải những thông tin trên, KTNN nêu rõ, tỉnh Ninh Bình (14 mỏ khai thác khoáng sản), Nghệ An (15 đơn vị), Hà Tĩnh (20 đơn vị).

Tại tỉnh Thái Bình: Đến 31/12/2018 có 12 đơn vị khai thác tài nguyên nước trước khi được cấp phép, tính đến tháng 4/2019 có 16 đơn vị khai thác tài nguyên nước nhưng chưa được cấp phép.

Trong khi đó, tại Ninh Bình: 04 mỏ khai thác khoáng sản từ năm 2014 nhưng đến nay chưa có Quyết định thu tiền cấp quyền khai thác khoáng sản…

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Lời hứa mua hàng và cái chết của bà lão bán rau

Người đàn ông tốt bụng nhận mua hết 5 mớ rau cho bà lão, hẹn chiều về sẽ qua lấy. Bất ngờ, chiều hôm ấy mưa to, người đàn ông quên không qua lấy rau, và bà cụ cứ ngồi đợi dưới trời mưa gió không chịu bán cho ai khác.

Thi tốt nghiệp THPT 2020: Xóa bớt sự khủng hoảng niềm tin

Trước những băn khoăn lo lắng của dư luận về việc giao địa phương tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) 2020, đại diện Bộ GDĐT đã cho hay năm nay sẽ tăng cường thanh tra 3 cấp (bộ, tỉnh, sở) ở tất cả các khâu của kỳ thi, tại các Hội đồng thi, điểm thi, phòng thi… của địa phương.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/bat-dong-san/cong-ty-tnhh-thong-thuan-khai-thac-dat-trai-phep-gan-50000m3-d125414.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com