Xem nhiều

Sáng 23/5, tại khu vực bỏ phiếu số 1 (phường Thạch Thang, quận Hải Châu), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng tham dự khai mạc và bỏ phiếu bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026.

Ngay sau khi thực hiện quyền công dân của mình, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã đi kiểm tra các khu vực bỏ phiếu ở quận Thanh Khê, Liên Chiểu, Cẩm Lệ và khu vực bỏ phiếu tại khu cách ly tập trung Ký túc xá phí tây thuộc phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng tham dự khai mạc và bỏ phiếu bầu cử.

Tại các điểm bỏ phiếu, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng yêu cầu tất cả những người làm nhiệm vụ phục vụ bầu cử tuân thủ các quy định của Hội đồng Bầu cử Quốc gia, đồng thời luôn bảo đảm giản cách khi cử tri đến bỏ phiếu để phòng chống dịch bệnh.

Theo Ủy ban bầu cử TP Đà Nẵng, tính đến 12 giờ 23/5, toàn thành phố đã có 608.532 cử tri đi bỏ phiếu bầu cử, đạt tỷ lệ 81,04%. Trong đó, quận Hải Châu đạt 86,88%, quận Cẩm Lệ đạt 83,43%, quận Thanh Khê đạt 82,29%, quận Ngũ Hành Sơn đạt 81,68%, quận Liên Chiểu đạt 80,07%, quận Sơn Trà và huyện Hoàng Sa đạt 77,11% và huyện Hòa Vang đạt 73,90%.

Trong chiều nay, thành viên các Tổ bầu cử tiếp tục thực hiện nhiệm vụ ở các điểm bỏ phiếu để hướng dẫn cử tri bỏ phiếu, thực hiện quyền công dân. Việc kiểm phiếu sẽ được thực hiện từ sau 19 giờ tối 23/5.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đi kiểm tra tại Khu cách ly tập trung, ký túc xá phía Tây, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu

Là một trong những phường có tỉ lệ đi bầu cao trong sáng nay, Công tác khử khuẩn, phòng chống dịch được triển khai bằng hệ thống tự động tại tổ bầu cử khu vực số 4 phường Nam Dương, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Các thành viên tổ bầu cử tiến hành đo nhiệt độ, kiểm tra khai báo y tế và hướng dẫn cho cử tri trước khi bỏ phiếu. Theo ông Bùi Công Khoa - Tổ trưởng tổ bầu cử khu vực số 4 cho biết, tổ có 1722 cử tri thuộc 8 tổ dân phố. Chỉ có 1 trường hợp cách ly tại nhà sẽ được bỏ phiếu riêng.

Người dân nô nức đi bầu cử tại tổ bầu cử số 4 phường Nam Dương, quận Hải Châu sáng 23/5.

Chia sẻ trước khi vào bỏ phiếu, bà Trần Ánh Hường (SN 1946, trú tổ 21 phường Nam Dương, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) nói: "Gia đình tôi có hai mẹ con đều làm cử tri bỏ phiếu đợt này. So với các gia đình khác, gia đình tôi ít bị ảnh hưởng hơn vì đợt dịch này. Tuy nhiên, bối cảnh chung cả thành phố bị ảnh hưởng nhiều mặt do dịch.

Cử tri như bà Hường tin tưởng vào các đại biểu được bầu trong nhiệm kỳ mới 2021-2026.

Cử tri chúng tôi ghi nhận sự nỗ lực của lãnh đạo TP, nỗ lực của các đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp thành phố nhiệm kỳ đã qua. Phải nói thời gian qua, Đà Nẵng đã chống dịch rất tốt, kiểm soát được tình hình. Tôi mong nhiệm kỳ tới, các đại biểu cần có nhiều sách tốt phục hồi du lịch, kinh tế để người dân TP vượt qua khó khăn đang đè nặng lên vai như lúc này".

Sáng ngày 23/5, cùng với nhiều điểm bầu cử khác trên địa bàn xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng điểm bầu cử số 1, thôn Tà Lang tổ chức Lễ khai mạc vào lúc 05h45 phút.

Ngay từ sáng sớm, hàng chục cử tri đó có mặt tại điểm bầu cử, thực hiện nghiêm ngặt các quy trình phòng chống dịch Covid-19 trước khi vào bên trong điểm bầu cử. Được biết, điểm bầu cử thôn Tà Lang có 234 cử tri, trong đó có 181 cử tri là người đồng bào dân tộc Cơ Tu.

Năm nay, trên địa bàn xã có 3.439 cư tri tham gia bầu cử được phân làm 6 điểm. Nhìn chung, đến thời điểm hiện tại, công tác bầu cử trên địa bàn xã cơ bản ổn định, đảm bảo theo quy định và hướng dẫn của ủy ban bầu cử huyện.


Cử tri người Cơ Tu đi bầu sáng nay tại bầu cử số 1, thôn Tà Lang, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. (Ảnh: BTGHV). 
 


Nguyễn Tuấn - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/da-nang-hon-600000-cu-tri-di-bau-cu-trong-sang-ngay-23-5-d156266.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com