Xem nhiều

Hãy cảnh giác với 'cô ấy'

25/07/2020 09:06

Kinhte&Xahoi “Cô ấy” ở đây là “Cô rô na”, còn được gọi “Cô vít 19”… từng khiến toàn dân Việt Nam e ngại, đến đứa trẻ cũng ngày ngày lẩm bẩm nhắc tên “Cố rô na, Cố rô na”.

Kiểm tra sức khỏe người dân tại Đà Nẵng.

Đúng 99 ngày sau khi không phát hiện ca nhiễm Corona nào từ cộng đồng, trưa qua (24/7), Bộ Y tế công bố thông tin người đàn ông 57 tuổi từ nhiều ngày nay chỉ “quanh quẩn” trong địa bàn Đà Nẵng, bất ngờ có kết quả dương tính với Corona sau khi phát hiện triệu chứng bất thường và tự đến bệnh viện kiểm tra.

Đến 18h cùng ngày, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương là cơ quan xét nghiệm đầu ngành chưa có kết quả khẳng định người đàn ông này có nhiễm Corona hay không, nên trên lý thuyết, vẫn có thể nói đây là trường hợp nghi nhiễm. Tuy nhiên ngay từ khi có thông tin “cô ấy” trở lại, dư luận đã giật mình thảng thốt.

Giật mình vì người đàn ông nghi nhiễm này cả tháng qua chỉ quanh quẩn Đà Nẵng, nếu dương tính thì bị lây từ ai, từ đâu, từ lúc nào?. Giật mình vì cả tháng qua, người nghi nhiễm bệnh này đã tiếp xúc tại nhiều sự kiện đông người như tiệc cưới, đến các bệnh viện. Giật mình vì xâu chuỗi sự kiện, thấy có điểm có thể liên quan là một số vụ nhập cảnh trái phép vừa được Đà Nẵng phát hiện với hàng chục trường hợp người nước ngoài.

Nhờ có sự chung tay chống dịch bệnh của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và toàn dân, “cô ấy” đã bị “đẩy đuổi”. Thế nhưng phải chăng dường như nhiều người đã quên đi chuyện thế giới vẫn đang ngày ngày khốn khổ vì “cô ấy”, quên đi chuyện chỉ cần một phút lơ đễnh, “cô ấy” lại có thể trở lại. Phải chăng vì sơ suất ấy nên mới có chuyện nhiều người nước ngoài nhập cảnh trái phép đi vào nội địa nhiều trăm km mới bị phát giác? Phải chăng vì tâm lý của một số người “tếu hài” rằng “hệ miễn dịch của người Việt có khả năng đuổi “cô ấy””, nên nay “đùng một cái” mới “lòi” ra người nghi bệnh nêu trên?.

Những tháng ngày bức bí khó chịu vì lệnh giãn cách xã hội, ai cũng còn nhớ. Thế nhưng chỉ vì một phút mất cảnh giác, một lần nữa nguy cơ ấy có thể trở lại. Hãy nhớ chúng ta đã từng khốn khổ vì các trường học đóng cửa, công sở và doanh nghiệp sản xuất, dịch vụ giảm hoạt động hoặc chuyển sang trực tuyến; giao thông đường bộ, đường sắt, hàng không đình trệ… thế nào.

Hãy nhớ “cô ấy” đã làm hơn 30 triệu người Việt Nam bị ảnh hưởng việc làm và thu nhập. Nhiều hoạt động kinh tế, xã hội, giáo dục, văn hóa, thể thao... đều bị ảnh hưởng tiêu cực, hoãn, hủy. Lúc này, càng không được lơ là, mất cảnh giác với “cô ấy”. 

 Minh Khang - Pháp luật Plus


;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/giao-duc-suc-khoe/hay-canh-giac-voi-co-ay-d130258.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com