Xem nhiều

Đừng lợi dụng mạng xã hội để đưa thông tin sai trái, bịa đặt

28/07/2018 09:50

Kinhte&Xahoi Một số đối tượng xấu thường xuyên lợi dụng các trang mạng xã hội để kêu gọi, lôi kéo, cố tình kích động người dân ở một số địa phương trong cả nước để gây rối, làm mất tình hình ANTT…

Không những thế, chúng còn đưa các thông tin sai trái, bịa đặt;  xuyên tạc về đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; bôi nhọ, nói xấu các lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta... Đây là những hành động đáng lên án, vi phạm nghiêm trọng đến chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà Nước, đi ngược lại với đạo lý, thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Điển hình là thời gian gần đây, lợi dụng việc tranh luận, góp ý dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc (Luật Đặc khu); một số đối tượng xấu, các tổ chức cực đoan, phản động trong và ngoài nước đã dùng mọi hình thức như hứa hẹn cho tiền, lén lút rải tờ rơi, gửi tin nhắn…nhằm kích động quần chúng nhân dân “xuống đường”, tụ tập gây náo loạn, làm mất an ninh trật tự tại một số địa phương.

Các đối tượng xấu thường lợi dụng mạng xã hội để tuyên truyền lôi kéo kích động người dân.

Chưa dừng lại đó, nhằm thu hút sự quan tâm của cộng đồng xã hội, các đối tượng này còn thường xuyên lợi dụng các trang mạng xã hội để đưa những thông tin bịa đặt, sai sự thật, xuyên tạc về đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước ta với mục đích gây mất niềm tin và tinh thần đoàn kết nội bộ trong quần chúng nhân dân.

Trong đó, bọn chúng thường dùng các phương thức cắt ghép hình ảnh, chụp hình, quay phim, livestream, chia sẻ, sử dụng nhiều tài khoản trên mạng xã hội facebook để liên tục tung tin sai trái nhằm kích động người dân tham gia và tạo sức ép cho chính quyền. Điển hình như vào ngày 7/6/2018, tại fanpage “Cộng Đồng Bạc Liêu” xuất hiện 1 clip có thời lượng 17’48 do facebook “Quang Tran” chia sẻ từ facebook  “Trang Lê” với tựa đề, “Luật đặc khu và sự nổi giận của một dân tộc”. Hay tại tài khoản facebook “Thanh Trúc” chia sẻ 01 bài viết từ tài khoản facebook “Denny Ngo Ngo” với nội dung nói xấu, bôi nhọ danh dự của 5 đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta…

Đáng chú ý, các thủ đoạn này cứ lặp đi lặp lại nhiều lần và đều rơi vào thời điểm diễn ra các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước. Trong đó, bọn chúng còn dùng lá chắn “lòng yêu nước” để lôi kéo nhiều người tham gia và cổ vũ cho các hành động này.

Ảnh minh họa

Rõ ràng, đây là những hành vi không thể chấp nhận được, vi phạm nghiêm trọng đến chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà Nước, làm mất đi thuần phong mỹ tục của dân tộc ta và làm xấu đi hình ảnh của đất nước Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Cũng cần nhấn mạnh rằng, lòng yêu nước có nhiều cách bày tỏ và phải được thể hiện bằng những việc làm, hành động thiết thực để bảo vệ quyền lợi, chủ quyền đất nước chứ không đơn thuần là những hành vi phát tán, đưa thông tin sai trái, bịa đặt để gây mất ANTT, mà đây chỉ là cái cớ, âm mưu của các thế lực phản động, thù địch.

Thiết nghĩ, để tránh mắc mưu các đối tượng xấu, mỗi người dân cần phải nêu cao cảnh giác, tỉnh táo, sáng suốt nhìn nhận đúng vấn đề, đừng để bị kẻ xấu lợi dụng rồi có những hành vi, việc làm vi phạm pháp luật. Đồng thời, Đảng và Nhà nước ta cũng cần có những biện pháp mạnh để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn lợi dụng mạng xã hội của các thế lực thù địch.

Theo KD&PL

 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com