Xem nhiều

Sáng nay 26/2, bệnh nhân nhiễm virus corona cuối cùng ở Việt Nam được xuất viện

4 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Gia Lai và Đắk Lắk liên minh kích cầu du lịch, khắc phục hậu quả của dịch bệnh Covid-19 gây ra tại Việt Nam, tạo đà phát triển cho ngành Du lịch Việt Nam sau dịch. Một sáng kiến hay của Hiệp hội du lịch Việt Nam và của lãnh đạo các địa phương.

Các tỉnh này không phải là vùng có dịch, cho nên không thể ngồi "bó tay chịu trói", mà tính kế cho du lịch khởi động trở lại. Có du khách là tạo việc làm cho bà con, mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn, hàng không. Ngay tại địa phương, bà con nông dân, ngư dân bán được nông sản, hải sản. Điển hình như con tôm hùm của Phú Yên.

Các tỉnh khác của miền Trung cũng chủ động kích cầu du lịch. "Hiện các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn diễn ra bình thường, các điểm tham quan, trải nghiệm Di sản Cố đô Huế như Hoàng cung, lăng tẩm, đền đài, chùa chiền, làng cổ, các không gian văn hóa, các điểm du lịch cộng đồng, thắng cảnh tiếp tục được nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng chương trình ưu đãi", đây là một phần nội dung trong thư của ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên - Huế gửi đối tác và du khách ngày 20.2.

Trước đó, ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch tỉnh Quảng Nam có thư nhắn gửi đến các doanh nghiệp, du khách… "hãy yên tâm lựa chọn Quảng Nam là điểm đến an toàn - thân thiện".

Không thể vì phòng dịch Covid - 19 mà cố thủ trong bốn bức tường, khiến cho mọi hoạt động bị đình trệ, không khí u ám, mất hết sức sống. Phòng dịch tốt, nhưng vẫn làm việc hiệu quả, hạn chế tối đa thiệt hại xã hội, đưa ra được nhiều giải pháp phục hồi kinh tế, thu hút du khách, đó mới là người điều hành có năng lực.

Và cũng không bị động ngồi chờ "lệnh" từ Trung ương, mỗi địa phương phải chủ động phòng dịch, đánh giá được thực trạng, diễn biến dịch bệnh trên địa bàn, để đưa ra những thông điệp cụ thể, như các vị Chủ tịch của Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk, Bình Định.

Nếu như thụ động, để kinh tế địa phương giảm sâu, rồi đổ cho dịch Covid - 19, thì làm lãnh đạo như vậy thiếu bản lĩnh . Dịch bệnh lúc này cũng chính là thước đo năng lực lãnh đạo điều hành của từng bộ, ngành, địa phương.

Đưa ra được sáng kiến thu hút du khách đến với tỉnh nhà, điều này không chỉ có lợi cho địa phương, mà  tác động tích cực đến nền kinh tế đang bị suy giảm vì dịch Covid- 19. Nếu như tỉnh, thành nào cũng kiểm soát dịch tốt, mọi sinh hoạt trở lại bình thường, doanh nghiệp ổn định sản xuất kinh doanh, khai thác được du lịch, thì kinh tế đất nước sẽ sớm phục hồi.


 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Quận Tây Hồ chủ động trong công tác tuyên truyền phòng chống Covid-19

Nhằm chủ động tuyên truyền sâu rộng và giúp nhân dân trên địa bàn huyện hiểu rõ hơn về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Covid-19 gây ra, UBND quận Tây Hồ đẩy mạnh công tác tuyên truyền mạnh mẽ trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trong đó, có tuyên truyền trên loa truyền thanh phường về dịch bệnh Covid-19 với 586 lượt/8 phường (tần suất 4 lần/ngày/phường).

Theo Báo Lao động/ Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/khong-vi-phong-dich-ma-co-thu-trong-bon-buc-tuong-d118158.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com