Xem nhiều

Hà Nội: Lửa bùng cháy ở kho hoá chất, nhiều thùng phuy phát nổ bay lên trời

30/06/2020 16:40

Kinhte&Xahoi Vụ hoả hoạn kèm khỏi lửa lớn cao hàng chục mét, nhiều người cũng vô cùng hoảng sợ khi hàng chục thùng phuy hoá chất phát nổ bay lên trời.

Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào 8h ngày 30/6, một kho hóa chất gần cầu Đông Trù, Long Biên, Hà Nội bất ngờ bốc cháy dữ dội. Vụ hoả hoạn kèm cột khói lửa lớn cao hàng chục mét ở xa cũng dễ dàng trông thấy. Nhiều người cũng vô cùng hoảng sợ khi hàng chục thùng phuy hoá chất phát nổ bay lên trời.

Đến 10h ngày 30/6, đám cháy cực lớn ở kho hoá chất tại quận Long Biên, Hà Nội đã cơ bản được khống chế. Rất may vụ hoả hoạn không gây thiệt hại về người.

Hiện trường vụ cháy

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt ở hiện trường để cứu nạn. Tại hiện trường, khoảng 20 xe cứu hỏa của lực lượng cứu hộ cứu nạn và phòng cháy chữa cháy Công an Hà Nội, phòng cháy chữa cháy của Bộ Tư lệnh thủ đô cùng hàng trăm chiến sĩ đã có mặt để dập lửa.

Khoảng 20 xe cứu hỏa cùng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ có mặt tại hiện trường dập lửa

Để tiếp cận được hiện trường, lực lượng chức năng đã phá một kho hàng nằm sát đê sông Đuống để xe ủi và xe cứu hoả vào. Lực lượng chức năng đang sử dụng xe máy xúc để mở luồng cho lực lượng cứu hỏa tiếp cận, phun nước làm mát, dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Lực lượng chức năng làm việc tại hiện trường

Đến 10h, bằng sự nỗ lực và cố gắng của lực lượng chức năng, đám cháy kho hoá chất tổ 19 phường Thượng Thanh thuộc Cảng Đức Giang (quận Long Biên, Hà Nội) cơ bản được khống chế.

Thượng tá Phạm Trung Hiếu, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - CATP Hà Nội cho biết, tổng kho hoá chất có diện tích khoảng 1500m2. Hoá chất được xác định nguy hiểm đến sức khoẻ nên lực lượng cảnh sát yêu cầu phải đảm bảo an toàn cho chiến sĩ tham gia chữa cháy.

Đến 10h, bằng sự nổ lực và cố gắng của lực lượng chức năng, đám cháy kho hoá chất tổ 19 phường Thượng Thanh thuộc Cảng Đức Giang (quận Long Biên, Hà Nội) cơ bản được khống chế.

“Cảnh sát tham gia chữa cháy kho hoá chất đã sử dụng trang phục cách nhiệt, phương pháp chiến thuật chữa cháy không như đám cháy thông thường. Chúng tôi triển khai phương án dập lửa bằng bọt. Sau gần 2h nỗ lực chúng tôi đã khoanh cùng khống chế được đám cháy". 

Cảnh sát cũng đã khoanh vùng 2 nhà chứa sơn bên cạnh. Tính đến thời điểm hiện tại các cán bộ chiến sĩ lực lượng thủ đô đều an toàn về con người, phương tiện”, thượng tá Hiếu thông tin.

 Duy Khương

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Rửa đường ngày nắng nóng - hiệu quả kép

Những ngày qua, Hà Nội luôn trong tình trạng thời tiết nắng nóng gay gắt, với nền nhiệt độ phổ biến 38-40 độ C, nhiệt độ đo được ngoài trời có nơi lên trên 50 độ C. Nhằm giảm nhiệt trong thời tiết cao điểm nắng nóng, nhiều quận thực hiện tưới nước rửa đường trên một số tuyến phố trung tâm. Đường phố sau khi được phun nước đã cho thấy hiệu quả kép khi nhiệt độ giảm 3-6 độ C và góp phần giảm bụi rõ rệt.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/ha-noi-lua-bung-chay-o-kho-hoa-chat-nhieu-thung-phuy-phat-no-bay-len-troi-d128334.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com