Xem nhiều

Hiệu trưởng Đại học Thành Đô bị tố dùng bằng Tiến sĩ 'ma'

04/05/2019 10:03

Kinhte&Xahoi Vừa qua, báo nhận được phản ánh của bạn đọc về việc ông Ngô Xuân Hà - Hiệu trưởng trường Đại học Thành Đô ngang nhiên sử dụng bằng Tiến sĩ không được công nhận tại Việt Nam.

Cụ thể, nội dung tố cáo cho biết ông Ngô Xuân Hà - Bí thư chi bộ Đảng, Hiệu trưởng Trường Đại học Thành Đô và chị ruột là bà Ngô Thị Kim Dung (cùng công tác tại trường) được cấp bằng Tiến sĩ của trường Đại học Preston California (Mỹ) năm 2007. Sau đó, năm 2009 ông Hà được bổ nhiệm chức danh hiệu trưởng trường Đại học Thành Đô.

Bằng Tiến sĩ không được công nhận tại Việt Nam của ông Ngô Xuân Hà.

Tuy nhiên, khi tra cứu danh sách các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt trong hệ thống cơ sở dữ liệu của Trung tâm công nhận văn bằng thuộc Cục Quản lý chất lượng của Bộ Giáo dục và đào tạo, (https://cnvb.wordpress.com/tai-lieu/, hoặc website https://naric.edu.vn/thong-tin-he-thong-giao-duc-cac-nuoc-tren-the-gioi.html) hoàn toàn không có tên trường Đại học Preston University.

Như vậy, bằng Tiến sĩ của ông Hà do trường Đại học Preston University cấp là hoàn toàn không đủ tiêu chuẩn để kê khai tiêu chuẩn nhận chức hiệu trưởng.

Trao đổi với báo chí, ông Trần Văn Nghĩa - Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Hoài Đức (Hà Nội) cho biết, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy đã nhận được văn bản của Ủy ban kiểm tra Thành ủy Hà Nội chuyển về từ giữa tháng 12/2018, yêu cầu xác minh thông tin và báo cáo trường hợp ông Ngô Xuân Hà, Hiệu trưởng Trường Đại học Thành Đô bị tố cáo dùng bằng Tiến sĩ không đúng quy định để kê khai vào hồ sơ bổ nhiệm chức danh hiệu trưởng.
Theo ông Nghĩa cho biết, khi chuyển sinh hoạt Đảng về Huyện ủy Hoài Đức thì ông Ngô Xuân Hà đã là Tiến sĩ rồi. Vừa qua, Ủy ban kiểm tra huyện ủy tiến hành làm việc với ông Ngô Xuân Hà thì được ông Hà cho biết, quá trình ông Hà đi học đầy đủ, có thời gian nghiên cứu sinh tại Đại học Quốc gia Hà Nội từ năm 2004, sau đó học chuyển tiếp và lấy bằng Tiến sĩ năm 2007 (học tại Việt Nam).

Ông Ngô Xuân Hà đã kê khai bằng cấp Tiến sĩ của trường đại học Preston University (Mỹ) trong hồ sơ lưu tại Huyện ủy Hoài Đức. Việc công bố các trường đại học quốc tế không được công nhận vào năm 2010, trong khi ông Hà đã tốt nghiệp năm 2007. Việc công nhận bằng cấp này thuộc thẩm quyền của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tuy nhiên, từ năm 2007, Bộ GD-ĐT đã quy định, những văn bằng do nước ngoài cấp chỉ được Bộ GD-ĐT công nhận khi chương trình đó được Bộ GD-ĐT cấp phép hoạt động tại Việt Nam. Văn bằng của các trường ĐH nước ngoài chưa được kiểm định chất lượng tại nước sở tại sẽ không được công nhận tại Việt Nam, trong đó có các ĐH Quốc tế của Mỹ.

Như vậy, liệu ông Ngô Xuân Hà không biết hay mặc dù biết bằng Tiến sĩ của mình không đủ tiêu chuẩn nhưng vẫn cố tình kê khai để đủ điều kiện làm hiệu trưởng? Tại sao sau khi biết bằng Tiến sĩ của mình không đủ tiêu chuẩn ông Hà lại không đi học bổ sung bằng hợp lệ? UBKT huyện Hoài Đức có làm tròn trách nhiệm của mình trong sự việc này hay không?

Kính đề nghị các cơ quan chức năng, ban ngành liên quan sớm vào cuộc xác minh làm rõ, tránh gây bức xúc trong đội ngũ giáo viên của trường Đại học Thành Đô và dư luận cả nước.

Báo sẽ tiếp tục thông tin!

Theo GĐ&PL

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com