Xem nhiều

Hà Nội: Đóng cửa các dịch vụ kinh doanh không cần thiết, hạn chế tối đa tụ tập đông người

25/03/2020 17:11

Kinhte&Xahoi Hà Nội tiếp tục yêu cầu tạm thời đóng cửa các cơ sở dịch vụ kinh doanh dịch vụ không cần thiết để hạn chế tối đa việc tụ tập đông người, trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, xăng dầu, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống hàng ngày.

Tụ tập đông người trong thời điểm này rất dễ dẫn đến lây nhiễm Covid -19

Thực hiện Thông báo số 122/TB-VPCP ngày 24/3/2020 của Văn phòng Chính phủ về Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19, căn cứ tình hình thực tiễn diễn biến dịch Covid 19 trên địa bàn Thành phố; để thực hiện quyết liệt công tác phòng chống dịch bệnh, hạn chế thấp nhất lây lan dịch Covid - 19 trên địa bàn, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã ký văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị để tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid -19. 

Theo đó, Chủ tịch UBND TP yêu cầu Giám đốc các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tuyệt đối không được chủ quan và phải luôn chủ động, sẵn sàng mọi điều kiện ứng phó với mọi tình huống, chuẩn bị sẵn sàng một số phương án cụ thể, kể cả tình huống xấu nhất. Thực hiện quyết liệt, hiệu quả hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch; kiên trì các nguyên tắc: ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch. 

Tất cả các đơn vị cần quyết liệt, chặt chẽ hơn trong chỉ đạo, điều hành, quyết tâm không để dịch bệnh lây lan không kiểm soát. Giảm hội họp tối đa, tập trung sức lực, đề cao trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ, giải quyết công việc kịp thời, không để chậm trễ ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Thành phố cũng yêu cầu tạm thời đóng cửa các cơ sở dịch vụ kinh doanh dịch vụ không cần thiết như: dịch vụ karaoke, massage, quán bar, vũ trường, kinh doanh trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, sân vận động, các môn thể thao đông người... để hạn chế tối đa việc tụ tập đông người, trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, xăng dầu, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống hàng ngày.

Hạn chế tối đa việc tập trung đông người tại các đám hiếu, hỷ, giỗ, liên hoan sinh nhật, gặp mặt đông người khác; khuyến khích người dân ở nhà, làm việc, học tập trực tuyến qua công nghệ thông tin, truyền hình... Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự không tổ chức các hoạt động có tập trung đông người...

Đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội và các đoàn thể chính trị - xã hội Thành phố tăng cường tuyên truyền, vận động các cơ quan, tổ chức, nhóm dân cư, gia đình và từng người dân về thực hiện các giải pháp phòng chống dịch của Thành phố và thay đổi mạnh mẽ các thói quen, nếp sinh hoạt để thích ứng với các yêu cầu phòng chống dịch bệnh...

Ngày 24/3, các cơ quan báo chí đã phản ánh, tại Phủ Tây Hồ (Hà Nội), rất nhiều người dân vẫn vô tư đi lễ, chen chúc trong đám đông và không đeo khẩu trang.

Trước tình trạng này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: “Nếu người dân không chấp hành quy định trên thì mọi nỗ lực của Chính phủ, TP Hà Nội cùng các các y bác sĩ sẽ đổ xuống sông, xuống biển”...

“Thay mặt cho Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của Thành phố Hà Nội, tôi muốn đưa ra một thông điệp đề nghị tất cả người dân trên địa bàn thành phố cần phải nghiêm túc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Đó là không tụ tập đông người, khuyến cáo mọi người dân ít ra nơi công cộng, hạn chế ra đường nếu không có việc cần thiết...", Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Link bài gốc https://anninhthudo.vn/chinh-tri-xa-hoi/ha-noi-dong-cua-cac-dich-vu-kinh-doanh-khong-can-thiet-han-che-toi-da-tu-tap-dong-nguoi/847996.antd

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com