Xem nhiều

Hà Nội: Các trường gấp rút điều chỉnh phương án học trực tiếp ngày chẵn, lẻ

06/12/2021 18:06

Kinhte&Xahoi Theo hướng dẫn mới nhất của Sở GD&ĐT Hà Nội trưa 5/11, các trường ở vùng 1, 2 sẽ cho học sinh lớp 12 đi học trực tiếp theo các ngày chẵn, lẻ. Học sinh các khối còn lại vẫn tiếp tục học trực tuyến. Ngay sau khi nhận được thông báo, các trường THPT “hỏa tốc” họp và triển khai theo chỉ đạo mới.

Gấp rút thực hiện phương án mới

 Nếu như trong sáng nay, các trường vẫn tiếp tục triển khai theo hướng dẫn cho toàn bộ học sinh đi học thì ngay trưa 5/12, sau khi nhận được hướng dẫn mới của Sở GD&ĐT Hà Nội, các trường gấp rút họp Ban Giám hiệu và các bộ phận để điều chỉnh lại cho phù hợp với tình hình mới.

“Chúng tôi đã nhận được nhiều phản hồi từ phụ huynh về sự lo lắng khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, cho các con trở lại trường liệu có an toàn không? Bản thân tôi dù chuẩn bị theo hướng dẫn của liên Sở nhưng vẫn còn nhiều băn khoăn.Theo cô Phạm Thị Thanh Vân, Hiệu trưởng trường THPT Thăng Long (Đống Đa), ngoài việc chuẩn bị về cơ sở vật chất, trường đã chủ động mọi phương án phòng chống dịch khi học sinh quay trở lại trường.

Phụ huynh và giáo viên trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Long Biên) cùng vệ sinh trường lớp đón học sinh quay trở lại

Trưa nay, khi có công văn điều chỉnh về việc tổ chức dạy học trực tiếp tại trường, theo đó chỉ có học sinh lớp 12 đi học trực tiếp và phân 50% học thứ 2, 4, 6; 50% còn lại học vào thứ 3, 5, 7. Sở GD&ĐT Hà Nội đã rất kịp thời lắng nghe, nắm bắt ý kiến của phụ huynh và điều chỉnh hợp lý", Hiệu trưởng trường THPT Thăng Long cho biết.

Trước đó, nhà trường cũng đã đưa ra nhiều phương án. Vì thế, khi tổ chức dạy theo hướng dẫn mới của Sở GD&ĐT, trường THPT Thăng Long không gặp nhiều khó khăn.

Trường hiện có 15 lớp 12 với khoảng 670 học sinh. Đã có kế hoạch từ trước nên đến nay, nhà trường chỉ thay đổi lịch học vào ngày chẵn, lẻ.

Thầy Lê Trung Kiên, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Long Biên) chia sẻ, ngay sau khi nhận được thông báo, nhà trường đã gấp rút họp bàn để điều chỉnh kế hoạch, phân lại thời khoá biểu, thông báo đến toàn bộ phụ huynh và học sinh.

Cũng trong trưa nay, nhiều trường đã “hỏa tốc” họp điều chỉnh lại kế hoạch dạy và học để áp dụng ngay trong ngày mai (6/12).

"Nhiệm vụ của chúng tôi là chuẩn bị thật kỹ lưỡng, đề ra tất cả các phương án để đảm bảo an toàn nhất cho học sinh khi trở lại trường. Bên cạnh đó, nhà trường cũng đặt mục tiêu tạo không khí thoải mái nhất cho học sinh khi quay trở lại trường sau thời gian nghỉ dài", thầy Trung Kiên nhấn mạnh.

Chủ động đón học sinh lớp 12 đến trường

 Theo nhiều Hiệu trưởng trường THPT, ngay sau khi Sở có công văn hướng dẫn trường ở vùng 1, 2 mở cửa trở lại, các đơn vị đều lên kế hoạch và đưa ra nhiều phương án. Vì thế, khi có hướng dẫn mới, các trường chỉ thay đổi một chút nên không gặp khó khăn.

