Xem nhiều

Hải Phòng chỉ đạo “nóng” liên quan đến vi phạm tại cống Cổ Tiểu

24/03/2021 09:20

Kinhte&Xahoi Việc Chủ tịch Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thuỷ lợi Đa Độ đồng ý cho một cá nhân tham gia sửa chữa mố cầu, kè bờ kênh và tận dụng cung cấp vật liệu trong phạm vi bảo vệ kênh cống Cổ Tiểu (xã Đoàn Xá, huyện Kiến Thuỵ) tại Đơn đề nghị là không đúng và không có thẩm quyền; hoạt động xây dựng công trình nêu trên là vi phạm Luật Thuỷ lợi.

Làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân

Ngày 22/3, UBND TP Hải Phòng đã có văn bản số 1751 về vi phạm công trình thuỷ lợi kênh trước cống Cổ Tiểu, huyện Kiến Thuỵ.

Theo đó, UBND TP Hải Phòng chỉ đạo Chi cục Thuỷ lợi và Phòng chống thiên tai phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý vi phạm theo quy định.

UBND TP Hải Phòng cũng chỉ đạo Thanh tra Sở NN&PTNT tổ chức thanh tra toàn diện việc quản lý, khai thác và bảo vệ công trình thuỷ lợi của Công ty TNHH MTV thuỷ lợi Đa Độ (viết tắt là công ty Đa Độ) đối với cụm công trình thuỷ lợi cống Cổ Tiểu, xã Đoàn Xá, huyện Kiến Thuỵ; làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân đối với các sai phạm (nếu có), đề xuất biện pháp xử lý, báo cáo UBND TP trong tháng 4/2021. Chủ tịch huyện Kiến Thuỵ khẩn trương chỉ đạo các cơ quan phối hợp với Sở NN&PTNT xử lý triệt để các hành vi vi phạm công trình thuỷ lợi nêu trên và các vi phạm về sử dụng đất bãi sông khu vực cống Cổ Tiểu.

Cống Cổ Tiểu tại xã Đoàn Xá, huyện Kiến Thuỵ.

Theo kết quả kiểm tra hiện trường, Chi cục Thuỷ lợi và Phòng chống thiên tai (Sở NN&PTNT) xác định công trình xây dựng có kết cấu dạng mố cầu để tập kết phương tiện thuỷ trên lòng và bờ kênh phía sông cách mố cầu cũ khoảng 8m. Công trình không có hồ sơ thiết kế, hoạt động xây dựng không được cấp phép theo quy định của Luật Thuỷ lợi. Đơn vị thi công xuất trình bản sao Đơn đề nghị của ông Phạm Ngọc Tuyên (SN 1987, HKTT tại phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng) có ý kiến của Chủ tịch Công ty Đa Độ đồng ý cho ông Tuyên tham gia sửa chữa mố cầu, kè kênh và tận dụng cung cấp vật liệu.

Ngày 10/3, Chi cục Thuỷ lợi và Phòng chống thiên tai có công văn đề nghị Công ty Đa Độ khẩn trương kiểm tra, ngăn chặn, xử lý theo quy định. Tuy nhiên, đến ngày 11/3, công trình vẫn tiếp tục được thi công, hoàn thành đổ bê tông và san lấp tạo mặt bằng.

Tại buổi kiểm tra của cơ quan chức năng và địa phương, ông Tuyên không có mặt theo thông báo mời làm việc của Chi cục Thuỷ lợi và phòng chống thiên tai, vì vậy chưa đủ cơ sở xác định được đối tượng thực hiện hành vi vi phạm để xử lý vi phạm hành chính.

Theo Sở NN&PTNT, Công ty Đa Độ được giao quản lý khai thác và bảo vệ công trình thuỷ lợi không ngăn chặn, xử lý vi phạm từ khi mới phát sinh gây khó khăn cho việc xử lý vi phạm hành chính và khắc phục hậu quả.

“Bút phê” không đúng thẩm quyền

Trong báo cáo gửi UBND TP Hải Phòng, Sở NN&PTNT xác định: Theo quy định của điều 44 Luật Thuỷ lợi, hoạt động xây dựng trong phạm vi bảo vệ công trình thuỷ lợi phải được UBND TP cấp phép. Việc Chủ tịch Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thuỷ lợi Đa Độ đồng ý (bằng bút phê-PV) cho ông Tuyên tham gia sửa chữa mố cầu, kè bờ kênh và tận dụng cung cấp vật liệu trong phạm vi bảo vệ kênh cống Cổ Tiểu tại Đơn đề nghị là không đúng và không có thẩm quyền; hoạt động xây dựng công trình nêu trên là vi phạm Luật Thuỷ lợi.

Hành lang bảo vệ cống Cổ Tiểu khi chưa có hoạt động xây dựng mố cẩu mới, san lấp (Ảnh chụp tháng 12/2020).

Trong khi đó, ông Lê Văn Tiến, Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Việt Úc, người được UBND huyện Kiến Thuỵ cho thuê đất tại khu vực cống Cổ Tiểu khẳng định: “Chúng tôi không liên quan gì đến những sai phạm tại cống Cổ Tiểu. Báo cứ viết nhiều vào cho họ đến dỡ hết đi”.

Ngày 13/3, Báo PLVN có bài viết: “Hải Phòng: “Đại công trường” vi phạm “mọc” bên hành lang bảo vệ cống Cổ Tiểu” phản ánh những vi phạm liên quan đến hoạt động xây dựng, thi công mố cầu, san lấp mặt bằng tại khu vực cống Cổ Tiểu, xã Đoàn Xá, huyện Kiến Thuỵ. Những hoạt động vi phạm nói trên đã phá nát hành lang bảo vệ cống Cổ Tiểu, tuy nhiên, đến nay chưa được xử lý triệt để.

Bờ kênh bị đóng cọc, dựng mố cẩu

 Văn Khúc - Pháp luật Plus 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tầm vóc mới của Hà Nội

Hôm qua (22/3), sau khi TP Hà Nội công bố các đồ án quy hoạch phân khu đô thị (nội đô lịch sử) tại các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, nhiều ý kiến vui mừng đánh giá đây sẽ là cơ sở để TP triển khai việc cải tạo, chỉnh trang đô thị nhằm tạo cho bộ mặt Thủ đô ngày càng khang trang, hiện đại hơn.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/hai-phong-chi-dao-nong-lien-quan-den-vi-pham-tai-cong-co-tieu-d151573.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com