Xem nhiều

Hà Nội chi trả toàn bộ tiền xét nghiệm, hỗ trợ người cách ly 100.000 đồng/ngày

12/03/2020 14:20

Kinhte&Xahoi Nêu việc người dân đã ủng hộ, chủ động tham gia giám sát các trường hợp nghi nhiễm Covid -19 tại cộng đồng cũng như tự nguyện tham gia cách ly... Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khẳng định đây là những tín hiệu tốt từ đó tin tưởng TP sẽ đẩy lùi dịch bệnh.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc họp

hiều 11-3, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 TP Hà Nội đã chủ trì họp trực tuyến với các quận huyện để tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống SARS-CoV-2.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND TP đánh giá, trong 2 ngày qua, các quận huyện và CATP đã nhận được sự ủng hộ, đồng tình cao của người dân giúp xác định rõ 191 người tiếp xúc gần với 4 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2; 589 người F2.

Thay mặt lãnh đạo TP, Chủ tịch UBND TP ghi nhận nỗ lực, cố gắng ngày đêm của các đơn vị nói trên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Về việc người dân có nhắn tin hỏi có cần phun khử khuẩn toàn TP không, Chủ tịch UBND TP cho biết, qua tham khảo ý kiến các chuyên gia trong và ngoài nước thì: “Chúng ta không nên lo lắng quá. Cần chú ý việc tiếp xúc với những người đi từ nước ngoài (có dịch) về thời gian gần đây”.

Nêu tình hình diễn biến dịch Covid – 19 ngày càng phức tạp và WHO đánh giá đang có nguy cơ cao trở thành đại dịch, Chủ tịch UBND TP nêu rõ, nguy cơ lây nhiễm tại Hà Nội vẫn cao.

Tuy nhiên, theo Chủ tịch UBND TP, có trường hợp người dân khi thấy thông tin về hành khách dương tính trên chuyến bay VN0054 đã tự giác đến các cơ sở y tế để thực hiện cách ly. Đây là tín hiệu tốt, có thể giúp đẩy lùi dịch bệnh.

Nêu trường hợp người ở phường Nam Đồng, quận Đống Đa cách ly không nghiêm túc bị nhân dân phát hiện, Chủ tịch UBND TP cảm ơn và đề nghị người dân cùng tham gia giám sát những người cách ly tại nhà, không để các trường hợp này ra ngoài.

Các gia đình có người nhà, con em đi công tác từ châu Âu, Mỹ… về phải thông tin với các cơ quan y tế.  Chủ tịch UBND TP khuyến cáo người dân tham gia hoạt động nơi công cộng, đi xe buýt phải đeo khẩu trang. 

Chủ tịch UBND TP đặc biệt nhấn mạnh, nhiệm vụ quan trọng số 1 hiện nay là tập trung vào công tác giám sát số người Việt Nam, nước ngoài nhập cảnh vào sân bay Nội Bài hay từ các tỉnh, thành phố khác đến Hà Nội từ việc khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt.

Cần tuyên truyền sâu rộng để người dân nhận thức rõ nguy cơ lây nhiễm từ những người trở về từ vùng dịch để chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng, tự giác tham gia cách ly...

Chủ tịch UBND TP yêu cầu phải xét nghiệm hết tất cả các trường hợp F1, F2, kinh phí TP chi trả. Tất cả các trường hợp cách ly tại nhà hay bệnh viện đều được TP hỗ trợ 100.000 đồng/ ngày. 

Chủ tịch UBND TP nêu rõ, không được gọi các trường hợp cách ly là đối tượng, không được để người trong diện phải cách ly cảm thấy bức xúc… Các quận huyện, phường xã phải quán triệt rõ vấn đề này, không được vi phạm.

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Niềm tin vững chắc của Việt Nam trong "cuộc chiến" chống "giặc" Covid-19

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (Covid-19) ở nước ta đã bước sang giai đoạn mới đầy cam go, phức tạp song chúng ta có niềm tin vững chắc rằng với những kinh nghiệm quý báu rút ra từ “thắng trận đầu” cùng quyết tâm cao độ và biện pháp mạnh mẽ, đúng đắn sẽ giành chiến thắng trong cả cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Hà Nội triển khai dạy học trên truyền hình: Đạt được lợi ích kép!

Từ ngày 9-3, hình thức dạy học trên truyền hình cho học sinh lớp 9 và 12 trên địa bàn Thủ đô được triển khai đã thu hút sự quan tâm của đông đảo phụ huynh, học sinh. Qua khảo sát của Báo Hànộimới, đa số ý kiến cho rằng, việc này rất hữu ích, đạt được lợi ích kép khi vừa góp phần phòng, chống dịch Covid-19, vừa giúp học sinh cuối cấp tận dụng tối đa thời gian để học tập, ôn luyện chuẩn bị cho các kỳ thi quan trọng sắp tới.

Link bài gốc https://anninhthudo.vn/chinh-tri-xa-hoi/ha-noi-chi-tra-toan-bo-tien-xet-nghiem-ho-tro-nguoi-cach-ly-100000-dong-ngay/846139.antd

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com