Thầy Nguyễn Văn Dũng, Hiệu trưởng trường THPT Bắc Lương Sơn (huyện Thạch Thất) cho biết: “Khi nhận được thông báo mở cửa trường học trở lại, chúng tôi đã họp bàn, triển khai các phương án, kế hoạch… đón học sinh để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Vì thế hôm nay có sự thay đổi, chúng tôi cũng chỉ họp lại để điều chỉnh một chút. Hiện nhà trường đã chuẩn bị xong theo hướng dẫn mới và đã thông báo đến học sinh, phụ huynh về việc điều chỉnh này”.

Học sinh lớp 12 sẽ được bố trí đi học trực tiếp theo ngày chắn, ngày lẻ (Ảnh minh họa)

Theo thầy Đặng Văn Chiến, Hiệu trưởng trường THPT Cao Bá Quát (huyện Gia Lâm), cho đến giờ phút này nhà trường đã chuẩn bị xong về cơ sở vật chất. Trường cũng đã xây dựng kế hoạch, thông báo cán bộ giáo viên, nhân viên, các kịch bản khi học sinh quay trở lại trường…

Về quy định đeo khẩu trang, thầy Chiến cũng nhấn mạnh: “Trường không bắt buộc đeo khẩu trang trong lớp, em nào có nhu cầu thì đeo nhưng khi ra ngoài lớp các em phải thực hiện đúng các quy định 5K để phòng dịch.

Với hướng dẫn mới của Sở GD&ĐT, chúng tôi phân chia 2 cửa để học sinh vào trường. Ngoài ra, trường cũng đã phân chia xong một nửa số lớp học vào các thứ 2, 4, 6, một nửa còn lại học thứ 3, 5, 7. Các ngày học trực tiếp thì đến trường, không học trực tiếp thì học online. Học online vẫn theo thời gian biểu cũ… Chúng tôi cũng bố trí phòng cách phòng, cho học sinh đi theo các luồng khác nhau để không phải tiếp xúc nhiều.

Học theo ngày chẵn lẻ sẽ bớt đông và giảm mật độ giao tiếp. Trường có 13 lớp với 565 học sinh, bây giờ phân ra 6 lớp học ngày chẵn, 7 lớp học ngày lẻ… việc điều chỉnh này không gặp khó khăn”.

Các trường đã chuẩn bị xong, sẵn sàng đón học sinh quay trở lại

Trước đó, vào ngày 8/11, Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT đã tổ chức hội nghị trực tuyến bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở giáo dục. Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên yêu cầu các trường thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn 1583 ngày 7/5/2020 của Bộ GD&ĐT. Theo đó, trong lớp học không bắt buộc đeo khẩu trang, không áp dụng giãn cách nhưng cần hạn chế tiếp xúc giữa các lớp.

 Đình Trung - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thanh niên Việt Nam - Cuba tăng cường đoàn kết, giao lưu học hỏi

Ngày 7/12, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Trung ương Đoàn TNCS Cuba sẽ tổ chức Tọa đàm thanh niên Việt Nam - Cuba năm 2021 với chủ đề “Việt Nam - Cuba, mối quan hệ biểu tượng của thời đại và vai trò của thế hệ trẻ Việt Nam - Cuba”.

Không hy sinh an sinh xã hội để chạy theo tăng trưởng

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: “Không hy sinh an sinh xã hội, môi trường, tiến bộ và công bằng để chạy theo tăng trưởng kinh tế đơn thuần; Lo cho gần 100 triệu dân ấm no và hạnh phúc, dân chủ, có cuộc sống bình yên, an ninh, an toàn, an dân, đó là điều quan trọng nhất".

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/ha-noi-cac-truong-gap-rut-dieu-chinh-phuong-an-hoc-truc-tiep-ngay-chan-le-184842.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com