Xem nhiều

Đà Nẵng rà soát số lượng du khách trước chuyến bay trở về các địa phương

08/08/2020 17:44

Kinhte&Xahoi Số lượng du khách đăng ký có nguyện vọng được trở về Hà Nội là 961 khách và về thành phố Hồ Chí Minh 734 khách.

Có 961 du khách nguyện vọng được trở về Hà Nội và 734 du khách về thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Nguyễn Tuấn.

Ngày 8/8, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, thực hiện ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 272/TB-VPCP ngày 03/8/2020 của Văn phòng Chính phủ về kết luận tại cuộc họp trực tuyến Thường trực Chính phủ với các địa phương về phòng chống Covid-19.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho số khách du lịch đang bị kẹt tại thành phố Đà Nẵng do thực hiện giãn cách xã hội được trở về địa phương và khi trở về phải thực hiện các biện pháp giáp sát, cách ly y tế tại địa phương theo quy định.

Để kịp thời triển khai ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đến du khách, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã triển khai thông báo đến du khách bằng nhiều hình thức qua báo đài, truyền hình, mạng xã hội để du khách biết thông tin và đăng ký danh sách.

Tính đến ngày 05/8/2020 có khoảng 1.695 du khách còn ở lại thành phố Đà Nẵng do thực hiện giãn cách xã hội đăng ký với Trung tâm Hỗ trợ Du khách Đà Nẵng; trong đó, số lượng du khách đăng ký có nguyện vọng được trở về Hà Nội là 961 khách và về thành phố Hồ Chí Minh 734 khách.

Hiện tại, Sở Du lịch đang tiếp tục rà soát để tránh trường hợp sót khách đăng ký. Số lượng có thể thay đổi, nhưng không đáng kể.

Việc hỗ trợ du khách có 2 chuyến bay liệu có đủ với danh sách đăng ký hay không, vì liên quan cả du khách lưu trú khách sạn và du khách ở lại nhà người thân trong đợt này, Sở Du lịch trả lời phóng viên Pháp Luật Plus: "Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch và thuận lợi cho việc bố trí sắp xếp các địa phương, hiện nay phương án triển khai xử lý là đi bằng đường bay; nên sẽ sắp xếp một số chuyến bay để đưa khách về hai địa phương".

UBND thành phố Đà Nẵng đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan, như: Bộ Giao thông Vận tải; Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Hà Nội, TP Hồ Chí Minh để đề nghị công tác chuẩn bị phương án bố trí đón người về trên cơ sở số lượng của thành phố Đà Nẵng đã cập nhật ngày 05/8/2020 đảm bảo công tác phòng chống dịch theo quy định.

Hiện các đơn vị trên đã tiếp nhận văn bản của UBND thành phố Đà Nẵng và đang tiến hành đi khảo sát để chuẩn bị hậu cần. Vì vậy, công tác chuẩn bị đón du khách từ Đà Nẵng sẽ được 2 địa phương thông tin.

Nguyễn Tuấn - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Link bài gốc https://www.phapluatplus.vn/giao-duc-suc-khoe/da-nang-ra-soat-so-luong-du-khach-truoc-chuyen-bay-tro-ve-cac-dia-phuong-d131608.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com