Xem nhiều

Đà Nẵng tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đến 6 tỉnh từ 0 giờ ngày 12/5

11/05/2021 19:38

Kinhte&Xahoi Từ 0 giờ ngày 12/5, Đà Nẵng tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi đi/đến các tỉnh: Phú Thọ, Nam Định, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Bình Thuận. Trước đó đã triển khai đối với Thừa Thiên Huế.

Tính từ 0 giờ ngày 12/5, Đà Nẵng tạm dừng vận tải hành khách đi/đến 7 địa phương để phòng chống dịch Covid-19. 

Chiều 1/5, để đảm bảo an toàn cho người dân đi lại, làm việc, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng, đảm bảo các mục tiêu vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế-xã hội, Giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng yêu cầu:

Từ 0 giờ ngày 12/5, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi đi/đến các tỉnh: Phú Thọ, Nam Định, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Bình Thuận cho đến khi có thông báo mới theo văn bản đề nghị của các địa phương này.

Các tuyến vận tải có hành trình đi qua các tỉnh nêu trên yêu cầu không được dừng, đón, trả khách sai quy định.

Riêng hoạt động vận tải khách bằng xe ô tô đi/đến tỉnh Thừa Thiên Huế đã được Sở GTVT Đà Nẵng triển khai từ 0 giờ ngày 9/5.

Bên cạnh đó, Sở GTVT Đà Nẵng yêu cầu hạn chế tối đa hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô đến các tỉnh/thành phố được Bộ Y tế công bố có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Trong trường hợp cần thiết có hoạt động vận chuyển hành khách đi/đến các địa phương này, yêu cầu các đơn vị vận tải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GTVT và các quy định về phòng chống dịch của địa phương nơi đến; đồng thời không được chở quá 50% số ghế và tối đa không quá 20 người/xe.

Đối với các tuyến đi/đến những địa phương còn lại: Phương tiện vận tải hành khách được hoạt động bình thường, phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời không được chở quá 50% số ghế và tối đa không quá 20 người/xe.

Ngoài ra, yêu cầu các đơn vị quản lý, khai thác bến xe khách trên địa bàn TP Đà Nẵng tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp 5K “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung đông người - Khai báo y tế” của Bộ Y tế và các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo các văn bản đã chỉ đạo.

Giao Thanh tra Sở GTVT tăng cường lực lượng phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra các phương tiện vận tải hành khách hoạt động trên địa bàn (nhất là việc dừng đỗ đón trả khách không đúng nơi quy định), xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo thẩm quyền hoặc tổng hợp báo cáo các trường hợp quá thẩm quyền.

 Quang Hải - Theo KTĐT

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

link bài gốc http://kinhtedothi.vn/da-nang-tam-dung-hoat-dong-van-tai-hanh-khach-den-6-tinh-tu-0-gio-ngay-125-418896.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com