Xem nhiều

Hải Phòng nới lỏng một số hoạt động từ 0h ngày 15/9

14/09/2021 14:01

Kinhte&Xahoi Từ ngày 15/9, Hải Phòng cho phép các nhà hàng ăn uống, vườn hoa, công viên, spa... được hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo yêu cầu phòng dịch.

Từ 0h ngà 15/9, các vườn hoa, công viên, nhưng không được tập trung quá 10 người một chỗ trong cùng một thời điểm và phải đảm bảo giãn cách tối thiểu 2m.

Sáng 14/9, UBND TP Hải Phòng ban hành Văn bản số 6459 điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới trên toàn địa bàn thành phố.

Để sớm ổn định đời sống nhân dân và các hoạt động kinh tế xã hội của TP trong tình hình mới, Chủ tịch UBND TP cho phép các vườn hoa, công viên được hoạt động trở lại nhưng không được tập trung quá 10 người một chỗ trong cùng thời điểm và phải đảm bảo giãn cách tối thiểu 2m. 

Các nhà hàng ăn uống được hoạt động trở lại nhưng không phục vụ quá 10 khách trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng, phải đóng cửa trước 22h. Các dịch vụ ăn uống hè phố được bán hàng tại chỗ từ 5-9h, thời gian còn lại trong ngày chỉ được bán mang về.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao trong nhà, spa, gội đầu, hoạt động không quá 50% công suất và phục vụ không quá 10 người cùng thời điểm.

Các phòng khám răng – hàm – mặt, phòng khám tai - mũi – họng tư nhân hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm khai báo y tế. Nếu phát hiện các trường hợp ho sốt đến khám phải thông báo ngay cơ quan y tế để phối hợp lấy mẫu xét nghiệm.

Ngoài ra, TP Hải Phòng yêu cầu tiếp tục kiểm soát chặt người từ tỉnh, TP vào Hải Phòng. Người từ các địa phương vào TP Hải Phòng phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR.

Người về từ địa phương đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng và các vùng đỏ, vùng vàng của TP Hà Nội phải cách ly tập trung 14 ngày. Người về từ địa phương thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng và vùng xanh tại TP Hà Nội thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm ngày thứ 14, nếu âm tính sẽ kết thúc việc cách ly.

Theo đánh giá UBND TP, trong thời gian qua, TP đã tập trung chỉ đạo tăng cường tiêm vaccine phòng Covid-19 với số lượng lớn, đến nay đã tiêm được gần 500.000 liều. Đồng thời, TP đã thực hiện xét nghiệm sàng lọc diện rộng cho nhiều nhóm đối tượng, đã qua 21 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng.

 Thùy Linh - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội thăm, tặng quà và động viên lực lượng Y tế quận Cầu Giấy

Với mục đích động viên kịp thời tới lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm tích cực tham gia công tác phòng chống đại dịch Covid-19, đặc biệt là các “chiến sĩ áo trắng”. Hôm qua (13/9) Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) TP Hà Nội cùng với quận Cầu Giấy đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà và động viên cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/hai-phong-noi-long-mot-so-hoat-dong-tu-0h-ngay-15-9-d166233.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com