Xem nhiều

Đồng Nai: Chủ động phòng dịch tại các khu công nghiệp

20/09/2021 07:19

Kinhte&Xahoi Do dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nhất là tại các doanh nghiệp, khu dân cư và khu công nghiệp nên Đồng Nai đang ra sức bảo vệ các khu công nghiệp.

Thời gian gần đây địa bàn huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai trở thành điểm nóng về dịch Covid-19 khiến ngành y tế và địa phương rất quan tâm, lo lắng. Dịch bệnh có mức độ lây lan nhanh trong cộng đồng và tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp.

Do đó để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tại các khu công nghiệp trên địa bàn huyện, Ban Chỉ dạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Nhơn Trạch đã tăng cường các biện pháp nhằm ngăn chặn lây lan dịch bệnh tại các khu nhà trọ, doanh nghiệp, khu công nghiệp.

Đồng Nai tăng cường bảo vệ khu công nghiệp.

Huyện Nhơn Trạch là một địa phương có số lượng doanh nghiệp, khu công nghiệp xếp tốp đầu ở tỉnh Đồng Nai. Toàn huyện đang có 9 khu công nghiệp và 1 cụm công nghiệp với hơn 400 doanh nghiệp đang hoạt động, có hơn 100 ngàn công nhân đang sinh sống và làm việc.

Bên cạnh đó còn có một số doanh nghiệp hoạt động ngoài khu công nghiệp của huyện. Vì thế việc tăng cường công tác quản lý, giám sát để đảm bảo an ninh trật tự cũng như phòng, chống dịch bệnh tại các doanh nghiệp là rất quan trọng.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Nhơn Trạch đã thành lập 32 tổ kiểm tra (30 tổ kiểm tra khu công nghiệp và 2 tổ kiểm tra cụm công nghiệp). Các tổ kiểm tra có nhiệm vụ kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện.

Giám sát và hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 tại doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện nhằm chủ động kiểm tra, hướng dẫn kịp thời công tác phòng, chống dịch tại doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện.

Để đảm bảo an toàn, giữ vững an ninh trật tự Công an huyện Nhơn Trạch cũng đã thành lập các Tổ tuần tra kiểm soát công tác phòng, chống Covid-19, đồng thời, bố trí các lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát chốt trực phòng dịch Covid-19.

Một cụm công nghiệp tại Nhơn Trạch.

Công an huyện đã bố trí khoảng 140 cán bộ, chiến sĩ tham gia bảo vệ tại 7 khu cách ly tập trung và tăng cường cho công an các xã, thị trấn bảo vệ các khu phong tỏa, chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn huyện. Ngoài ra, UBND huyện còn được Công an tỉnh và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai tăng cường hơn 200 cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ địa phương trong công tác phòng, chống dịch. Do đó, việc kiểm soát người dân ra, vào địa bàn được thực hiện chặt chẽ, nghiêm ngặt. Đặc biệt, là kiểm tra, rà soát chặt các cửa ngõ ra, vào các Khu công nghiệp, khu vực nối giữa khu dân cư và các Khu công nghiệp để tránh dịch bệnh lây lan.

Theo Thượng tá Trịnh Anh Dũng, Phó trưởng Công an huyện Nhơn Trạch nói rằng hiện nay dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Vì vậy Công an huyện đã thành lập các Tổ tuấn tra, kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 để kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm. Đồng thời, tại các Khu Công nghiệp, ngoài kiểm soát người dân đi lại, lực lượng công an còn quan tâm xử lý tình trạng một số người dân tụ tập buôn bán hàng rong tại các khu chợ tự phát tại vỉa hè, các tuyến đường, cổng công ty trong các Khu Công nghiệp trên địa bàn. Ngoài ra, còn phối hợp với lực lượng Đồn Công an KCN Nhơn Trạch, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16, bố trí lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát tại các Khu Công nghiệp. Qua công tác tuần tra đã phát hiện, xử lý nhiều đối tượng vi phạm trong thời gian giãn cách xã hội, góp phần không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng”.

Thời gian qua, công an cũng đã tăng cường rà soát, phát hiện kịp thời các thông tin giả, sai sự thật về tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch tại địa phương... Khi phát hiện sai phạm, Công an huyện cũng đã mời làm việc và xử phạt nhiều trường hợp.

Đặc biệt thời gian tới công an địa phương sẽ tiếp tục tập trung rà soát, phát hiện, ngăn chặn thông tin xấu, độc; nhận diện, xử lý tin giả, tin sai sự thật trên môi trường mạng, kịp thời thông tin các nội dung cần thiết để người dân hiểu rõ bản chất vấn đề, không để tác động xấu đến dư luận xã hội, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện...để công nhân lao động tại các công ty yên tâm lao động, đảm bảo sản xuất an toàn để góp phần thực hiện mục tiêu kép, hạn chế tác động của dịch bệnh đến phát triển kinh tế và an sinh xã hội tại địa phương.

Hải Sơn - Đức Lộc - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/thong-tin-covid-19/dong-nai-chu-dong-phong-dich-tai-cac-khu-cong-nghiep-d166646.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com