Xem nhiều

Đà Nẵng thông tin chính thức trường hợp bệnh nhân nghi nghiễm Covid-19

24/07/2020 14:58

Kinhte&Xahoi Lấy mẫu xét nghiệm trong đêm ngày 23/7 các trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19, 103/103 mẫu xét nghiệm đều âm tính với tác nhân Covid-19.

Lấy mẫu xét nghiệm trong đêm 23/7 các trường hợp tiếp xúc gần, 103/103 mẫu xét nghiệm đều âm tính với tác nhân Covid-19. (Ảnh minh họa).

Theo Tiểu ban truyền thông Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết, bệnh nhân T.V.D (SN 1963, sống tại phường Hòa Khánh bắc quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.

Trong một tháng gần đây, bệnh nhân chỉ ở thành phố Đà Nẵng, không đi ra ngoại tỉnh. Ngày 7/7, bệnh nhân D. đến chăm sóc mẹ ruột (trú tại phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) tại Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn.

Ngày 10/7, mẹ bệnh nhân D. chuyển xuống bệnh viên Đà Nẵng để tiếp tục điều trị.

Ngày 16/7, bệnh nhân D. có đến tầng 5, khoa Can thiệp tim mạch - Trung tâm tim mạch (Bệnh viện Đà Nẵng) để chăm sóc mẹ đang nằm trong viện.

Ngày 17/7, bệnh nhân D. từ bệnh viện Đà Nẵng trở về nhà, lúc nay bệnh nhân có dấu hiệu sốt, cảm giác hơi mệt. Tối cùng ngày, đến nhà bà con tại đường Nguyễn Lương Bằng, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu để dự tiệc.

Trưa 18/7, bệnh nhân D. có đi đám cưới tại Trung tâm tại Trung tâm tiệc cưới và hội nghị For You Palace (đường 2/9, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). 

Ngày 20/7, bệnh nhân sốt, ho, đờm nhiều nên đến khám tại Bệnh viện C Đà Nẵng lúc 8h25' và nghi mắc Covid-19 .

Đến 6h sáng 24/7, bệnh nhân D. đã được chuyển sang bệnh viện Đà Nẵng để tiếp tục điều trị.

Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp nghi ngờ nêu trên, Bộ Y tế đã chỉ đạo Sở Y tế thành phố Đà Nẵng để chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng (CDC) phối hợp với Bệnh viện C Đà Nẵng tiến hành giám sát và lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm sàng lọc lần 1 ngày 23/7 bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, chiều cùng ngày tiếp tục lấy mẫu lần 2 cũng cho kết quả dương tính.

Hiện, bệnh nhân đã được lấy mẫu chuyển đi Viện Pasteur Nha Trang và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để khẳng định. Khi có kết quả xét nghiệm khẳng định, Ban chỉ đạo quốc gia Phòng chống dịch bệnh Covid-19 sẽ tiếp tục thông tin.

Hiện, Sở Y tế TP Đà Nẵng cũng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhận tại Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng, gia đình bệnh nhân, con gái bệnh nhân và mẹ bệnh nhân.

Lấy mẫu xét nghiệm trong đêm 23/7, đã lấy 103/103 mẫu xét nghiệm đều âm tính với tác nhân Covid-19.

Sở Y tế cũng đã chỉ đạo các đơn vị tiến hành các biện pháp điều tra dịch tễ, xác định các đối tượng tiếp xúc gần, tiến hành cách ly, khoanh vùng địa bàn và các đối tượng.

Đồng thời xây dựng phương án phong tỏa bệnh viện C Đà Nẵng và triển khai chỉ đạo chuyên môn đối với bệnh viện C Đà Nẵng lập tức triển khai các biện pháp ngăn chặn, hạn chế bệnh nhân, người nhà, cán bộ y tế ra vào các vị trí, khoa, phòng bệnh nhân đã từ di chuyển đến cho đến khi các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân này có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2...

 Nguyễn Tuấn - Pháp luật Plus


;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thủ tướng yêu cầu xử lý một số thông tin báo nêu

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu xử lý một số thông tin báo chí phản ánh về hoạt động của mô hình du lịch kết hợp trang trại nghỉ dưỡng (farmstay); ngăn "loạn" cò mồi, chèo kéo khách du lịch.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/giao-duc-suc-khoe/da-nang-thong-tin-chinh-thuc-truong-hop-benh-nhan-nghi-nghiem-covid-19-d130146.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com