Xem nhiều

Hai phương án nghỉ Tết âm lịch 2020

27/08/2019 10:30

Kinhte&Xahoi Hai phương án nghỉ Tết âm lịch 2020 đang được Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đưa ra lấy ý kiến.

Ảnh minh họa

Phương án một là nghỉ 2 ngày cuối năm Kỷ Hợi và 3 ngày đầu năm Canh Tý. Theo đó, công chức, viên chức nghỉ Tết âm lịch từ thứ năm (23/1/2020) đến hết thứ tư (29/1/2020), tức từ 29 tháng chạp năm Kỷ Hợi đến hết mùng 5 tháng Giêng năm Canh Tý.

Phương án hai là nghỉ một ngày cuối năm Kỷ Hợi và 4 ngày đầu năm Canh Tý. Công chức, viên chức nghỉ Tết âm lịch từ thứ sáu (24/1/2020) đến hết thứ năm (30/1/2020), tức là từ 30 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến hết mùng 6 tháng Giêng năm Canh Tý.

Người lao động được nghỉ 5 ngày theo Bộ luật Lao động, song do nghỉ thêm hai ngày cuối tuần (nghỉ bù vì mùng 1 và mùng 2 Tết trùng vào thứ Bảy và Chủ nhật) nên tổng số ngày nghỉ dịp Tết âm lịch 2020 là 7 ngày. Các cơ quan, tổ chức không nghỉ cố định hai ngày thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần thì căn cứ vào kế hoạch hoạt động cụ thể để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Trong hai phương án, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội kiến nghị chọn phương án một. Bởi công chức, viên chức được nghỉ trước Tết hai ngày sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại với những người ở xa quê và người dân có thời gian mua sắm.

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Xử lý văn bằng 2 tiếng Anh của ĐH Đông Đô: Vẫn bế tắc

Liên quan việc trường ĐH Đông Đô đào tạo “chui” văn bằng 2, nhiều trường ĐH đang phải rà soát lại việc các nghiên cứu sinh sử dụng văn bằng 2 ngôn ngữ Anh để chủ động xử lý khi các cơ quan chức năng có kết luận cuối cùng. Thậm chí, Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước cũng phải đưa vấn đề văn bằng 2 ngoại ngữ vào diện “cảnh giác” đối với các ứng viên năm nay.

Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại AIPA 40: Đề cao vai trò trung tâm của ASEAN

Ngày 26/8, Đại hội đồng lần thứ 40 Hội đồng Liên nghị viện các quốc gia Đông Nam Á (AIPA 40) với chủ đề chung “Thúc đẩy quan hệ đối tác nghị viện vì cộng đồng bền vững” đã khai mạc trọng thể tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân đã dự và có bài phát biểu tại Phiên họp toàn thể thứ nhất Đại hội đồng AIPA 40.

Bộ trưởng Nhạ ái ngại khi giáo dục nghệ thuật bị coi như... 'rau thơm'

Theo Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ, giáo dục nghệ thuật là thành tố quan trọng tác động đến việc hình thành nhân cách, nhân sinh quan của con người. Những cảm nhận về cái đẹp trong âm nhạc, mỹ thuật, có thể khơi gợi trong học sinh những ứng xử đẹp trong cuộc sống, song bấy lâu nay, các môn học này lại chỉ được xem như môn… phụ.

Nguồn: Pháp luật Plus

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com