Xem nhiều

Hà Nội xử phạt nghiêm người không đeo khẩu trang vào phố đi bộ

07/11/2020 09:21

Kinhte&Xahoi Đúng 19h ngày 6/11, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cùng cán bộ, nhân viên y tế đồng loạt ra quân tuyên truyền và xử phạt người dân không tuân thủ quy định đeo khẩu trang.

Theo ghi nhận, đúng 19h ngày 6/11, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cùng cán bộ, nhân viên y tế các phường Hàng Trống, Tràng Tiền, Lý Thái Tổ, Hàng Bạc, Hàng Đào, Hàng Gai… đồng loạt ra quân tuyên truyền, nhắc nhở và xử phạt người dân không tuân thủ, quy định đeo khẩu trang phòng chống dịch Covid-19.

Tại một số điểm ở các nút giao quan trọng như: Hàng Đào - Hàng Gai, Hàng Gai-Lương Văn Can, Tràng Tiền - Hàng Khay… các tổ công tác còn lập chốt xử phạt, tuyên truyền bằng loa và phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

 Trong tối 6/11, tại chốt đầu phố Hàng Đào đã xử phạt 5 trường hợp không đeo khẩu trang, tại chốt ngã tư Lương Văn Can - Hàng Gai đã xử phạt 7 trường hợp... Sau khi hoàn thành nghĩa vụ nộp phạt hành chính mỗi người 200 nghìn đồng, tất cả những trường hợp bị vi phạt sau đó đều được phát khẩu trang miễn phí.

Lực lượng chức năng phát khẩu trang miễn phí cho người không chấp hành việc đeo khẩu trang phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Thượng tá Bùi Văn Đang - Phó trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, lực lượng công an tham gia cùng các tổ công tác sẵn sàng phối hợp cùng cán bộ y tế, cương quyết mời những người không đeo khẩu trang không được vào khu vực phố đi bộ Hồ Gươm.

Tại những điểm chốt đều bố trí xe chuyên dụng và hệ thống loa tuyên truyền ở vị trí thuận tiện để người dân được biết.

 Trao đổi với phóng viên, bà Lê Thị Mỵ, Bí thư Đảng ủy phường Hàng Đào (Hoàn Kiếm) cho biết thêm, ngoài 2 điểm đầu hồ Hoàn Kiếm, phường Hàng Đào còn bố trí dọc phố chợ đêm thêm 4 chốt tuyên truyền, xử lý. Ở mỗi chốt đều có khẩu trang miễn phí tặng người vi phạm sau khi xử lý. 

Ngoài ra, cán bộ khi tham gia nhắc nhở người dân đều được tập huấn các kỹ năng giao tiếp cơ bản như chào và cảm ơn thể hiện được nét văn minh, thanh lịch người Tràng An.
Hầu hết người dân nghiêm chỉnh chấp hành việc đeo khẩu trang khi được lực lượng chức năng nhắc nhở.
Một bé gái được bố mẹ đeo khẩu trang phòng chống dịch bệnh nơi công cộng.
Một chốt xử phạt người không đeo khẩu trang trên phố Hàng Gai (Hà Nội)
Một chốt khác nằm trên đường Lê Thái Tổ (Hà Nội).

Cũng trong tối 6/11, tại các chốt ra vào tuyến phố đi bộ đều kiểm soát chặt chẽ người không đeo khẩu trang, mang phương tiện bán hàng rong, xe điện trẻ em vào kinh doanh buôn bán trái phép. Các trường hợp mang chó cảnh đi dạo không rọ mõm cũng được mời không được tham gia không gian phố đi bộ Hồ Gươm.

 Đỗ Quân - Theo Dân Trí

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Quyết tâm của Bộ trưởng Tô Lâm

Mở đầu phiên chất vấn của Quốc hội chiều qua, 6/11, Bộ trưởng Công an Tô Lâm được ĐBQH đặt hàng loạt câu hỏi, trong đó có một câu hỏi được đánh giá tương đối “nhạy cảm” là tại một số nơi, công an cơ sở có biểu hiệu tiêu cực, giải pháp nào để làm trong sạch bộ máy, trong sạch lực lượng công an?

Link bài gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/ha-noi-xu-phat-nghiem-nguoi-khong-deo-khau-trang-vao-pho-di-bo-20201106230948912.htm

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com