Xem nhiều

Đà Nẵng: Đưa đoàn khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng trở về nước theo nguyện vọng

26/02/2020 15:24

Kinhte&Xahoi Tối ngày 25/2, chuyến bay của Vietjet Air đã đưa đoàn khách Hàn Quốc từ sân bay quốc tế Đà Nẵng trở về nước theo nguyện vọng của số hành khách này.

Chiều 25/2, Đà Nẵng ra Thông báo số 81/TB-VP liên quan kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tại cuộc họp bàn  phương án đưa một số du khách Hàn Quốc về nước theo nguyện vọng.

Theo đó, trên cơ sở đề xuất của Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng, Cảng vụ hàng không miền Trung, Hãng hàng không Vietjet Air và các điều kiện về y tế, UBND thành phố thống nhất phương án đưa các công dân Hàn Quốc nêu trên về nước bằng đường hàng không theo nguyện vọng.

Đà Nẵng đã hỗ trợ đưa các du khách Hàn Quốc trở về nước theo nguyện vọng vào tối 25/2. Ảnh: Hoàng Khánh Hưng.

hời điểm các công dân này đến Đà Nẵng du lịch, công tác rơi vào dịp Chính phủ Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra lên mức cao nhất và Bộ Y tế Việt Nam sau đó đã có Công văn số 868/BYT-DP ngày 24-2 hướng dẫn cách ly đối với người Hàn Quốc.

Được biết, vào ngày 24/2, Đà Nẵng tiếp nhận 79 hành khách (57 người Việt Nam, 20 người Hàn Quốc và 2 người Thái Lan) trên chuyến bay xuất phát từ Daegu (Hàn Quốc) đến sân bay quốc tế Đà Nẵng. Sở Y tế đã khởi động quy trình tiếp đón công dân từ nước ngoài về từ vùng dịch theo quy trình.

Sau khi tiến hành giám sát thân nhiệt, 57 công dân Việt Nam được chuyển cách ly và chăm sóc tại Trung tâm huấn luyện dự bị động viên (thuộc Bộ chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng); 1 trường hợp hành khách nam (người Việt Nam) bị sốt và 22 công dân người nước ngoài (20 người Hàn Quốc, 2 người Thái Lan) được chuyển cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các hành khách bày tỏ nguyện vọng được trở về Hàn Quốc dưới sự thống nhất của Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng và các cơ quan hữu trách Việt Nam.

Đến 23h55' tối 25/2, chuyến bay của Vietjet Air đã đưa đoàn khách Hàn Quốc từ sân bay quốc tế Đà Nẵng trở về nước theo nguyện vọng của số hành khách này. Ngoài ra, số khách Hàn Quốc cũng được tạo điều kiện ăn uống, sinh hoạt hết sức thoải mái tại khu vực cách ly tại khu vực Đồng Xanh - Đồng Nghệ.

Chính quyền Đà Nẵng đã cách ly những công dân Hàn Quốc theo quy định về phòng, chống Covid-19, đồng thời đáp ứng nguyện vọng của một số công dân Hàn Quốc muốn quay trở về. UBND thành phố giao Sở Ngoại vụ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đưa các công dân Hàn Quốc trở về nước trong tối 25-2.

Đối với 2 công dân Thái Lan (đi chung đoàn với các công dân Hàn Quốc nêu trên) có nhu cầu xuất cảnh, yêu cầu các đơn vị xử lý tương tự như trường hợp các công dân Hàn Quốc.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cũng đã có thư gửi du khách về tình hình của Đà Nẵng trong bối cảnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cũng đã có thư gửi du khách về tình hình của Đà Nẵng trong bối cảnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Lãnh đạo thành phố lấy làm tiếc vì những ngày qua du khách đã không có được chuyến du lịch như dự kiến tại thành phố Đà Nẵng.

“Thành phố chúng tôi đã không có cơ hội để bày tỏ lòng hiếu khách vốn có của mình. Đúng ra, giờ này quý vị đã có những ngày nghỉ thật thú vị tại thành phố với những trải nghiệm về phong cảnh, ẩm thực, văn hóa, con người Đà Nẵng. Nhưng trước sự bùng phát và diễn biến nguy hiểm của dịch Covid-19,

Chính phủ Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo dịch Covid-19 lên mức cao nhất, Bộ Y tế Việt Nam cũng đã có văn bản yêu cầu cách ly đối với những người đến từ vùng có dịch. Vì vậy, chúng tôi buộc phải thực hiện các biện pháp khẩn cấp nhằm bảo đảm an toàn cho quý vị cũng như cho cộng đồng.

Chúng tôi thành thật xin lỗi vì sự bất tiện này. Thành phố chúng tôi rất mong sẽ được đón tiếp quý vị vào thời điểm thích hợp khác, vui vẻ và thuận tiện hơn”, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ viết trong thư.

Giám đốc Sở Y tế thành phố có thư gửi du khách Hàn Quốc chia sẻ về việc cách ly theo dõi do dịch Covid-19 bùng phát trên diện rộng tại Hàn Quốc.

Thông tin từ Sở Y tế thành phố cho biết thêm, từ 13h30' ngày 25/02 đến 8h ngày 26/02, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng ghi nhận 04 trường hợp người Việt Nam nghi ngờ mắc Covid-19. Tổng cộng có 118 mẫu xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Không có trường hợp dương tính với Covid-19. Hiện tại sức khoẻ các trường hợp nghi ngờ đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ. Giám sát tại cộng đồng còn 28 trường hợp. Tất cả đều có sức khỏe bình thường.

Trong ngày 26/02, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã giám sát 38 tàu bay, 03 tàu biển vớ 3.117 người nhập cảnh. Trong đó, có 1.174 người phải khai báo y tế.


;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/da-nang-dua-doan-khach-han-quoc-den-da-nang-tro-ve-nuoc-theo-nguyen-vong-d118156.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com