Xem nhiều

Khởi tố Bí thư xã giết người, tạo hiện trường giả để chiếm tiền bảo hiểm

12/05/2020 16:46

Kinhte&Xahoi Sau khi giết hại cháu, đối tượng đã mang xăng thiêu đốt nạn nhân cùng chiếc xe bán tải của mình.

Sáng ngày 12/5, tin từ Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Đỗ Văn Minh (49 tuổi, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) để điều tra về hành vi giết người.

Trước đó, sáng ngày 4/5, người dân đi trên Quốc lộ 28, đoạn qua thôn Bon B'nơr, xã Đắk Som, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông.

Đối tượng Đỗ Văn Minh.

Tại đây, phát hiện chiếc xe bán tải mang BKS 51C-715.70 bị cháy trơ khung nằm bên đường.

Khi đến gần, người dân thấy bên trong có một thi thể cũng bị cháy biến dạng. Lập tức, họ đã trình báo sự việc đến cơ quan chức năng địa phương.

Qua xác minh, chiếc xe mang BKS 51C-715.70 là của ông Đỗ Văn Minh (49 tuổi, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng).

Từ các chứng cứ thu thập được tại hiện trường, lực lượng chức năng xác định vụ cháy xe này có dấu hiệu của vụ án mạng, giết người rồi dựng hiện trường giả.

Hiện trường vụ xe bán tải cháy trơ khung cùng thi thể bên trong.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Đắk Nông xác định người có liên quan đến vụ án đặc biệt nghiêm trọng này là ông Minh.

Đến chiều 10/5, ông Minh bị Công an tỉnh Đắk Nông bắt giữ khi đang lẩn trốn tại tỉnh Bình Phước.

Căn cứ kết quả giám định và thông tin thu thập, công an xác định nạn nhân trong chiếc xe bán tải bị cháy là anh Trần Nho Vương (25 tuổi, trú xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng- cháu vợ ông Minh).

Tại cơ quan công an, Đỗ Văn Minh khai nhận là thủ phạm thực hiện hành vi giết anh Trần Nho Vương, rồi tạo hiện trường giả.

Người dân tập trung ở khu vực nhà ông Minh.

Bên cạnh đó, đối tượng còn khai nhận, ông tham gia sàn giao dịch cà phê bị thua lỗ nên ông này nợ nần khoảng 10 tỉ đồng và nảy sinh ý định mua bảo hiểm chiếm đoạt tài sản. Sau khi mua bảo hiểm cho mình (nếu bị chết thì người nhà sẽ được hưởng bảo hiểm 18 tỉ đồng).

Ngoài khởi tố, bắt giam đối tượng Minh, Cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục mở rộng vụ án để làm rõ có hay không đồng phạm với ông Minh trong kế hoạch giết người.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/phap-luat-plus/khoi-to-bi-thu-xa-giet-nguoi-tao-hien-truong-gia-de-chiem-tien-bao-hiem-d124282.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com