Xem nhiều

Hà Nội: 280 bác sĩ, y tá về hưu tình nguyện đi chống dịch Covid-19

19/03/2020 10:47

Kinhte&Xahoi Hiện có 280 bác sĩ, y tá về hưu trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đều bày tỏ nguyện vọng muốn được tham gia chống dịch Covid-19 với thành phố.

Thông tin được Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Trần Thế Cương cho biết tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội, chiều 18/3.

Theo đó, báo cáo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết, đến nay có 600 sinh viên trường Đại học Y tế Cộng đồng đăng ký tham gia phòng chống Covid-19. "Trường rất mong muốn, tham gia chung sức với thành phố, trong công tác đẩy lùi dịch bệnh" - ông Trần Thế Cương nói.

Ngoài ra, trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm có gần 300 bác sĩ, y tá về hưu mong muốn được tham gia phòng chống dịch Covid-19.

"Thống kê chi tiết, hiện trên địa bàn quận có khoảng 280 bác sĩ, y tá về hưu trên địa bàn mong muốn cùng chống dịch với thành phố. Trong tuần tới, chúng tôi sẽ tổ chức tập huấn với số lượng bác sĩ, y tá này để khi cần có bổ sung nhân lực phòng dịch Covid-19" – ông Trần Thế Cương cho hay.

Quang cảnh cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP.Hà Nội, chiều 18/3.

Lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm cũng cho biết, thời gian qua, quận đã vận động một số gia đình định tổ chức đám cưới thì nên tạm hoãn, chỉ tổ chức báo hỉ hoặc giảm quy mô mời khách, có gia đình giảm từ 200 mâm xuống còn 5 mâm.

Cũng tại cuộc họp, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm cho biết, hiện nay, số người đi từ vùng có dịch về tăng rất cao (toàn bộ Châu Âu, Mỹ, Asean), do vậy các lực lượng cần phải giám sát chặt chẽ, có ca nghi ngờ cần phải cho đi cách ly ngay. 

“Thành phố đã xét nghiệm tất cả các trường hợp nghi ngờ F1 và sẽ xét nghiệm lần 2 trước khi kết thúc cách ly 14 ngày... F1 âm tính thì các trường hợp F2 được kết thúc cách ly để giảm tải” – ông Nguyễn Nhật Cảm thông tin.

Để tăng cường lực lượng cho ngành y trong thời gian tới trong công tác phòng chống Covid-19, ông Nguyễn Nhật Cảm cho biết, đơn vị này phối hợp với Đại học y Hà Nội huy động sinh viên năm cuối tăng cường công tác xét nghiệm, phòng chống dịch. 

“Đến nay, Thành phố đã tiếp nhận khoảng 100 sinh viên năm cuối, viết đơn tính nguyện tham gia phòng chống dịch Covid-19" - ông Nguyễn Nhật Cảm nói và thông tin - trong trường hợp cần thêm lực lượng, đặc biệt là giai đoạn thành phố nâng cấp độ khi số ca nhiễm tăng nhanh, sẵn sàng huy động thêm sinh viên của hai trường Cao đẳng Y tế Hà Nội và Hà Tây.

 
Thành phố Hà Nội xác định, thời gian cao điểm của nguy cơ lây nhiễm bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố trong 3 đến 4 ngày tới và có thể kéo dài đến 3/4. Do đó người dân nên nâng cao cảnh giác, hạn chế ra ngoài đường.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, đến nay tất cả các ca bệnh ghi nhận tại Việt Nam đều được xác minh rõ nguồn gốc, tuy nhiên việc xác định các trường hợp có liên quan còn gặp khó khăn và có thể chưa được triệt để (do người bệnh chưa khai báo hết) nên nguy cơ có thể xuất hiện những ca bệnh mới từ những đối tượng này. 

"Vì vậy, chúng ta đang ở trong giai đoạn 3 nhưng cũng phải sẵn sàng cho giai đoạn 4 của dịch bệnh với từ 1.000 ca nhiễm bệnh trở lên ngay từ bây giờ" - ông Hoàng Đức Hạnh nói.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cũng cho biết, trước số lượng công dân từ vùng dịch về sân bay Nội Bài tăng nhanh, ngành y tế Thủ đô đã phải tăng cường cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm nhanh tại sân bay.

"Ngoài 20 cán bộ y tế của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố làm nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm tại sân bay Nội Bài, chúng tôi đã huy động 60 cán bộ y tế của 30 quận, huyện, thị xã, huy động 20 cán bộ y tế của Trường đại học Y Hà Nội tăng cường lực lượng lấy mẫu xét nghiệm tại sân bay Nội Bài" - ông Hoàng Đức Hạnh nói.

Chủ trì cuộc họp của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 sáng 18/3, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nêu diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới rất phức tạp, nhanh hơn nhiều so với dự kiến của các chuyên gia.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định những nguyên tắc, chủ trương, chỉ đạo chống dịch của Bộ Chính trị, của Ban Bí thư, của Chính phủ, của Thủ tướng và của Ban chỉ đạo quốc gia từ đầu tới nay là rất đúng đắn. Chúng ta tiếp tục kiên định, kiên quyết thực hiện nhưng bây giờ nguồn lực phân công, tốc độ thực hiện vô cùng quan trọng để làm tốt hơn.

“Bài học lớn nhất trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua là dưới sự lãnh đạo của Đảng, tất cả lực lượng đã vào cuộc, hiệp đồng chặt chẽ. Đặc biệt là sự tham gia của người dân. Qua khó khăn càng thấy rõ sức mạnh của Nhân dân và của hệ thống chính trị. Chúng ta phải tiếp tục phát huy”- Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nói.

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Sẽ sớm có đề thi tham khảo kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2020

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới tối 17-3, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: Nhằm tạo thuận lợi cho học sinh trong việc học tập, ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2020 trong bối cảnh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có những điều chỉnh cho phù hợp.

Theo Dân Việt/ Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/ha-noi-280-bac-si-y-ta-ve-huu-tinh-nguyen-di-chong-dich-covid-19-d119688.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com