Xem nhiều

Không bắt buộc khai báo y tế điện tử, đo thân nhiệt khách đi xe buýt

07/05/2020 16:25

Kinhte&Xahoi Bộ GTVT thống nhất với Sở GTVT Hà Nội, không bắt buộc hành khách đi xe buýt nội đô phải khai báo y tế điện tử và đo thân nhiệt.

Không bắt buộc đo thân nhiệt và khai báo y tế điện tử với hành khách đi xe buýt nội đô

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời Sở GTVT Hà Nội liên quan đến việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên xe buýt.

Theo đó, Bộ GTVT nhận được Công văn của Sở GTVT Hà Nội nêu khó khăn trong việc yêu cầu hành khách khai báo y tế và đo thân nhiệt trước khi lên xe buýt để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Sau khi nghiên cứu các biện pháp phòng dịch đã thực hiện đối với hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt với các quy định hiện hành về phòng, chống dịch Covid-19, Bộ GTVT cho biết, với xe buýt nội đô, xét đặc thù của loại hình vận tải hành khách bằng xe buýt nội đô (dừng đỗ nhiều điểm để đón, trả khách, thời gian dừng đỗ ngắn, hành khách lên xuống xe liên tục...), việc yêu cầu hành khách khai báo y tế và đo thân nhiệt trước khi lên xe sẽ dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông trên đường.

Sau khi trao đổi và thống nhất với Sở Y tế Hà Nội, Bộ GTVT đồng ý  chỉ khuyến khích việc đo thân nhiệt và khai báo y tế khi hành khách sử dụng xe buýt nội đô trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tuy nhiên, đối với tuyến xe buýt kế cận cần tiếp tục thực hiện việc đo thân nhiệt và sát khuẩn tay trước khi hành khách lên xe. Sau khi hành khách ổn định chồ ngồi, yêu cầu hành khách thực hiện khai báo y tế theo hướng dẫn của Bộ GTVT.

Ngoài ra, Bộ GTVT yêu cầu Sở GTVT Hà Nội chỉ đạo các đơn vị vận tải vận hành mạng lưới xe buýt trên địa bàn Hà Nội tiếp tục thực hiện nghiêm các hướng dẫn phòng chống dịch của Bộ GTVT và ngành Y tế như: đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giãn cách hành khách trên phương tiện, thường xuyên khử khuẩn các bề mặt phương tiện trước khi đón khách và sau khi kết thúc chuyến đi trong ngày; Nhắc nhở hành khách hạn chế nói chuyện, ăn uống trên xe, không khạc nhố bừa bãi.

Khi phát hiện hành khách có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh (sốt, ho, khó thở), cần thông báo ngay cho cơ quan y tế gần nhất để được hỗ trợ hoặc điện thoại cho đường dây nóng của Sở Y tế Hà Nội hoặc Bộ Y tế.

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

51 chuyên gia Trung Quốc nhập cảnh vào Hà Nội đang được cách ly âm tính với Covid -19

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền cho biết, CDC Hà Nội đã phối hợp với huyện Sóc Sơn đã lấy mẫu xét nghiệm cho 51 chuyên gia người Trung Quốc sang làm việc tại Dự án Nhà máy Điện rác Sóc Sơn đang được cách ly y tế tại Khách sạn Bình An 3, xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn. Kết quả xét nghiệm đều âm tính.

Không bắt buộc học sinh đeo khẩu trang trong lớp học

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch Covid-19 ngày 6-5, các chuyên gia khuyến nghị, học sinh trong lớp học không bắt buộc đeo khẩu trang, phải giữ vệ sinh cá nhân, chịu khó rửa tay nhưng giờ ra chơi thì phải đeo khẩu trang và tránh tiếp xúc với các bạn lớp khác để tránh xác suất lây nhiễm, dù rất nhỏ.

Link bài gốc https://anninhthudo.vn/oto-xe-may/khong-bat-buoc-khai-bao-y-te-dien-tu-do-than-nhiet-khach-di-xe-buyt/852959.antd

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com