Xem nhiều

Hình ảnh vỡ đập thủy lợi Đầm Thìn (Phú Thọ) nhiều hộ dân phải sơ tán

28/05/2020 16:11

Kinhte&Xahoi Khoảng 7h sáng 28/5 đập thủy lợi Đầm Thìn, tỉnh Phú Thọ, bị vỡ khiến nhiều hộ dân phải sơ tán khẩn cấp.

Sáng 28/5, Chi cục đê điều và phòng, chống lụt bão tỉnh Phú Thọ cho biết, khoảng 7 giờ cùng ngày, đập thủy lợi Đầm Thìn, xã Cấp Dân, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ, bị vỡ khiến nhiều hộ dân phải sơ tán khẩn cấp, hàng chục ha hoa màu của người dân bị nhấn chìm.

Đập vỡ khiến nhiều hộ dân phải sơ tán khẩn cấp, hàng chục ha hoa màu của người dân bị nhấn chìm.
Điểm vỡ đập thủy lợi Đầm Thìn.
Theo Chi cục đê điều và phòng, chống lụt bão, sáng sớm nay, người dân phát hiện có hiện tượng rỉ nước trên thân đập và báo chính quyền địa phương. Sau khi kiểm tra thấy nguy cơ vỡ đập, lực lượng chức năng đã tiến hành di dời các hộ dân vùng hạ lưu. 
Hiện nay, điểm vỡ đã lan rộng từ 5m đến 6m. Lãnh đạo huyện Cẩm Khê và xã Cấp Dẫn đã có mặt và huy động phương tiện, nhân lực để di dời 17 hộ dân trong vùng nguy hiểm đến nơi an toàn; đồng thời có phương án khắc phục sự cố trong thời gian nhanh nhất.
Vỡ đập thủy lợi, Phú Thọ khẩn trương di dời khẩn cấp 17 hộ dân quanh đập.
Hiện, tỉnh Phú Thọ đã tập trung mọi nguồn lực, tiếp tục di dời các hộ dân hạ lưu ra khỏi vùng nguy hiểm và huy động nhân lực bảo đảm tài sản và thu hoạch hoa màu cho nhân dân. Đập Đầm Thìn được xây dựng năm 2008 và hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2010. Đập rộng 14ha, có dung tích khoảng gần một triệu m3 nước.

 Quang Lộc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Quy định của pháp luật về việc xử lý người trốn khỏi nơi cách ly

Bạn đọc hỏi: Tôi có người nhà sống trong khu chung cư đang bị cách ly do có người nhiễm Covid-19 sống tại đây. Tuy nhiên, người này trốn khỏi khu cách ly ra ngoài gặp người yêu. Sau khi về thì bị phát hiện lại khai báo không gặp ai. Vậy người nhà tôi có bị xử phạt không? Đỗ Mạnh Hùng (Đống Đa, Hà Nội)

Đại diện chính quyền không được ép người dân từ chối nhận hỗ trợ Covid-19

UBND TP yêu cầu kịp thời thực hiện gói an sinh xã hội, đảm bảo đúng đối tượng, chống thất thoát, trục lợi chính sách; biểu dương các tấm gương tốt nhường phần được hỗ trợ cho người khó khăn hơn. Đại diện chính quyền không được ép người dân ký đơn từ chối nhận hỗ trợ, nếu phát hiện phải xử lý nghiêm.

Nguồn: Tiền Phong/ Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/multimedia-plus/hinh-anh-vo-dap-thuy-loi-dam-thin-phu-tho-nhieu-ho-dan-phai-so-tan-d125640.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com