Xem nhiều

Khởi tố, tạm giam đối tượng gây ra vụ cháy rừng kinh hoàng ở Hà Tĩnh

02/07/2019 15:18

Kinhte&Xahoi Thành gom rác trong vườn để đốt, ngọn lửa sau đó lan ra gây nên vụ cháy rừng kinh hoàng suốt 3 ngày tại Hà Tĩnh.

Ngày 2/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối tượng Phan Đình Thành (SN 1973, trú tại thôn 7, xã Xuân Hồng) về tội “Vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy" theo Điều 313 Bộ Luật Hình sự.

Ngọn lửa kinh hoàng cháy suốt 3 ngày thiêu rụi hàng chục ha rừng.

Trước đó, vào sáng 28/6, Phan Đình Thành đi mua đồ ăn sáng và mua một chiếc bật lửa ga để hút thuốc. Sau khi về nhà, gần trưa cùng ngày, Thành ra vườn, gom rác trong vườn lại khu vực cuối vườn rồi dùng bật lửa để đốt rác.

Phan Đình Thành tại cơ quan điều tra.

Do trời nóng, gió Tây Nam thổi mạnh nên lửa đã cháy lan ra khắp vườn. Thành đã dùng xô múc nước để dập lửa nhưng không dập được nên Thành gọi mọi người đến giúp đỡ.

Tuy nhiên, lúc này, lửa đã cháy mạnh và lan từ vườn nhà Thành sang khu vực rừng thông phía sau nhà Thành. Ngọn lửa sau đó lan rộng ra khu vực rừng phòng hộ thuộc một số thôn khác của xã Xuân Hồng và rừng phòng hộ thuộc Thị trấn Xuân An. Sau gần 3 ngày huy động hàng ngàn người cùng các phương tiện chữa cháy, đến sáng ngày 30/6 đám cháy mới cơ bản được khống chế.

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thu hồi tài sản tham nhũng

Dẫn chứng mới nhất và rõ nhất là việc không thể bán đấu giá sân vận động Chi Lăng (Đà Nẵng) để thu hồi tài sản cho Nhà nước trong vụ án Phạm Công Danh, mặc dù đây là tài sản phải thu hồi trong bản án đã có hiệu lực pháp luật.

Làm gì để thực thi Hiệp định EVFTA được thuận lợi?

Việc ký kết Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) được ví như đã thông đường đi, tiếp theo cần thoáng về thể chế, không thể “bó tay, bó chân” doanh nghiệp (DN), bởi nếu luật pháp, cơ chế không theo kịp, thủ tục còn rắc rối… thì vẫn sẽ gây ra nhiều khó khăn.

Nguồn: Pháp luật Plus

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com