Xem nhiều

Dân chủ trong xã hội, cộng đồng dân cư ngày càng được mở rộng

12/07/2019 10:24

Kinhte&Xahoi Chiều qua (11/7), tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở đã tổ chức Hội nghị Sơ kết việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Dân vận T.Ư, Trưởng ban Chỉ đạo phát biểu tại hội nghị

Đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các thành viên Ban Chỉ đạo trong thời gian qua, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Dân vận Trung ương, Trưởng ban Chỉ đạo cho rằng, những kết quả liên quan đến việc Quy chế dân chủ ngày càng cụ thể, rõ ràng và thực chất hơn, thông tin được mở rộng và kịp thời hơn.

Bên cạnh đó, nhiều cơ quan trong hệ thống chính trị đã nỗ lực trong nắm bắt, đánh giá ý kiến của nhân dân; các thể chế, chính sách liên quan đến người dân tiếp tục được thông qua... Nhờ đó, dân chủ trong xã hội, cộng đồng dân cư ngày càng được mở rộng.

Trình bày Dự thảo báo cáo kết quả thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở 6 tháng đầu năm, ông Hà Ngọc Anh, Phó trưởng ban Dân vận Trung ương cho biết, thời gian qua các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về Quy chế dân chủ ở cơ sở đã được quan tâm thực hiện gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, cơ quan, đơn vị… Qua đó, dân chủ trong sinh hoạt Đảng, trong quản lý, điều hành của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được phát huy.
 
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được thì việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở vẫn còn những hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới. Do vậy, cấp ủy, chính quyền các cấp cần tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức trong hệ thống chính trị, nhất là người đứng đầu, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về dân chủ và thực hành dân chủ.

Đẩy mạnh cải cách hành chính, đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”… 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Quốc gia trước 'ngưỡng' 100 triệu dân

Sáng qua (11/7), tại Hà Nội, kết quả sơ bộ tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 đã được công bố. Dân số Việt Nam có 96,2 triệu người. Với kết quả này, Việt Nam là quốc gia đông dân thứ 15 trên thế giới và thứ 3 khu vực Đông Nam Á (sau Indonesia và Philippines).

Nhận diện những kẻ cầm đầu các tổ chức mới chống phá Việt Nam

Hàng loạt âm mưu khủng bố, ám sát cán bộ, phá hoại các mục tiêu, công trình trọng điểm trong nước của các tổ chức mới chống phá Việt Nam của tổ chức khủng bố, "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời", “Triều đại Việt” đã bị cơ quan An ninh cùng các đơn vị Công an phát hiện, đấu tranh ngăn chặn ngay từ trong trứng nước.

Nguồn: Pháp luật Plus

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com