Xem nhiều

Hà Nội: Nhiều tuyến đường nội đô ùn ứ rác thải, bốc mùi nồng nặc

05/07/2019 14:58

Kinhte&Xahoi Từ sự việc, người dân xung quanh Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) tập trung chặn xe chở rác thải vào bãi rác để phản đối chính quyền chậm đền bù di dời. Tình trạng này kéo dài khiến cho nhiều khu vực nội thành Hà Nội ùn ứ, ngập trong rác thải, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc.

Khu liên hiệp xử lý chất thải Nam Sơn nằm trên địa bàn 3 xã Nam Sơn, Bắc Sơn và Hồng Kỳ thuộc huyện Sóc Sơn (Hà Nội) là bãi xử lý rác thải lớn nhất của thành phố Hà Nội. Những ngày qua, người dân sống quanh khu vực bãi rác đã lập chốt chặn không cho xe chở rác ra bãi dẫn đến tình trạng nhiều tuyến đường trong khu vực nội đô ngập ngụa rác thải sinh hoạt.
Dọc theo tuyến đường Nguyễn Trãi, không khỏi bắt gặp những chiếc xe chở rác chất đầy rác thải bốc mùi hôi thối nồng nặc, bị ùn ứ chưa được xử lý.
Nhiều điểm tập kết, những chiếc xe rác xếp hàng dài dưới lòng đường gây khó khăn cho những người tham gia giao thông, đặc biệt trong giờ cao điểm số lượng người lưu thông lớn dẫn đến tình trạng tắc đường.
Tại một số điểm chờ của xe buýt, rác thải rơi vãi trên khắp vỉa hè cũng như dưới lòng đường do những chiếc xe chở rác chất quá đầy.
Trên tuyến đường Trần Phú, tất cả các thùng đựng rác luôn trong tình trạng đầy rác nên người dân đành phải vứt những túi rác nằm ngồn ngang trên hè phố.
“Mấy ngày nay, đi trên tuyến đường nào tôi cũng thấy những đống rác thải, những chiếc xe trở rác đầy ắp bốc mùi hôi thối nồng nặc. Với thời tiết như mấy ngày hôm nay, ngày nắng, ngày mưa càng làm cho những túi rác bốc mùi hôi thối khó chịu hơn”, một người đi đường chia sẻ.
Nằm ngay cạnh ngã tư, giao giữa phố Bà Triệu và phố Tô Hiệu (quận Hà Đông, Hà Nội), một số xe rác được công nhân môi trường tận dụng những tấm bạt để che rác nhằm hạn chế mồi hôi từ rác bốc ra.
Do không thể vận chuyển được rác lên bãi rác Nam Sơn, những người công nhân môi trường trên địa bàn xã Tân Triều (huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã tập kết rác thải trải dài trên cả một tuyến đường nằm gần Xóm mới.
Theo những người công nhân này cho biết, việc tập kết rác trên tuyến đường chỉ mang tính chất tạm thời, khi có xe cẩu rác đưa đi thì tuyến đường sẽ được dọn dẹp sạch rác trở lại.
Dù mới chỉ trở thành nơi tập kết rác thải trong 3 ngày nhưng tuyến đường để rác tạm thời trên địa bàn xã Tân Triều nhiều chỗ đã chất thành đống, chiếm đến hơn một nửa lòng đường và kéo dài hàng chục mét bốc mùi hôi thối nồng nặc dưới cái nắng gay gắt.
Được biết, khu vực nội thành của Hà Nội mỗi ngày có khoảng 6.000 tấn rác thải sinh hoạt được thải ra trong khi nhiều bãi chứa của Thành phố đã quá tải. Hiện nay, lượng rác mỗi ngày của Hà Nội chuyển lên Khu liên hiệp xử lý chất thải Nam Sơn luôn ở trên mức 4.000 tấn. Trong những ngày tới, nếu không thể vẩn chuyển rác ra khỏi khu vực nội thành, Hà Nội sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiều tuyến đường ngập ngụa trong rác thải.

Vũ Cừ


;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chị Hon 22 năm lưu lạc tại Trung Quốc: Trở về từ tổ quỷ với những gã đầu trọc, mắt híp

Cuối tháng 6/2019, một cô gái dáng vẻ điên dại, ú ớ nói toàn tiếng Trung Quốc được phát hiện ở khu vực biên giới Lạng Sơn và sau đó lực lượng chức năng chuyển về Cơ sở Bảo trợ xã hội tỉnh. Thông qua các “phiên dịch nghiệp dư” của tổ chức từ thiện nhân đạo, cô gái mong ngóng được đoàn tụ với gia đình. Cuộc tìm kiếm người thân được triển khai ráo riết.

Hà Nội muốn vay hơn 1,4 tỷ USD thực hiện tuyến metro số 3

UBND TP.Hà Nội vừa có Tờ trình gửi HĐND TP về việc đưa Dự án Tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai vào danh mục dự án đầu tư từ vốn vay của chính quyền địa phương (sử dụng nguồn vay ODA và vay ưu đãi của nhà tài trợ nước ngoài).

Nguồn: HATAP

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com