Xem nhiều

Hà Nội: Đưa ứng dụng khai báo online khi ra/vào thành phố, tạo thuận lợi cho tài xế

15/08/2021 18:14

Kinhte&Xahoi Hà Nội áp dụng đăng ký khai báo y tế điện thoại thông minh có kết nối internet trước khi đi qua trạm kiểm soát dịch bệnh Covid-19, đã giúp nhiều người dân rút ngắn thời gian hơn nhiều so với lộ trình.

Trao đổi với PV Giaothonghanoi, Thiếu tá Nguyễn Sơn Hà - Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội) cho biết: “Từ ngày 12/8, chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ áp dụng đăng ký khai báo y tế qua máy tính, điện thoại thông minh có kết nối internet trước khi đi qua trạm kiểm soát dịch bệnh tại địa chỉ https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn song song với khai báo trên giấy”.

Theo Thiếu tá Nguyễn Sơn Hà, những trường hợp sử dụng điện thoại thông minh sẽ được cán bộ tại chốt kiểm dịch hướng dẫn cài đặt và khai báo y tế online. Bên cạnh đó, những trường hợp không sử dụng điện thoại có kết nối internet sẽ thực hiện khai báo bằng giấy.

“Nhiều người dân vẫn chưa nắm được việc khai báo y tế online, chúng tôi bố trí cán bộ túc trực hướng dẫn người dân khai báo bằng hình thức trên. Việc khai báo theo cách này nhanh, gọn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia giao thông nên mọi người đều hưởng ứng”- Thiếu tá Nguyễn Sơn Hà thông tin.

Tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19, ngoài những phương tiện đã đăng ký “luồng xanh”, các xe di chuyển khác qua trạm kiểm soát dịch Covid-19 ở đây đều được giải quyết nhanh gọn, không xảy ra tình trạng ùn ứ. 

Thiếu tá Nguyễn Sơn Hà chia sẻ: "Ứng dụng khai báo y tế online còn bổ sung thêm thông tin thường trú, lưu trú, tạm trú sau khi nhập đủ thông tin, hệ thống sẽ ra mã QR để cán bộ tại chốt kiểm dịch kiểm tra thông tin. Khi phát hiện có người nghi nhiễm Covid các trạng thái F0, F1, F2 thì việc truy vết rất nhanh thông qua việc cán bộ công an cơ sở báo cáo với Ban chỉ đạo phòng, chống Covid của cơ sở thì sẽ xác định được và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh kịp thời.

Cán bộ Công an tại chốt kiểm dịch được cấp tài khoản để truy nhập phần mềm và đối chiếu thông tin công dân đã khai báo với giấy tờ tùy thân CMND/CCCD và xác nhận thông tin công dân khi đi qua chốt kiểm dịch bằng QR tại địa chỉ https://kiemdich.dancuquocgia.gov.vn. Mã QR được cấp sau khi công dân khai báo y tế xong bên trên.

 Tài xế được cán bộ tại chốt hướng dẫn khai báo y tế.

Anh Nguyễn Văn Huy, di chuyển từ Thái Bình qua chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, cho biết: “Tôi được các đồng chí công an hướng dẫn khai báo y tế online, quy trình mất khoảng 5 phút, rất nhanh và thuận tiện, lượt về tôi sẽ tự khai báo trước khi xuất phát”.

Có lộ trình di chuyển từ Nam Định qua chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, anh Vũ Trung Tính đã nắm được thông tin qua báo đài nên đã khai báo y tế từ khi bắt đầu xuất phát. Đến nơi, anh Tính chỉ cần giơ điện thoại cho lực lượng chức năng kiểm tra (kèm theo giấy đi đường và giấy chứng nhận âm  tính với Covid-19 và đo thân nhiệt) thời gian diễn ra nhanh. Chưa đầy 3 phút anh Tính đã có thể tiếp tục hành trình.

“Tôi thấy việc làm này rất cần thiết, cần ứng dụng mở rộng hơn nữa, tránh mất thời gian và tập trung đông người khiến tiếp xúc không cần thiết. Tài xế chúng tôi cũng dễ dàng di chuyển hơn” – anh Tính chia sẻ.

 Những trường hợp khai báo trước sẽ thực hiện quét mã QR.
Mã QR được bố trí sẵn tại bàn khai báo y tế. 
Những trường hợp chưa biết đến ứng dụng này được lực lượng chức năng hướng dẫn tận tình, khai báo online. 
 Việc khai báo online đã giúp nhiều người dân rút ngắn thời gian hơn nhiều so với lộ trình.
 Người dân không sử dụng điện thoại kết nối Intermet sẽ tiến hành khai báo bằng giấy.
 Nhiều người dân khai báo online tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19.
 Hoạt động này chỉ diễn ra ít phút, tài xế có thể tiếp tục di chuyển.
Cán bộ Công an tại chốt kiểm dịch được cấp tài khoản để truy nhập phần mềm và đối chiếu thông tin công dân đã khai báo với giấy tờ tùy thân CMND/CCCD và xác nhận thông tin công dân khi đi qua chốt kiểm dịch.  
 
Người dân được cán bộ tại chốt hướng dẫn tận tình. 
 Sau khi kê khai, cán bộ tại trạm kiểm tra đối chiếu với giấy tờ tùy thân và xác nhận thông tin công dân đi qua.

 PHẠM CÔNG/GIAOTHONGHANOI.KINHTEDOTHI.VN

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hà Nội triển khai thí điểm mô hình chính quyền đô thị: Sớm tháo gỡ vướng mắc nảy sinh

Từ ngày 1-7-2021, Hà Nội bắt đầu tổ chức thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị tại 12 quận và thị xã Sơn Tây. Đến nay, sau hơn 1 tháng triển khai, việc thực hiện cơ bản thuận lợi, song thực tế cũng bộc lộ một số vướng mắc cần sớm tháo gỡ, không để ảnh hưởng đến việc quản lý, điều hành của UBND quận, thị xã và UBND phường...

link bài gốc https://kinhtedothi.vn/ha-noi-dua-ung-dung-khai-bao-online-khi-ravao-thanh-pho-tao-thuan-loi-cho-tai-xe-431185.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com