Xem nhiều

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, ngày 13/3 Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội Tô Văn Động đã yêu cầu các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh tạm ngừng đón khách tham quan. Thời gian dừng từ sẽ bắt đầu từ 14/3 đến hết tháng 3/2020.

Bên cạnh đó, Sở VH&TT Hà Nội cũng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã đẩy mạnh tuyên truyền và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ngoài ra, cần chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thường xuyên theo dõi cập nhật tình hình dịch bệnh, thông tin kịp thời, đầy đủ, chính xác đến người dân để chủ động phòng dịch. Thực hiện việc phun thuốc khử trùng toàn bộ các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên địa bàn TP.

Phủ Tây Hồ thông báo tạm dừng đón khách đến hết ngày 31/3.

Ngay sau đề nghị của Sở VH&TT Hà Nội, các địa điểm di tích đã đóng cửa, không đón khách tham quan cũng như phun thuốc khử trùng.

Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị trong 2 ngày 14 và 15/3 tại các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Đền Ngọc Sơn, Nhà tù Hỏa Lò, Phủ Tây Hồ... lượng khách trong nước đã giảm rõ rệt, đây là điều dễ hiểu khi dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp.

Tuy nhiên, nhiều du khách nước ngoài dường như chưa biết được thông tin trên nên vẫn tới và khá ngỡ ngàng với các thông báo. Chia sẻ với phóng viên tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, một hướng dẫn viên du lịch chuyên dẫn khách nước ngoài cho biết, hệ thống của công ty đã nhận được thông báo sẽ đóng cửa từ thứ 6 (ngày 13/3) do dịch bệnh. Tuy nhiên, chưa biết ngày nào sẽ mở trở lại nên đến xem thông báo để có những lịch trình cho khách.

"Những ngày này lượng khách du lịch vẫn còn, nhưng chưa bằng 1 phần so với trước đó. Các địa điểm đã đóng cửa nên chỉ có thể dẫn khách đi dạo phố. Du khách vẫn đến và tỏ ra khá bỡ ngỡ đều là khách vãng lai, họ tự đi và không theo tour nên không biết lịch đóng cửa" - hướng dẫn viên chia sẻ.

Nhiều du khách nước ngoài khá bất ngờ khi các điểm di tích đóng cửa không đón khách.

Trong khi đó, các cửa hàng xung quanh các khu di tích tích lịch sử, danh lam thắng cảnh cũng rơi vào tình trạng ế ẩm, nhiều cửa hàng đã phải đóng cửa khi không có khách.

"Mở hàng ra không bán nổi, khách không có mà người dân cũng không đến. Nếu tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp thì gần như tất cả các cửa hàng sẽ đóng cửa" - một chủ hàng tại Phủ Tây Hồ cho biết.

Một số hình ảnh phóng viên Kinh tế & Đô thị ghi nhận tại các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh:

Nhà tù Hỏa Lò thông báo tạm dừng đóng cửa để đảm bảo an toàn trong mùa dịch
 Nhiều khách du lịch khá bỡ ngỡ khi thấy thông báo đóng cửa tại Nhà tù Hoả Lò.
Phía bên trong Nhà tù Hỏa Lò được vệ sinh, phun khử trùng để đảm bảo an toàn trong mùa dịch.
 Tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã đóng cửa cả phía bên ngoài cũng như bên trong.
 Thông báo được đặt ngay tại trước cửa khu di tích.
 
Tuy nhiên, nhiều khách Tây cũng bất ngờ và chỉ có thể chụp ảnh phía bên ngoài.
Trong khi đó, tại đền Ngọc Sơn lượng khách chủ yếu vẫn là du khách nước ngoài.
Cổng đền cũng đã đóng cửa theo quy định.
Bảng thông báo tạm dừng đón khách cũng được dán ngay tại cổng đền.
Nhiều du khách tỏ ra khá bất ngờ khi đọc được bảng thông báo tạm dừng đón khách.

Cũng giống các địa điểm khác, Phủ Tây Hồ cũng thông báo tạm dừng đón khách.

Phía bên ngoài cũng như bên trong Phủ Tây Hồ rất vắng vẻ.

 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hà Nội thực hiện cách ly hơn 600 người trở về từ vùng dịch

Trong tối và đêm 15-3, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội huy động lực lượng, phương tiện đến sân bay Nội Bài đón hơn 600 công dân Việt Nam trở về từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch Covid-19 đưa vào cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh (Trường Quân sự - Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội) trong vòng 14 ngày theo quy định.

Link bài gốc http://kinhtedothi.vn/anh-ha-noi-cac-di-tich-dong-cua-khach-tay-ngo-ngang-chup-anh-ngam-canh-tu-xa-377816.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com