Xem nhiều

Cụ thể, ngay trong ngày 15/10, đại diện Công ty nước sạch cho biết, sau khi nhận được chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà nội về việc hỗ trợ cấp nước cho vùng ảnh hưởng ô nhiễm nước mặt Sông Đà. Trong suốt 5 giờ đồng hồ, từ 16 giờ đến 21 giờ, Công ty đã nhận được hơn 2000 cuộc gọi của người dân đề nghị hỗ trợ cấp nước.

Người dân xếp hàng đợi lấy nước (ảnh:giaoducthoidai.vn)

Để đáp ứng đủ nước sạch cấp cho người dân, Công ty đã huy động khẩn cấp 7 xe stec của Nước sạch Hà Nội và của Công ty Viwaco, đồng thời Công ty cũng vận hành tối đa nguồn nước dự phòng, mở cửa 4 nhà máy nước sạch tại Mai Dịch, Hạ Đình, Pháp Vân và Trạm Quỳnh Mai để mọi người dân vào lấy nước tự do.


Hơn 22 giờ đêm nhưng người dân vẫn xếp hàng đợi lấy nước (ảnh:giaoducthoidai.vn)

Ngoài việc cung cấp nước bằng xe téc, Công ty nước sạch Hà Nội còn cho mở thông tuyến ống TD D800 Pháp Vân - đường Vành đai 3 để cấp nguồn nước từ Công ty nước sạch Hà Nội sang khu vực bán Đảo Linh Đàm, Định Công, Đại Kim, Thanh liệt và một phần khu vực Khương Trung, Khương Đình giáp đường Nguyễn Trãi.

Đến sáng ngày 16/10, do các lái xe stec đã chạy suốt đêm, lượng xe Công ty hạn chế, khoảng cách di chuyển xa, cộng với giao thông trên đường đông đúc, trong khi  nhu cầu gọi hỗ trợ lớn quá tải nên Công ty chỉ cấp nước theo thứ tự cuộc gọi. Công ty Nước sạch Hà Nội cho biết, lượng nước lượng nước cấp đã tăng trên 35.000 khối ngày đêm.
 
Sau khi có kết quả xét nghiệm nước, UBND Tp Hà Nội cũng khuyến cáo:"Trong thời gian Công ty Nước sạch sông Đà chưa được súc xả toàn bộ hệ thống nước, người dân chỉ dùng nước có sử dụng nước thuộc vùng do Công ty Viwaco, Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông cung cấp chỉ nên dùng nguồn nước này để tắm giặt, không sử dụng để nấu ăn, uống. Mà nấu ăn, uống tạm thời dùng nước chai, bình do các đơn vị khác cung cấp".

Trước đó, sáng ngày 14/10, Bộ tài nguyên và môi trường đã tổ chức họp báo thường kì, tiết lộ nguyên nhân gây ô nhiễm là hành động của doanh nghiệp hay cá nhân nào đó đã đổ trộm đầu vào sông Đà. Cùng với đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình quan tâm chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh khẩn trương kiểm tra, xác minh, làm rõ thông tin vụ việc trong thời gian sớm nhất. 
 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Trường học khốn đốn vì Viwasupco đột ngột cắt nước

Theo khuyến cáo của Công ty Viwaco, nhiều trường học trên địa bàn Hà Nội sử dụng nước sạch từ nguồn nước sông Đà sáng nay, 16/10, tiến hành sục, rửa bể nước. Tuy nhiên, đơn vị cấp nước là Công ty nước sạch Sông Đà (Viwasupco) đã đột ngột cắt nước...

Nguồn: Pháp luật Plus

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com